Cách khắc phục lỗi điện thoại bị đơ và không thể tắt nguồn trên iOS/Android

Điện thoại bị đơ không tắt nguồn được là một trong những lỗi khá phổ biến khiến không ít người dùng cảm thấy bất tiện. Đừng lo lắng, bạn hãy cùng 24hStore tìm hiểu cách khắc phục qua bài viết sau đây nhé!

Lỗi điện thoại bị đơ, không tắt nguồn được và cách khắc phục nhanh chóng

Đâu là nguyên nhân điện thoại bị đơ và không thể tắt nguồn?

Tình trạng điện thoại bị đơ và không thể tắt nguồn thường xuất phát từ sự cố về phần cứng, phần mềm hoặc do chính thói quen sử dụng của người dùng không biết cách tắt nguồn iPhone đúng cách.

1. Lỗi do phần cứng

Phần cứng của điện thoại thông minh bao gồm các linh kiện dùng để lắp ráp nên sản phẩm nguyên vẹn như thân máy, chip, ram, main, camera…

Nguyên nhân điện thoại bị đơ không tắt nguồn chủ yếu do lỗi phần cứng

Phần cứng của điện thoại bao gồm những linh kiện được lắp ráp hoàn chỉnh, kết hợp với nhau để phát huy hiệu năng của điện thoại. Những vấn đề phát sinh ở phần cứng cũng có thể dẫn đến tình trạng điện thoại bị treo máy không thể tắt nguồn:

Trong trường hợp điện thoại ngấm nước và treo máy quá lâu, bạn nên nhanh chóng mang đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được sấy khô bằng các dụng cụ chuyên dụng, tránh làm hỏng máy. Đặc biệt không nên sạc và sử dụng khi điện thoại còn ướt.

2. Lỗi do phần mềm

Nếu nguyên nhân không phải do phần cứng khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được thì bạn hãy kiểm tra lại phần mềm. Phần mềm ở đây là các hệ điều hành như Android hay iOS, hay những ứng dụng được cài đặt trong điện thoại mà bạn vẫn thường xuyên sử dụng.

Nguyên nhân điện thoại bị đơ không tắt nguồn chủ yếu do lỗi phần mềm

Phần mềm trên điện thoại là một trong những ứng dụng hoạt động bên trong thiết bị. Phần mềm này có thể gặp một số vấn đề dẫn đến tình trạng điện thoại không thể tắt nguồn như:

Làm thế nào để khắc phục lỗi điện thoại bị đơ và không thể tắt nguồn trên iOS/Android?

Đối với dòng iOS và Android, mỗi một hệ điều hành sẽ có những thao tác xử lý lỗi khác nhau. Sau khi xác định được chính xác nguyên nhân khiến điện thoại bị đơ không tắt nguồn được, bạn có thể áp dụng cách xử lý sau:

1. Hệ điều hành iOS

Đối với điện thoại hệ điều hành iOS, pin không thể tháo rời khỏi máy do thiết kế ở dạng nguyên khối. Chính vì vậy, khi điện thoại bị đơ và không tắt nguồn được thì bạn cần phải thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đối với dòng điện thoại iPhone 6, 7, 8, hãy giữ nút nguồn và nút Home đồng thời trong vòng từ 5 - 7 giây. Với iPhone 7, 8 bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn khoảng 5 giây máy sẽ tự tắt.

Khắc phục điện thoại bị đơ không tắt nguồn được trên hệ điều hành iOS

Đối với iPhone phiên bản mới từ iPhone X, iPhone 11, 12, 13, 14 trở về sau, bạn hãy kết hợp nút nguồn và nút tăng/giảm âm lượng trong vòng khoảng 3 - 7 giây và thao tác “Trượt để tắt nguồn” trên màn hình.

Bước 2: Nên để máy nghỉ ngơi từ 1 - 2 phút rồi bạn ấn và giữ nút nguồn để khởi động.

Khắc phục điện thoại bị đơ không tắt nguồn được trên hệ điều hành iOS

2. Hệ điều hành Android

Đối với những dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android như Samsung, Asus,... được thiết kế pin có thể được tháo rời. Khi điện thoại bị đơ máy không tắt nguồn được thì cách nhanh và đơn giản nhất là phải tháo pin ra rồi lắp lại, sau đó để máy nghỉ ngơi 1 - 2 phút và khởi động lại. Lưu ý, bạn chỉ có thể tháo được pin điện thoại Samsung với các mẫu điện thoại có thiết kế pin rời thôi nhé!

Với hầu hết điện thoại, bạn có thể nhấn giữ nút Nguồn trong khoảng 10 giây để giải quyết tình trạng máy treo. Nếu hiệu quả, điện thoại sẽ tắt nguồn và bạn bấm phím Nguồn lần nữa để máy hoạt động trở lại.

Khắc phục điện thoại bị đơ không tắt nguồn được trên hệ điều hành Android

Trong trường hợp nếu bạn đã thử các cách xử lý trên nhưng điện thoại của bạn vẫn không thể tắt nguồn thì hãy nhanh chóng tìm đến địa chỉ sửa điện thoại uy tín. Tại đây, các chuyên viên am hiểu về cơ chế hoạt động của điện thoại sẽ tìm hiểu được cụ thể vấn đề đang phát sinh và có cách khắc phục hiệu quả hơn.

Lời kết

Để hạn chế gặp tình trạng máy bị đơ, không thể tắt nguồn thì bạn nên xóa bớt dữ liệu cũng như các ứng dụng không cần thiết hoặc đến các trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để kiểm tra.

Hy vọng qua những thông tin mà 24hStore đã tổng hợp trên đây, bạn sẽ biết được chính xác lý do vì sao điện thoại không tắt nguồn được, cũng như những cách xử lý phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý rằng việc sử dụng bộ sạc đi kèm không rõ nguồn gốc sẽ khiến khả năng hoạt động của máy sẽ bị ảnh hưởng.

Để sở hữu một trong những mẫu di dộng có thiết kế hiện đại, bền bỉ với mức giá tốt nhất, bạn có thể đến trực tiếp 24hStore - nơi không ngừng cung cấp hàng loạt sản phẩm chính hãng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như: iPhone, Samsung, Oppo, Xiaomi,... Ngoài ra, khi liên hệ trước qua hotline 1900.0351, đội ngũ tư vấn sẽ trao đổi với bạn mọi thông tin thật tận tình và nhanh chóng.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-tat-nguon-android-khi-bi-do-a52038.html