Khám phá múi giờ Thụy Sĩ và sự chênh lệch múi giờ giữa Thụy Sĩ và Việt Nam

Mỗi quốc gia trên thế giới đều thuộc vào một trong số 24 múi giờ của Trái Đất, Việt Nam là UTC+7, Trung Quốc là UTC +8 và đất nước Thụy Sỹ cũng như vậy. Hôm nay chúng ta sẽ cùng GVS Việt Nam đi tìm hiểu về múi giờ Thụy Sĩ nhé.

Múi giờ Thụy Sĩ là bao nhiêu

Thụy Sĩ bây giờ là mấy giờ ?

Thụy Sĩ, được biết đến như quốc gia đắt đỏ nhất ở châu Âu và toàn cầu, thường không là lựa chọn hàng đầu cho những du khách có ngân sách eo hẹp. Tuy nhiên, mặc dù không phải là điểm đến giá rẻ, Thụy Sĩ lại tỏa sáng với vẻ đẹp tuyệt vời, khiến bất kỳ ai đặt chân đến đây đều không thể không trầm trồ.

Nước này nổi tiếng với dãy núi Alps cao ngất, với tuyết phủ trắng quanh năm, cùng những hồ nước trong xanh như ngọc nằm bên cạnh những ngôi làng nhỏ đẹp đẽ và những đồi nhấp nhô. Cho dù bạn đến Thụy Sĩ vào mùa hè hay mùa đông, luôn có những hoạt động ngoài trời phù hợp để bạn khám phá. Điều thú vị là, nước này còn nổi tiếng với đồng hồ xa xỉ, sô cô la và phô mai ngon mắt, tạo nên những ấn tượng khó phai trong lòng du khách.

Là một quốc gia nằm ở Châu Âu vì vậy Thụy sĩ cũng thuộc một trong các múi giờ của khu vực này và cụ thể đó chính là múi giờ Trung Âu. Điều này tương đương với việc múi giờ Thụy Sĩ đó chính là UTC +1. Các nước có cùng múi giờ với Thụy Sĩ có thể kể đến như

giờ thụy sỹ, giờ thụy sĩ, gio thuy sy, múi giờ thụy sĩ, giờ thụy sĩ và việt nam, giờ bên thụy sĩ, giờ của thụy sĩ, múi giờ thụy sĩ và việt nam

UTC +1 chính là múi giờ của Thụy Sĩ và nhiều quốc gia Trung Âu khác

Hiện nay vào lúc mình viết bài viết này thì Thụy Sĩ hiện tại đang là 3 giờ 40 phút ngày 29 tháng 08 năm 2022.

Giờ mùa hè ở Thụy Sĩ

Với đa số những người có kiến thức về giờ thế giới chắc hẳn sẽ đặt ra những câu hỏi về sự sai lệch giờ tại Thụy Sĩ. Tại sao lại như vậy? Để giải thích cho vấn đề này thì mình xin được trả lời đó chính là do Thụy Sĩ cũng áp dụng hệ thống giờ mùa hè giống như đa phần các nước Châu Âu khác.

giờ thụy sỹ, giờ thụy sĩ, gio thuy sy, múi giờ thụy sĩ, giờ thụy sĩ và việt nam, giờ bên thụy sĩ, giờ của thụy sĩ, múi giờ thụy sĩ và việt nam

Cũng giống như đa phần các quốc gia châu Âu thì Thụy Sĩ cùng sử dụng hệ thống giờ mùa hè

Như vậy nghĩa là vào khoảng thời gian từ ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 3 cho đến ngày chủ nhật cuối cùng của tháng 10, các nước châu Âu sẽ chuyển sang áp dụng giờ mùa hè. Mọi người vào lúc này sẽ chỉnh đồng hồ của mình nhanh hơn 1 tiếng so với bình thường, tức là thêm 1 tiếng đối với múi giờ gốc. Như vật múi giờ Thụy sĩ vào thời gian này sẽ là UTC +2 thay vì UTC +1 như ban đầu.

Người châu Âu thực hiện điều này với múc đích để tiết kiệm ánh sáng mặt trời.

Từ những thông tin trên chắc hẳn các bạn cũng phần nào hiểu được những sai lệch trong thời gian ở Thụy Sĩ rồi đó.

Sự chênh lệch thời gian giữa Thụy Sĩ và Việt Nam

Như tất cả chúng ta đều biết thì Việt Nam hiện tịa thuộc múi giờ UTC +7 trong khi đó Thụy Sĩ lại sở hữu múi giờ là UTC +1. Như vậy chênh lệch múi giờ Thụy Sĩ và Việt Nam sẽ là 6 tiếng. Cụ thể, giờ Việt Nam sẽ nhanh hơn so với Thụy Sĩ 6 tiếng đồng hồ.

Từ thông tin này ta có thể ước lượng được giờ Thụy Sĩ theo giờ Việt Nam với công thức như sau

Giờ Thụy Sỹ = Giờ Việt Nam - 6

Ví dụ: Hiện tại ở Việt Nam đang là 9 giờ sáng ngày 29/08/2022 thì tương đương bên Thụy Sỹ sẽ là 9 - 6 = 3 giờ sáng ngày 29/08/2022

giờ thụy sỹ, giờ thụy sĩ, gio thuy sy, múi giờ thụy sĩ, giờ thụy sĩ và việt nam, giờ bên thụy sĩ, giờ của thụy sĩ, múi giờ thụy sĩ và việt nam

Dựa trên sự chênh lệch múi giờ, bạn hoàn toàn có thể tính được giờ Thụy Sĩ và Việt Nam

Tuy nhiên không phải trong trường hợp nào chúng ta cũng tính như vậy. Do Thụy Sĩ áp dụng hệ thống giờ mùa hè nên vào khoảng thời gian từ cuối tháng 3 cho đến cuối tháng 10 múi giờ của Thụy Sĩ sẽ là UTC +2 như vậy vào thời điểm này thì giờ Thụy Sỹ và Việt Nam sẽ tính theo công thức:

Giờ Thụy Sỹ = Giờ Việt Nam - 5

Như vậy để có thể ước tính thời gian một cách chính xác GVS khuyên các bạn nên lưu ý cả yếu tố giờ mùa hè nhé.

Thích nghi với việc thay đổi múi giờ

Theo những nghiên cứu các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những thay đổi về múi giờ có thể gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể của con người. Các triệu chứng thông thường nhất là mệt mỏi, đau đầu hoặc buồn nôn, tuy nhiên cũng có những ghi nhận về trường hợp nặng hơn có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của nạn nhân.

giờ thụy sỹ, giờ thụy sĩ, gio thuy sy, múi giờ thụy sĩ, giờ thụy sĩ và việt nam, giờ bên thụy sĩ, giờ của thụy sĩ, múi giờ thụy sĩ và việt nam

Uống nhiều nước chính là biện pháp tốt nhất để đối phó với thay đổi múi giờ

Với những thông tin trên bạn đã có thể hoàn toàn tự tin để làm visa đi Thụy Sĩ rồi đó. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có được những thông tin bổ ích về múi giờ Thụy Sĩ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thuy-si-cach-viet-nam-may-gio-a51332.html