Chùa Khỉ Long Hải - Ngôi Chùa có đàn Khỉ lớn số 1 Việt Nam

Chùa Khỉ Long Hải được xây cách đây 9 năm, khu Chánh điện xây dựng khang trang mang kiến trúc gần giống với Thiền viện Trúc lâm Đà Lạt.

thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên
Chùa Khỉ Long Hải

Tại sao có tên là Chùa Khỉ?

Chùa Khỉ vốn là tên mà người dân nơi đây thường gọi về ngôi thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên nằm dưới chân núi Kỳ Vân thuộc thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Chùa Khỉ Long Hải
Chùa Khỉ Long Hải

Chùa trước đây là một am nhỏ do bà Tư trông nom. Năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây. Chùa có kiến trúc đơn sơ, thờ đức Phật Thích Ca thiền định trên tòa sen, lũ khỉ đã về đây sinh sống. Lúc đó, một vài con khỉ đuôi dài ốm đói, chúng kéo từ trên núi xuống trộm trái cây cúng, sư thầy trụ trì Thích Thông Luận thấy thương nên cho ăn.

Chùa Khỉ Long Hải
Chùa Khỉ Long Hải

Dần dần lũ khỉ quen hơi, tìm xuống chân núi mỗi ngày. Ban đầu là dăm chục con, sau đó đợt cao điểm, số khỉ lên tới 200 con. Mãi rồi người dân địa phương gọi chùa là Chùa Khỉ.

Chùa Khỉ - Nơi giao hòa giữa thiên nhiên và con người

Cảnh quan của chùa rất đẹp. Lần bên phải chùa lên núi Kỳ Vân, ở đây có nhiều tảng đá tạo những hình thù lạ mắt, như tảng đá hình đầu rắn, cá heo, voi, rùa, chim phượng hoàng…

Bên cạnh đó, có cây bồ đề cổ thụ có cả trăm năm tuổi, rễ cây bọc cả tảng đá lớn, tạo nét cổ kính và sự thú vị cho du khách tham quan.

chua khi 8
Chùa Khỉ Long Hải

Đặc biệt, một bầy khỉ hoang dã gần 200 con sống trên núi Kỳ Vân, mỗi sáng sớm, thường xuống ăn “của chùa” và bày những trò vui nhộn cho đến khi mặt trời lên cao mới trở về hang trên núi.

Chùa Khỉ Long Hải
Chùa Khỉ Long Hải

Ngôi chùa Khỉ ở đây phải nói là khá đẹp, rất thoáng và rộng rãi, lưng tựa vào vách núi, mặt trước nhìn ra hướng biển đón gió nên lúc nào ở đây cũng mát mẻ làm cho khách du lịch rất thích dừng chân nơi đây để viếng chùa và nghỉ ngơi.

chua khi 7
Chùa Khỉ Long Hải

Để gặp được các chú khỉ nơi đây thường thì các bạn phải canh đúng giờ chúng xuống núi để ăn thức ăn do thực khách cung cấp, thường thì buổi sáng từ 8h00 - 9h30, buổi chiều khoảng 15h00 - 16h00, vì vậy nếu có đi để bắt gặp được kỉ xuống núi thì bạn cần chú ý điểm này nha. Bạn có thể mua một ít trái cây bên ngoài hay vào chùa mua cũng được.

Đường đi đến Chùa Khỉ:

Cũng không khó để tìm đến ngôi Chùa Khỉ này, bạn cứ đi dọc theo bờ biển Long Hải đến eo biển đèo nước ngọt thì chạy thêm một đoạn khoảng 500m nữa về phía Phước Hải thì bên tay trái có cái bảng Thiền Viện Chân Nguyên thì bạn hãy quẹo vào con đường đất này, đi thêm một đoạn khoảng 300m nữa là đến Chùa Khỉ.

Chùa Khỉ Long Hải
Chùa Khỉ Long Hải

Có dịp đến du lịch Long Hải, du lịch Phước Hải, du lịch Hồ Tràm, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Khỉ Long Hải, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/chua-khi-long-hai-a51065.html