Logistics & Supply Chain Management có phải đó là cùng 1 ngành?

Bạn Có Biết?

Cùng với sự phát triển không ngừng của THƯƠNG MẠI THẾ GIỚI và chủ trương kinh tế quốc tế sâu rộng của Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung, hoạt động Logistics và Supply Chain Management đang được coi như “ Xương sống”thúc đẩy giao thương bền vững giữa doanh nghiệp, người dân của các quốc gia và nền kinh tế với nhau, đảm bảo cho dòng chảy hàng hoá được lưu thông liên tục và đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hoá dịch vụ.

Trong bài Hướng Nghiệp“Logistics - Xương sống của toàn ngành Kinh Tế” mà Sunrise Vietnam chia sẻ trước đó, có rất nhiều bạn độc giả nhắn tin hỏi SUNRISE Vietnam:

Logistics & Supply Chain Management

Với những bạn trên con đường hướng nghiệp, chuẩn bị cho việc định hướng bản thân để chọn cho mình 1 ngành nghề phù hợp để theo đuổi trong tương lai, thì việc phân biệt các nhóm ngành là điều khá quan trọng.

Điều này sẽ giúp các bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để trải nghiệm trọn vẹn ngành nghề mình yêu thích nhất.

Logistics và Supply Chain Management không phải những thuật ngữ quá xa lạ, nhưng thực tế để hiểu đúng và đủ về 2 khái niệm này thì không phải ai cũng có thể phân biệt được bởi sự phức tạp của nó.

Hôm nay, SUNRISE Vietnam sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc và giải thích cụ thể hơn về sự giống nhau, khác nhau và sự liên kết giữa Logistics và Supply Chain Management nhé.

  1. Phân Biệt Logistics là gì? Supply Chain Management là gì?

Logistics (vận tải):

Logistics & Supply Chain Management

Supply Chain Management (SCM - Quản lý chuỗi cung ứng)

Logistics & Supply Chain Management

Logistics & Supply Chain Management

  1. Làm Thế Nào Để Phân Biệt Chức Năng Hoạt Động của Logistics và Supply Chain Management (SCM):

(trích dẫn từ sách “Essential of Supply Chain Management” của Michael Hugos)

  1. So sánh sự khác biệt giữa Supply Chain Management và Logistics:

Logistics & Supply Chain Management

  1. Tại sao cần đến Logistics và Supply Chain Management trong hoạt động thương mại quốc tế?

Trong hoạt động thương mại quốc tế, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở các quốc gia khác nhau giao dịch và trao đổi hàng hoá, dịch vụ với nhau. Sau khi các bên đã thống nhất thanh toán xong xuôi thì vấn đề tiếp theo được đặt ra là cần phải đưa hàng hóa từ địa điểm sản xuất ( bên cung cấp) về địa điểm tiêu thụ ( bên mua).

Để làm được điều này bên cung cấp và bên mua sẽ thỏa thuận thêm về hoạt động vận tải quốc tế, thống nhất cách thức di chuyển hàng hoá, đồng thời cũng quy trách nhiệm của các bên trong việc vận chuyển đó.

Tất cả những công việc cần phải làm trong hoạt động thương mại quốc tế, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để giúp quá trình vận chuyển trên được suôn sẻ, thì không thể thiếu Logistics và SCM. Logistics và SCM là một phần không thể tách rời

Nếu như trong tương lai, có 1 ngành nào đó sẽ phải bị “xóa sổ” khi mà Trí Tuệ Nhân Tạo (AI) ngày càng phát triển, thay thế lao động con người. Thì bạn cứ hãy yên tâm, Logistics và Supply Chain Management sẽ không bao giờ bị “Thất Sủng” nhé!

Logistics & Supply Chain Management

Vì Đây là 1 ngành hướng về Thương Mại Quốc Tế, nên việc Du học 1 trong 2 chuyên ngành này chắc chắn sẽ giúp bạn tiến xa trong con đường sự nghiệp của bản thân!

Hãy tận dụng cơ hội “Săn Học Bổng Ngay” khi mà gần như các trường Đại Học Trên Thế Giới hiện đang ra sức đẩy mạnh Học Bổng khuyến học trong giai đoạn Covid này.

Liên hệ Sunrise Vietnam để được tư vấn“Hoàn Toàn Miễn Phí” lộ trình Du học cùng Học bổng nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/logistics-and-supply-chain-management-la-gi-a52060.html