Hoa cúc vàng

Hoa cúc vàng là loại cây thuộc loại thân thảo cao, chia nhiều cành nơi gần ngọn. Thân đứng thẳng, nhẵn, có rãnh. Lá mặt dưới có lông và trắng hơn mặt trên, có răng ở mép. Hoa có nhiều lớp cánh như hình lưỡi, màu vàng tươi, cánh dẹt, ở giữa có nhiều hoa hình ống tụ lại có mùi thơm mát. Hoa thường nở rộ vào mùa thu, nhưng đến mùa đông, cánh hoa vẫn giữ được màu sắc tươi tắn, không bị héo úa ngay cả khi bị che phủ bởi sương muối hoặc những đợt lạnh buốt kéo dài.

Tìm hạt giống hoa cúc vàng f1 chất lượng tốt trước khi trồng sẽ giúp tăng tỷ lệ nảy mầm và sức sống của cây giống về sau.

1. Đất trồng: là yếu tố rất quan trọng để hạt nảy mầm cao và cây phát triện tốt nhất. Chúng ta nên chọn đất thịt nhẹ, không có phân bón và tơi xốp. Đảm bảo đất sạch không có cỏ rác, chất thải.. hay các loại côn trùng như kiến, sâu bọ. Nếu không có đất hoặc đất nhà không đảm bảo các bạn có thể mua các loại đất dinh dưỡng như Tribat, Multi, sông Gianh… có bán tại các cửa hàng giống cây trồng, vật tư nông nghiệp. Đất phải đảm bảo độ dinh dưỡng cần thiết vì đã đc trộn xơ dừa và mùn rồi thì tỉ lệ gieo hạt sẽ cao hơn

2. Gieo hạt: Ngâm trong nước lạnh tầm 1 -2 tiếng. có thể cho thêm 1 - 2 giọt dung dịch kích thích nảy mầm vào ngâm cùng. Chú ý: Gieo hạt thì chúng ta có thể gieo hạt trong chậu bình thường cũng được nhưng phải đảm bảo không có bọn sâu bọ, kiến gián gì xung quanh. Cho đất sạch đã xử lý vào từng lỗ gieo, tưới đẫm nước cho đất ẩm rồi tra hạt vào lỗ. Mỗi lỗ chỉ từ 1-2 hạt. Nếu có thể thì các bạn phủ một lớp đất mỏng thôi nhé không mấy bé hạt nhỏ xíu sẽ bị ngạt đó.

Sau đó để nơi thoáng mát, tưới nước phun sương đảm bảo độ ẩm cho cây, tránh ngập úng.

Sau khoảng 5-7 ngày hạt sẽ nảy mầm, các bạn có thể đem hạt ra nơi có nhiều ánh sáng hơn nhưng tránh ánh sáng trực tiếp nhé. Giai đoạn ra lá các bạn có thể tưới nước pha với B1 loãng hoặc nước vo gạo đều tốt cả . Nếu gần các của hàng vật tư nông nghiệp thì mua phân bón lá cho cây con về bón. Nếu có còn không thì không sao nhé.

4. Sang chậu: Khi cây ra được 7-8 lá, nếu gieo trong khay gieo thì các bạn bứng chúng ra chậu lớn có đất đầy đủ dinh dưỡng hoặc lót sẵn một lớp phân hữu cơ chậm tan ở dưới đáy chậu (ngăn với rễ cây một lớp đất nhé để cây không bị xót).

Để ý phần rễ cây bao quanh bầu đất nếu rễ còi cọc và thưa bạn nhớ bổ sung chất dinh dưỡng.

Nếu gieo trong chậu lớn thì các bạn cứ để nguyên thôi nhưng nhớ theo dõi để bổ sung dinh dưỡng nếu thấy cây chậm lớn nhé.

5. Cắt tỉa: bạn nên cắt tỉa bớt một số cành yếu, cành non dể kích thích cho cây phát triển ra nhiều nhánh. Mùa xuân là thời gian lý tưởng để bạn dùng kéo tỉa bớt cành, nên tỉa những cành có chiều dài ngắn hơn 25 cm và sát mặt đất để tạo độ thông thoáng cho cây

6. Thu hoạch

Có thể điều chỉnh cây hoa của mình bằng cách ngắt ngọn của cây khi mà cây đã lớn hơn nhé, để cây đẻ nhánh và ra nhiều hoa hơn. Nếu muốn hoa chi chít thì mua phân kích thích ra hoa để hoa ra nhanh và nhiều nhé.

Bạn cần mua hạt giống hoa cúc vàng tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế hoặc ở bất kì tỉnh nào của Việt Nam…hãy liên hệ ngay đến cửa hàng hạt giống uy tín, chất lượng của chúng tôi. Với hơn 1000 loại hạt giống chất lương trong kho hàng, giá cả cạnh tranh, hình thức vận chuyển, thanh toán linh động. Chúng tôi tin quý khách sẽ hài lòng!

Thông tin liên hệ của Shop Hạt Giống Xinh:

+ Nhà vườn gieo trồng cây giống, cây thành phẩm: Hòa Liên 5, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cuc-vang-a52029.html