Chương trình đầu tư định cư Ireland chính thức đóng cửa từ 15/02/2023

Từ 15/2/2023, chương trình đầu tư lấy thường trú nhân Ireland chính thức chấm dứt. Hiện nhà đầu tư còn những lựa chọn nào để lấy quyền thường trú và quốc tịch châu Âu?

Chương trình đầu tư định cư Ireland chính thức đóng cửa từ 15022023 - IMM Group

Đầu tư định cư Ireland cho phép các nhà đầu tư ngoài khối EU lấy quyền cư trú lâu dài tại Ireland. Yêu cầu là đương đơn phải có tổng tài sản tối thiểu đạt 2.000.000 EUR và đầu tư từ 400.000 EUR vào các dự án thỏa điều kiện.

Trong cuộc họp báo ngày 14/2/2023, Bộ trưởng Bộ Tư Pháp Simon Harris đã tuyên bố đóng cửa chương trình này. Quyết định có hiệu lực ngay sau đó 1 ngày, tức 15/2/2023.

Chương trình đầu tư định cư Ireland đóng cửa sau lời kêu gọi của EU

Từ 15/2, chương trình đầu tư định cư Ireland ngưng tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới. Những dự án và hồ sơ đã được duyệt trước đó sẽ không bị ảnh hưởng. Bộ Tư pháp Ireland sẽ tiếp tục giám sát các dự án hiện có nhằm đảm bảo tuân thủ hoạt động và quy định của chương trình. Đồng thời, khoảng 1.500 hồ sơ nộp trước ngày 15/2 vẫn tiếp tục được xử lý, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Bộ trưởng Harris cho biết quyết định chấm dứt chương trình này được thực hiện sau khi tiếp nhận báo cáo và nghiên cứu từ các cơ quan quốc tế như Ủy ban EU, Hội đồng Châu Âu và OECD. Từ năm ngoái, những cơ quan này đã kêu gọi các quốc gia EU chấm dứt các chương trình đầu tư định cư do quan ngại về rủi ro an ninh.

Chương trình đầu tư định cư Ireland được ban hành từ 2012 để kích thích đầu tư vào Ireland trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế trầm trọng ở nước này. Sau hơn 10 năm hoạt động, chương trình đã huy động được 1,252 tỷ EUR vốn đầu tư. Nhờ đó, nhiều doanh nghiệp và tổ chức tại Ireland đã nhận được sự hỗ trợ để phát triển.

Đầu tư định cư châu Âu còn những chọn lựa nào?

Ngoài chương trình đầu tư định cư Ireland, vẫn còn nhiều lựa chọn đầu tư định cư châu Âu khác. Nổi bật nhất có thể kể đến:

1. Golden Visa Bồ Đào Nha

Lưu ý: Chương trình đầu tư lấy Thường trú nhân Bồ Đào Nha cũng vừa thông báo kết thúc chương trình và đang thảo luận về thời gian cụ thể. Nhà đầu tư nên tranh thủ nộp hồ sơ trong giai đoạn chuyển tiếp này. Xem chi tiết tại đây.

2. Golden Visa Hy Lạp

Xem thông tin chi tiết chương trình đầu tư lấy Thường trú nhân Hy Lạp.

3. Golden Visa Tây Ban Nha

Xem thông tin chi tiết chương trình đầu tư lấy Thường trú nhân Tây Ban Nha.

4. Thường trú nhân Malta

Xem thông tin chi tiết chương trình đầu tư lấy Thường trú nhân Malta.

5. Quốc tịch Malta

Xem thông tin chi tiết chương trình đầu tư lấy Quốc tịch Malta.

6. Thường trú nhân Cộng Hoà Síp

Xem thông tin chi tiết chương trình đầu tư lấy Thường trú nhân Cộng Hoà Síp (Cyprus).

Đầu tư định cư châu Âu mở ra cơ hội sinh sống, học tập và làm việc tại một quốc gia EU. Hình thức đầu tư quen thuộc, phổ biến nhất là sở hữu bất động sản. Mức đầu tư tối thiểu chỉ từ 250.000 EUR để lấy quyền thường trú châu Âu. Nhà đầu tư cùng cả gia đình được hưởng mọi phúc lợi về y tế, giáo dục và tự do đi lại 27 nước khối Schengen, bao gồm Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Ý… Các chương trình có lộ trình lấy quốc tịch rõ ràng, khả thi. Quốc tịch châu Âu thuộc nhóm quyền lực thế giới, cho phép miễn visa đến nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Úc, Nhật Bản…

Nếu quan tâm đến chương trình đầu tư định cư châu Âu, anh chị có thể liên hệ IMM Group hoặc để lại thông tin đăng ký bên dưới. Đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ. Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Group

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nhap-cu-ireland-a51938.html