[MẸO HAY] Cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi chỉ ít người biết

Tai nghe Bluetooth là một thiết bị hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau. Tuy nhiên, nếu không đeo tai nghe đúng cách, chúng có thể dễ dàng bị rơi và gây ra phiền toái cho người sử dụng. Vậy cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi như thế nào? Để tránh tình trạng này, Viện Di Động đã tổng hợp một số mẹo hữu ích để giúp bạn đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi một cách chính xác và đảm bảo giữ chúng luôn bên tai của bạn.

1. Có nên đeo tai nghe nhiều, lâu không?

Với một số người, tai nghe Bluetooth đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, việc sử dụng tai nghe một cách phù hợp là quan trọng để đảm bảo an toàn và không gây hại cho sức khỏe.

Trong trường hợp bạn đeo tai nghe quá thường xuyên hoặc nghe với âm lượng lớn, thì có thể sẽ gây tác hại tiêu cực đến ống tai và chức năng thính giác của bạn.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi

Đeo tai nghe nhiều sẽ gây tác hại tiêu cực đến ống tai

Chúng ta hiểu rằng việc sử dụng tai nghe để thưởng thức âm nhạc, xem phim hay thực hiện cuộc gọi là không thể tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, khuyến nghị bạn nên đeo tai nghe một cách có điều độ, lắng nghe với âm lượng hợp lý để tránh gây tổn thương cho tai và thính giác của mình.

2. Một số cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi hiệu quả

2.1. Chỉnh tai nghe vừa với tai

Một trong những cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi rất quan trọng là bạn cần điều chỉnh sao cho tai nghe vừa vặn với tai của mình. Một số mẫu tai nghe Bluetooth hiện đại đều được hỗ trợ chế độ chống ồn bằng cách sử dụng một lớp đệm trên phần thân tai nghe.

Nếu bạn dùng loại tai nghe này, hãy kéo nhẹ dái tai, đưa phần đệm tai nghe vào và sau đó thả để tai ôm lấy phần đệm đó và giữ chặt tai nghe.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi chỉnh

Cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi cần điều chỉnh vừa tai

Khi mua tai nghe, bạn sẽ thường nhận thấy những chiếc nút bọc đi kèm, thiết kế với kích cỡ khác nhau để phù hợp với tai của bạn. Nếu tai của bạn không đều, bạn hoàn toàn có thể dùng hai nút bọc có kích cỡ khác nhau để đảm bảo tai nghe vừa vặn với tai và sử dụng một cách tiện lợi.

Điều chỉnh cho tai nghe vừa vặn với tai không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm âm thanh của bạn, mà còn là một phần quan trọng trong cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi.

2.2. Lựa chọn đúng tai nghe Bluetooth phù hợp với tai

Việc chọn đúng dạng tai nghe Bluetooth là rất quan trọng khi bạn muốn tìm cách đeo tai nghe mà không bị rơi. Nguyên tắc chung là chọn một loại tai nghe không quá lớn, được làm từ chất liệu an toàn, giúp bạn cảm thấy thoải mái và tránh đau tai.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi chọn

Cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi là lựa chọn tai nghe phù hợp

Vì vậy, trong quá trình lựa chọn, hãy cân nhắc những mẫu tai nghe từ các thương hiệu nổi tiếng. Chúng không chỉ đảm bảo chất lượng âm thanh mà còn giúp bạn an tâm về sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, lựa chọn tai nghe phù hợp cũng giúp bạn cải thiện trải nghiệm nghe nhạc hoặc thực hiện các cuộc gọi, đồng thời giảm thiểu nguy cơ mất tai nghe do rơi.

Vì thế, nắm vững cách chọn tai nghe phù hợp và cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi sẽ giúp bạn tận hưởng âm nhạc một cách an toàn và thoải mái.

3. Hướng dẫn đeo tai nghe Bluetooth đúng, tránh giảm thính lực

3.1. Đeo đúng tai nghe bên phải và bên trái

Một trong những yếu tố quan trọng trong cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi là bạn phải chắc chắn rằng mình đang đeo đúng tai nghe ở bên phải và tai nghe ở bên trái.

Tất cả tai nghe, từ tai nghe thường cho đến AirPods Pro, đều có ký hiệu “L” hoặc “R” để chỉ bên tai nghe. Trong đó, “L” (Left) là tai nghe bên trái và “R” (Right) là tai nghe bên phải.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi đúng

Cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi qua việc đeo đúng bên phái - trái

Trước khi đeo tai nghe, bạn nên kiểm tra chắc chắn rằng bạn đang đeo đúng tai nghe ở đúng bên. Điều này không chỉ giúp bạn thoải mái hơn mà còn cải thiện trải nghiệm âm nhạc của bạn.

Thêm vào đó, việc đeo sai tai nghe có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu và cũng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, nhất là khi bạn đang sử dụng các hiệu ứng âm thanh đa kênh như Spatial Audio hoặc Dolby Atmos.

3.2. Nghe với âm lượng vừa đủ

Điều quan trọng trong quá trình đeo tai nghe là cài đặt mức âm lượng vừa đủ. Đừng để âm lượng tai nghe của bạn quá cao và nên giữ nó dưới 60% so với mức tối đa từ thiết bị âm thanh mà bạn đang sử dụng.

Được biết, nghe âm thanh quá lớn trong thời gian dài có thể gây áp lực lên màng nhĩ, dẫn đến những hiện tượng không mong muốn như ù tai và ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng thính giác của bạn.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi âm lượng

Cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi cũng như âm lượng vừa đủ

3.3. Không nên đeo tai nghe Bluetooth quá lâu

Như đã đề cập trên, việc đeo tai nghe Bluetooth quá lâu không chỉ có thể gây khó chịu mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt, việc nghe âm lượng cao trong thời gian dài có thể dẫn đến suy giảm thính lực hoặc ù tai.

Do đó, trong cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi, bạn cần nhớ rằng nên giữ âm lượng ở mức vừa phải và tránh dùng tai nghe liên tục mà không có thời gian nghỉ.

Tốt nhất là bạn nên đặt giới hạn không vượt quá 60 phút cho mỗi lần sử dụng tai nghe, cho phép tai bạn có thời gian để phục hồi. Sự nghỉ ngơi này không chỉ giúp bảo vệ tai bạn khỏi những tác hại có thể gây ra bởi việc đeo tai nghe thường xuyên mà còn giúp cơ thể cảm thấy dễ dàng và thoải mái hơn.

3.4. Dùng mút đệm tai nghe phù hợp

Cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi quan trọng nhất là chọn được mút đệm tai nghe phù hợp với kích thước và hình dạng của tai bạn. Tai nghe Bluetooth và tai nghe True Wireless thường đi kèm với nhiều loại mút đệm khác nhau. Nhờ đó, sử dụng mút đệm phù hợp sẽ giúp tai nghe của bạn bám chặt vào ống tai, giúp tránh tai nghe rơi ra và tăng cảm giác thoải mái khi sử dụng.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi mút

Cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi qua việc dùng mút đệm phù hợp

Cao su là chất liệu lý tưởng cho các mút đệm do độ dẻo và độ co dãn của nó. Vì vậy, bạn nên bắt đầu chọn những mút đệm nhỏ nhất và từ từ thử nghiệm với những kích thước lớn hơn cho đến khi bạn tìm thấy cái nào đúng cho mình.

4. Sửa tai nghe AirPods khi bị rơi, hư tại hệ thống sửa chữa Viện Di Động

Viện Di Động là hệ thống sửa chữa công nghệ uy tín, chuyên nghiệp với hơn 12 năm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, Laptop / MacBook, máy tính bảng,…

Trong đó, hệ thống cung cấp dịch vụ thay pin AirPods, thay cụm chân sạc cũng như khắc phục các vấn đề khác của AirPods để khôi phục khả năng hoạt động của tai nghe như mới.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi vdd

Sửa chữa tai nghe AirPods uy tín, chuyên nghiệp tại Viện Di Động

Vì vậy, Viện Di Động cam kết mang đến cho khách hàng kết quả sửa chữa chính xác theo mong đợi, không gặp phải vấn đề phát sinh và không có tráo đổi linh kiện. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi đều được đào tạo bài bản, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa AirPods, cùng với các dụng cụ và thiết bị công nghệ tiên tiến nhất.

Chưa dừng lại đó, Viện Di Động cam kết sử dụng linh kiện chính hãng để sửa chữa tai nghe của bạn và cung cấp dịch vụ tốt nhất thông qua thời gian bảo hành dài. Khi mang AirPods đến hệ thống, chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ lưỡng, báo cáo tình trạng chi tiết của tai nghe, tiến hành sửa chữa nếu khách đồng ý và trả máy nhanh chóng.

cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi sửa chữa

Nhân viên kỹ thuật tiến hành kiểm tra, sửa chữa tỉ mỉ và nhanh chóng

Nhằm đáp ứng dịch vụ một cách minh bạch nhất, quý khách hoàn toàn có thể ở lại theo dõi - quan sát trực tiếp trong suốt quá trình tháo lắp và thay thế linh kiện. Nếu tai nghe của quý khách phát sinh lỗi quá nhiều lần, Viện Di Động sẽ hoàn tiền 100% nếu không thể sửa chữa hoặc không có linh kiện để thay thế.

5. Kết luận

Trên đây là những mẹo hay về cách đeo tai nghe Bluetooth không bị rơi chỉ ít người biết. Việc đeo tai nghe một cách đúng, chọn mút đệm phù hợp và tuân thủ những nguyên tắc cơ bản sẽ giúp bạn tránh tình trạng tai nghe rơi rớt và tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng nhé.

Viện Di Động đang có mặt tại các chi nhánh Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Tiền Giang, Kiên Giang Cần Thơ.

Mọi thông tin cần thiết xin liên hệ TỔNG ĐÀI 1800.6729 (miễn phí) hoặc inbox FANPAGE VIỆN DI ĐỘNG để được hỗ trợ tư vấn, xử lý kỹ thuật cụ thể, chi tiết và đặt lịch sửa chữa nhanh chóng - minh bạch hơn.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-deo-tai-nghe-bluetooth-khong-bi-roi-a51753.html