Gợi ý thực đơn giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà trong 7 ngày

Ngoài việc khiến họ cảm thấy tự ti với vóc dáng, mỡ bụng còn làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại bệnh. Chính vì vậy, thực đơn giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà là thông tin được nhiều người tìm kiếm và áp dụng để lấy lại vóc dáng.

Sau đây, TASTY Kitchen sẽ giới thiệu trọn bộ thực đơn giảm cân hiệu quả trong 7 ngày tại nhà, chị em có thể tham khảo.

Nguyên nhân xuất hiện mỡ bụng

Một số nguyên nhân khiến mỡ bụng xuất hiện, cụ thể:

Sử dụng đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Nhiều người thường có sở thích ăn các đồ chiên, rán vì nó mang đến cảm giác ngon miệng. Tuy nhiên, những thực phẩm này lại chứa rất nhiều chất béo và thường tích tụ ở phần bụng. Vì vậy, việc ăn nhiều những loại đồ ăn này sẽ là cơ hội để lượng chất béo tích tụ ngày càng nhiều hơn.

Tiêu thụ các chất béo xấu

Các loại đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều chất béo xấu, vì vậy nếu như thường xuyên ăn các đồ ăn này thì khả năng tăng cân và xuất hiện mỡ bụng là rất cao.

noi-lo-khi-xuat-hien-beo-bung
Nỗi lo khi xuất hiện tình trạng béo bụng ở nhiều người, đặc biệt là với các chị em phụ nữ.

Stress

Căng thẳng trong thời gian dài cũng là lý do gây ra tình trạng béo phì ở nữ giới. Khi căng thẳng, chúng ta sẽ có xu hướng thèm ăn, từ đó làm giảm khả năng tự đốt cháy lượng calo trong cơ thể.

Ngủ không đủ giấc

Việc ngủ quá ít sẽ làm tăng lượng hormone liên quan đến việc bạn thèm ăn, khiến bạn có nhu cầu sử dụng nhiều tinh bột hơn.

Tập thể dục sai phương pháp

Nhiều người có suy nghĩ là chỉ cần tập thể dục sẽ giúp giảm mỡ bụng, lấy lại vóc dáng cân đối. Thế nhưng, nếu như không có bài tập giảm mỡ bụng phù hợp sẽ không có kết quả như mong muốn.

Nội tiết tố

Nội tiết tố có ảnh hưởng khá lớn đến cân nặng, khi nội tiết tố thay đổi sẽ dẫn đến tình trạng tích tụ mỡ bụng và lão hóa.

Tuổi tác

Việc trao đổi chất sẽ càng giảm với những người có tuổi tác cao. Vì vậy, lượng chất béo cũng sẽ rất khó tiêu thụ và thường sẽ tích tụ nhiều ở bụng.

Những tác hại của việc tích tụ mỡ bụng

Việc mỡ bụng tích tụ không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn cho thấy sức khỏe của bạn đang có dấu hiệu đi xuống nghiêm trọng.

Nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường

Các lớp mỡ thừa tích tụ ở nội tạng thường sẽ tiết ra các hóc môn và chất béo không tốt cho cơ thể, từ đó làm giảm khả năng sử dụng insulin. Và khi insulin không được điều chỉnh kịp thời sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng quá mức, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tiểu đường.

Làm giảm trí nhớ

Theo nghiên cứu của đại học California thì việc mỡ bụng tích tụ sẽ ảnh hưởng đến não và khi mỡ ở vòng eo càng lớn thì trí nhớ sẽ càng giảm. Ngoài ra, mỡ bụng nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng ngôn ngữ học ở người.

Gây ung thư vú

Mỡ bụng cũng là nguyên nhân làm cho nguy cơ mắc ung thư vú ở người cao hơn, bởi chất béo sẽ sản xuất ra lượng hoocmon estrogen và đây chính là chất gây ung thư vú. Ngoài ra, hoocmon estrogen cũng gây ra một số bệnh khác như tuyến tụy và trực tràng.

Làm tăng cholesterol và thoái hóa động mạch

Tình trạng béo bụng sẽ tạo ra các loại axit tự do, từ đó hình thành các loại cholesterol xấu, làm tăng triglyceride và làm giảm cholesterol tốt trong cơ thể. Từ đó, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim, đột quỵ, cao huyết áp,…

Nguyên tắc cần biết khi thực hiện chế độ giảm mỡ bụng tại nhà

Một số nguyên tắc mà người béo bụng không nên bỏ qua khi áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng tại nhà:

nguyen-tac-nguoi-beo-can-ap-dung-de-giam-mo
Những nguyên tắc mà người béo bụng cần biết khi đang áp dụng các biện pháp giảm mỡ để đạt hiệu quả.

Thực đơn giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà trong vòng 7 ngày

Để giúp các bạn giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng, sau đây TASTY Kitchen sẽ giới thiệu thực đơn giảm mỡ bụng hiệu quả nhất trong vòng 7 ngày, mời các bạn tham khảo:

Ngày thứ nhất

Ngày thứ hai

Ngày thứ ba

Ngày thứ tư

thuc-don-giam-mo-bung-tai-nha
Nên áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng tại nhà khoa học để đạt được hiệu quả chỉ trong 7 ngày.

Ngày thứ năm

Ngày thứ sáu

Ngày thứ bảy

Top 10 loại thực phẩm giúp đánh bay mỡ bụng nhanh chóng

Cá ngừ

Áp dụng phương pháp giảm mỡ bụng tại nhà với cá ngừ là một phương pháp được ưa chuộng hiện nay. Cá ngừ chứa rất nhiều protein, omega - 3 giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn. Có thể chế biến món cá ngừ theo nhiều cách khác nhau để làm đa dạng thực đơn như cá ngừ sốt cà chua, cá ngừ áp chảo,…

Đậu Hà Lan

Ngoài việc hỗ trợ cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư, đậu Hà Lan còn có tác dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Trong đậu Hà lan chứa hàm lượng protein thực vật, vitamin, khoáng chất và các chất xơ có lợi cho cơ thể.

Bạn có thể chế biến các món ăn giảm mỡ bụng với đậu Hà Lan phổ biến như súp gà, salad, làm cơm,…

Yến mạch

Yến mạch được đánh giá là thực đơn giảm cân và giúp đánh bay mỡ bụng rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng yến mạch với sữa, ăn kèm với trái cây hoặc nấu thành cháo đều được.

thuc-don-giam-mo
Một số loại thực phẩm nên áp dụng vào thực đơn giảm mỡ trong 7 ngày cho người béo bụng.

Dầu olive

Dầu olive được ví là kem tan mỡ, nhờ chứa hợp chất oleuropein làm sản sinh nhiều insulin giúp điều hòa quá trình trao đổi chất, làm giảm mỡ bụng hiệu quả.

Có thể sử dụng dầu oliu trong bữa ăn bằng cách rưới lên các thực phẩm sau khi chế biến xong.

Trứng

Trong quá trình lựa chọn các cách giảm mỡ bụng thì chúng ta không thể bỏ qua trứng. Nhờ chứa nhiều protein nên trứng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế sự thèm ăn.

Khoai tây

Khoai tây có tác dụng ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ, thúc đầy quá trình trao đổi chất, từ đó giúp tiêu mỡ nhanh chóng. Với thực phẩm là khoai tây, bạn có thể lựa chọn chế biến thành các mon súp, rau củ hầm,…

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và các vitamin, vì vậy sẽ rất hiệu quả trong việc kiểm soát cơn thèm ăn của bạn. Đây cũng là gợi ý hoàn hảo mà bạn nên lựa chọn khi đang thực hiện quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng.

Chuối

Để giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà thì bạn không nên bỏ qua việc cho chuối vào thực đơn mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng. Hoặc có thể sử dụng chuối kèm với ngũ cốc, yến mạch sẽ rất phù hợp.

Cà chua

Trong quả cà chua có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ức chế quá trình tích tụ mỡ. Do đó, ăn nhiều cà chua sẽ giúp bạn đạt được kết quả giảm mỡ nhanh và hiệu quả hơn.

Măng tây

Nếu như muốn giảm mỡ bụng nhanh thì bạn không thể loại măng tây ra khỏi thực đơn. Ăn măng tây sẽ giúp kích thích dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa. Có thể dùng măng tây để chế biến các món thịt gà/thịt bò xào, hấp, luộc,..

Quá trình giảm mỡ bụng đòi hỏi nhiều yếu tố cần được áp dụng phù hợp và đều đặn, chính vì vậy người thực hiện cần có sự kiên trì và quyết tâm. Ngoài việc sử dụng thực đơn giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà nói trên, bạn cũng cần kiên trì trong thời gian dài để đạt được hiệu quả cao nhất.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thuc-don-giam-mo-bung-7-ngay-a52412.html