Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn – Cập nhật mới nhất năm 2023

Tài khoản FaceBook của bạn đã sử dụng được trong một thời gian dài nhưng vì lý do bảo mật FaceBook không an toàn hoặc cá nhân đã khiến bạn không còn nhu cầu sử dụng nữa. Vì thế, bạn sẽ muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn nhằm tránh những điều tiêu cực hay tránh mất nhiều thời gian không cần thiết. Trong bài viết này, Viện Di Động sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tài khoản vĩnh viễn trên điện thoại, máy tính vô cùng đơn giản.

1. Lợi ích của việc xóa tài khoản Facebook

Xóa hoặc vô hiệu hóa tài khoản Facebook sẽ cho bạn có nhiều lợi ích tích cực trong cuộc sống hằng ngày. Dưới đây là một số lý do tại sao việc xóa tài khoản Facebook sẽ vô cùng lợi ích:

Không muốn trang giao diện của mình thật “xấu xí”: Giao diện trang Facebook là một phần quan trọng trong toàn bộ trải nghiệm của bạn trên mạng xã hội. Bạn chỉ muốn trang mà mình đang sử dụng trở nên thân thiện, thẩm mỹ và phù hợp với trang tin tức mỗi ngày. Cho nên, việc xóa Facebook sẽ giúp bạn không muốn thấy điều đó nữa.

Cài đặt & quyền riêng tư giao diện

Nhiều giao diện Trang không thực sự liên quan với nhu cầu sử dụng hằng ngày

Giảm đi năng xuất của bạn: Facebook muốn đạt được mọi thứ cùng một lúc. Do đó, nền tảng này đã mất đi mục đích ban đầu là kết nối mọi người trên khắp thế giới và bây giờ đã trở thành một mớ hỗn độn. Mặc dù, kết hợp với nhiều nền tảng là tốt nhưng lại khiến bạn mất rất nhiều tập trung và lạc vào nhiều thành phần không quan trọng, liên quan khác.

xóa tài khoản Facebook năng suất

Facebook khiến bạn giảm đi năng suất và mất tập trung

Dễ bị người lạ tấn công: Có rất nhiều vị bê bối về quyền riêng tư và vi phạm dữ liệu trên Facebook. Nền tảng này cũng chính là nơi sử dụng công cụ để dụ dỗ, lừa gạt và đánh cắp thông tin cá nhân từ người khác. Vô hiệu hóa hoặc xóa tài khoản Facebook chính là lý do cho vấn đề này.

Gặp nhiều lừa đảo: Facebook cũng không giúp bạn trong việc thoát khỏi những nỗ lực lừa đảo.Tài khoản Facebook của bạn có thể trở thành một nguồn thông tin cá nhân tuyệt vời. Vì những kẻ lừa đảo sẽ cố gắng đánh cắp tài khoản của bạn nếu bạn đặt chế độ hồ sơ công khai hoặc chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ.

xóa tài khoản Facebook lừa đảo

Bạn muốn xóa tài khoản Facebook vì gặp nhiều lừa đảo trên mạng xã hội

Lối sống “ảo tưởng” và tiêu cực: Việc sử dụng Facebook càng lâu sẽ khiến bạn tạo ra khoảng cách với xã hội bên ngoài. Thực chất, mạng xã hội vẫn cung cấp nhiều tin tức - báo chí thực tế nhưng mặt tối là những thông tin không chính xác, không đúng sự thật. Đồng thời, khiến bạn chìm vào cơn nghiện “sống ảo”, mất rất nhiều thời gian và công sức nhưng lại không bù đắp được điều gì.

2. Trước khi xóa tài khoản Facebook cần lưu ý điều gì?

Trước khi bạn muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn thì dưới đây là một số điều cần được lưu ý:

xóa tài khoản Facebook ứng dụng

Tài khoản Facebook đã xóa của bạn sẽ không liên kết với các ứng dụng khác

Nếu bạn không muốn mất đi những lưu ý quan trọng đó thì có thể chọn cách vô hiệu hóa tài khoản Facebook. Điều này sẽ giúp cho tài khoản vẫn giữ lại bài đăng, trang theo dõi, lưu trữ, danh sách bạn bè và sử dụng Messenger để trò chuyện.

3. Cách vô hiệu hóa tạm thời tài khoản Facebook

Trường hợp bạn chỉ vô hiệu hóa tạm thời tài khoản FaceBook chứ không muốn xóa hẳn, dưới đây sẽ các bước thực hiện dễ dàng như sau:

Bước 1: Truy cập vào bên trong mục Xóa vĩnh viễn tài khoản trên FaceBook.

Bước 2: Ngay tại mục “Để giữ lại Messenger, hãy vô hiệu hóa tài khoản”, chọn nút Vô hiệu hóa tài khoản ⇒ Nhập mật khẩu tài khoản Facebook.

xóa tài khoản Facebook vô hiệu

Nhấn vào nút Vô hiệu hóa tài khoản Facebook

Bước 3: Lúc này, Facebook sẽ xác nhận lại một lần cuối để chắc chắn bạn có muốn vô hiệu hóa tài khoản FaceBook hay không Chọn một trong các lý do có sẵn hoặc điền vào ô “Vui lòng giải thích thêm”, nếu không thích thì cứ để trống. Bạn có thể tích vào “Ngừng nhận email” để Facebook không gửi mail cho bạn nữa Vô hiệu hóa là xong.

xóa tài khoản Facebook vô hiệu hóa

Chọn lý do và hoặc tự giải thích để vô hiệu hóa tài khoản

4. Cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Xóa tài khoản mạng xã hội FaceBook là khi bạn sẽ bỏ hết toàn bộ những dữ liệu, mối liên hệ và tin tức đã sử dụng trong suốt thời gian qua. Tài khoản của bạn sẽ biến mất vĩnh viễn và sẽ không còn tìm thấy bất kỳ thông tin dữ liệu trước đó nữa.

Thêm vào đó, sẽ không sử dụng được Facebook Messenger hoặc bất kỳ ứng dụng liên kết với FaceBook.

4.1. Xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên điện thoại

Với tùy chọn xóa tài khoản vĩnh viễn, sau 30 ngày FaceBook sẽ xóa đi tài khoản hoàn toàn ra khỏi hệ thống như chưa từng được tồn tại. Vì thế, dưới đây sẽ cách thực hiện trên thiết bị điện thoại:

Bước 1: Tại giao diện Facebook, chọn vào biểu tượng ba dấu gạch ở dưới góc phải màn hình Chọn Cài đặt & quyền riêng tư ⇒ Chọn mục Cài đặt ⇒ Tìm kiếm Quyền sở hữu và kiểm soát nằm trong mục lớn Tài khoản.

xóa tài khoản Facebook điện thoại 1

Truy cập Quyền sở hữu và kiểm soát trên Facebook điện thoại

Bước 2: Chọn vào Vô hiệu hóa và xóa ⇒ Chọn Xóa tài khoản ⇒ Nhấn nút Tiếp tục xóa tài khoản.

xóa tài khoản Facebook điện thoại 2

Chọn Vô hiệu hóa và xóa để xóa tài khoản

Bước 3: Tại đây, bạn hãy chọn nút Xóa tài khoản ⇒ Nhập mật khẩu đăng nhập để xác nhận đây là tài khoản của bạn Chọn nút Tiếp tục.

xóa tài khoản Facebook điện thoại 3

Chọn xóa tài khoản Facebook và nhập mật khẩu xác minh

Bước 4: Cuối cùng, hãy chọn nút Xóa tài khoản nhằm xác nhận tài khoản sẽ bị xóa đi vĩnh viễn.

4.2. Xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Không khác biệt gì so với điện thoại, bạn vẫn có thể dễ dàng thuận tiện thực hiện cách xóa tài khoản Facebook trên máy tính. Dưới đây sẽ là các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Chọn vào đầu tam giác nằm ở góc bên phải màn hình Vào mục Cài đặt & quyền riêng tư ⇒ Chọn vào Cài đặt.

xóa tài khoản Facebook máy tính 1

Vào Cài đặt Facebook trên máy tính

Bước 2: Trong mục Cài đặt hiển thị danh sách bên trái hãy vào Thông tin của bạn trên Facebook ⇒ Tìm kiếm mục Vô hiệu hóa và xóa ở bên giao diện bên phải và chọn nút Xem kế bên.

xóa tài khoản Facebook máy tính 2

Nhấn vào Xem kế bên mục Vô hiệu hóa và xóa

Bước 3: Chọn vào Xóa vĩnh viễn tài khoản ⇒ Nhấn nút Tiếp tục xóa tài khoản ⇒ Xóa tài khoản Nhập mật khẩu bạn đang sử dụng để xác minh đây chính là tài khoản chính chủ Chọn nút Tiếp tục.

xóa tài khoản Facebook máy tính 3

Chọn Xóa vĩnh viễn tài khoản và thực hiện giống với điện thoại

Bước 4: Chọn vào nút Xóa tài khoản để xác nhận tài khoản này biến mất vĩnh viễn.

5. Hướng dẫn cách tải thông tin trên Facebook trước khi xóa

Trên các bước hướng dẫn cách xóa tài khoản Facebook thì người dùng có thể tải thông tin dữ liệu xuống trước khi tài khoản đó được xóa vĩnh viễn hoàn toàn. Cách này sẽ giúp bạn lưu trữ những bản sao của tài khoản Facebook và nhiều thông tin liên quan khác.

Để thực hiện tải thông tin trên Facebook trước khi xóa tài khoản, bạn hãy thực hiện theo một số bước như sau:

Bước 1: Tại giao diện Facebook, nhấn vào đầu tam giác ở góc trên bên phải Chọn mục Cài đặt & quyền riêng tư và chọn vào Cài đặt.

Bước 2: Tiếp theo, tại mục Cài đặt hãy chọn vào Thông tin của bạn trên Facebook ⇒ Tìm kiếm Tải thông tin của bạn xuống nằm ở giao diện bên phải và nhấn nút Xem.

xóa tài khoản Facebook tải thông tin

Cách tải thông tin trên Facebook - 1

Bước 3: Đánh dấu tích vào những dữ liệu cần thiết nằm trong Thông tin của bạn, bao gồm: Nhóm, Bạn bè, Facebook Gaming, Tương tác, Tin, Địa điểm của bạn ⇒ Chọn nút Tạo file.

xóa tài khoản Facebook tải thông tin 2

Lựa chọn thời gian, chọn thông tin và tạo file

Lưu ý: Nếu tích chọn hết tất cả dữ liệu thì Facebook sẽ mất rất nhiều thời gian trong quá trình tạo file. Sau đó, hệ thống sẽ gửi thông báo quá trình đã hoàn tất và tập tin có thể tải về.

Bước 4: Sau khi hoàn toàn tất quá trình tạo Bản sao, nhấn nút Tải xuống để tải Bản sao hiện có về thiết bị.

6. Cách hủy xóa tài khoản Facebook hoặc lấy lại tài khoản Facebook bị vô hiệu hóa

Với tính năng thời hạn 30 ngày sẽ giúp bạn có thể đổi ý trong việc hủy xóa tài khoản Facebook. Trong khoảng thời gian đó, miễn là bạn có thể đăng nhập vào lại Facebook để thực hiện hủy lệnh xóa tài khoản.

Nếu thời gian vượt qua 30 ngày mà bạn muốn đổi ý thì mọi thứ đã quá trễ, tài khoản Facebook sẽ bị xóa đi vĩnh viễn và không có cách nào để khôi phục lại được. Cho nên, bạn hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi ra quyết định có muốn xóa tài khoản Facebook của mình hay không cũng như không hối hận quyết định của mình.

7. Kết luận

Trên đây là toàn bộ tổng hợp cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn mà bạn có thể áp dụng trong năm 2023. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn quyết định xóa hoặc vô hiệu tài khoản Facebook của mình nhằm mang lợi ích cá nhân và nhu cầu thay đổi.

Hệ thống Viện Di Động chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa các thiết bị điện thoại, laptop và công nghệ khác tại Tp.HCM, Hà Nội Đà Nẵng. Liên hệ ngay với tổng đài 1800.6729 (miễn phí) hoặc fanpage Viện Di Động để hỗ trợ kỹ thuật - tư vấn dịch vụ. Nhờ đó, cung cấp thông tin cho khách hàng một cách chính xác nhằm mang lại kết quả chất lượng và hài lòng nhất!

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-xoa-tai-khoan-fb-2022-a52209.html