Mụn cám quanh miệng: Nguyên nhân, dấu hiệu, phòng ngừa

Mụn cám quanh miệng rất phổ biến, đặc biệt nổi nhiều ở phụ nữ. Mụn cám nổi quanh miệng khiến da sần sùi nên ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Vậy nguyên nhân gây nổi mụn cám quanh miệng do đâu? Dấu hiệu, chẩn đoán và phòng ngừa mụn cám quanh miệng như thế nào? Bài viết dưới đây, thạc sĩ Bác sĩ CKI Phạm Trường An, chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM sẽ giải đáp những thắc mắc về mụn cám quanh miệng cho bạn.

mụn cám quanh miệng

Mụn cám quanh miệng là gì?

Mụn cám quanh miệng là những nốt nhỏ li ti xuất hiện khi nang lông bị tắc nghẽn bởi dầu (bã nhờn) và tế bào chết khiến da sần sùi. Mụn cám thường mọc ở vùng trán mũi, má, lưng, vai, ngực,… đặc biệt nổi nhiều quanh miệng. Loại mụn này có nhân màu vàng đục, trắng hoặc hơi có màu đen. Mụn cám không gây viêm, đau nhức, sưng.

Mụn cám quanh miệng có thể xuất hiện ở cả nam và nữ, đặc biệt nổi nhiều ở tuổi dậy thì. Phụ nữ mang thai cũng nổi nhiều mụn cám quanh miệng do thay đổi nội tiết tố.

Nguyên nhân gây mụn cám ở mép miệng

Một số nguyên nhân gây nổi mụn cám ở mép miệng, bao gồm:

Dấu hiệu nhận biết mụn cám quanh mép miệng

Một số dấu hiệu nhận biết mụn cám quanh miệng, bao gồm:

dấu hiệu mụn cám quanh miệng
Mụn cám quanh miệng có màu vàng, trắng đục, hơi ngả đen.

Mụn cám quanh miệng có tự giảm không?

Có, hầu hết mụn cám nếu được chăm sóc và vệ sinh đúng cách có thể tự giảm. Mụn cám quanh miệng tuy ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhưng thường lành tính. Vì vậy, người bệnh hãy vệ sinh da đúng kỹ thuật, thường xuyên tẩy tế bào chết cho da để giảm bít tắc nang lông và dùng mỹ phẩm phù hợp với da.

Trường hợp da người bệnh vẫn tiết nhiều dầu thừa, nổi mụn cám quanh miệng nhiều, bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh HCM để được khám, tư vấn và lên liệu trình điều trị phù hợp.

Bài viết liên quan: Mụn cám có nên nặn không?

Cách điều trị mụn cám mọc quanh mép miệng

1. Điều trị bằng thuốc

Một số loại thuốc bôi chứa một số thành phần hỗ trợ điều trị mụn cám ở quanh mép miệng, bao gồm:

cách trị mụn cám mọc quanh mép miệng
Tiến sĩ bác sĩ Đặng Thị Ngọc Bích, Trưởng chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM đang khám và lên liệu trình điều trị mụn cám quanh miệng cho người bệnh.

2. Điều trị bằng các phương pháp theo bác sĩ da liễu

Một số phương pháp điều trị theo bác sĩ da liễu, bao gồm:

Biện pháp ngăn ngừa mụn cám quanh miệng tái phát

Một số biện pháp giúp bạn ngừa mụn cám quanh miệng, bao gồm: (2)

ngăn ngừa mụn cám quanh miệng
Mụn cám quanh miệng tuy ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ nhưng thường lành tính.

Chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM có các chuyên gia đầu ngành, bác sĩ giàu kinh nghiệm giúp cho việc tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp với từng người bệnh. Ngoài ra, bệnh viện luôn cập nhật nhiều máy móc, trang thiết bị tân tiến nhất như máy phân tích da A-one Simple, điện di Apollo Duet +EL, Laser Pico, Laser CO2 Fractional, IPL, HIFU, Sofwave Superb, máy hút khói, súng nitơ lỏng, cây lăn kim, bút lăn kim…nhập ở các nước như Anh, Mỹ, Hàn,… để hỗ trợ liệu trình điều trị da cho người bệnh tốt nhất.

Thông qua bài viết này, mong rằng người bệnh sẽ hiểu hơn về mụn cám quanh miệng và biết cách vệ sinh da đúng cách để ngừa mụn. Nếu người bệnh nhận thấy mụn cám quanh miệng nổi nhiều, đừng ngần ngại, hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa Da liễu - Thẩm mỹ Da, BVĐK Tâm Anh TP.HCM để được khám, tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/mun-moc-quanh-mieng-a51801.html