Du lịch Campuchia tự túc và 10 điều bạn cần lưu ý

Nếu muốn trải nghiệm mà không cần phải tiết kiệm, thì du lịch Campuchia tự túc là sự lựa chọn thích hợp nhất. Xứ sở chùa tháp Campuchia có nhiều kì quan nổi tiếng, cảnh đẹp hút hồn, nền ẩm thực vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Đặc biệt, mọi chi phí ăn uống, ngủ nghỉ, vui chơi bên đây đều rất rẻ. Bài viết sau sẽ tổng hợp 10 điều bạn cần phải lưu ý khi du lịch Campuchia tự túc, giúp chuyến đi của bạn càng thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa!

1. Du lịch Campuchia tự túc vào thời điểm nào?

“Hàng xóm láng giềng” Campuchia có khí hậu giống hệt Việt Nam với 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Theo kinh nghiệm du lịch Campuchia thì bạn nên tranh thủ đến Campuchia vào mùa mưa, bởi vì mùa khô nắng ở đây rất nóng và hắt.

Mùa mưa ở Campuchia có mưa rải rác, thời tiết mát mẻ, trong lành. Còn mùa khô tuy có hơi nắng gắt nhưng bù lại đây sẽ là thời điểm lý tưởng để du lịch biển.

Thời điểm du lịch bụi Campuhia đẹp nhất và thời tiết dễ chịu nhất là vào tháng 11 đến tháng 2. Nếu bạn muốn đến Campuchia để tham dự nhiều lễ hội độc đáo thì nên chọn tháng 4. Đây là tháng tết của người Khmer, nên Campuchia rất nhộn nhịp và sôi động.

2. Chuẩn bị hành lý đầy đủ khi du lịch Campuchia

Dù du lịch ở bất cứ đâu thì bạn cũng nên chuẩn bị hành lý đầy đủ trước khi đi, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Theo kinh nghiệm của các tour Campuchia 4 ngày 3 đêm thì đến xứ sở chùa tháp này bạn nên chuẩn bị hành lý theo danh sách sau đây:

*Lưu ý: Danh sách dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Trên đây là danh sách hành lý cần phải mang theo khi điCampuchia. Khi đi du lịch tự túc, bạn nên mang càng ít đồ càng tốt, bởi vì việc này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm và tránh thất lạc hành lý.

3. Lên kế hoạch chi tiết khi du lịch Campuchia tự túc

Theo kinh nghiệm du lịch tự túc thì bất kì chuyến đi nào bạn cũng cần phải lên kế hoạch chi tiết. Bạn sẽ không biết bạn nên đi đâu vào ngày tiếp theo, nên ăn món gì, nên lưu trú ở đâu? Vì thế, lên kế hoạch chi tiết để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi của bạn.

4. Đổi tiền Campuchia ở đâu?

Hiện nay ở Việt Nam đang có rất nhiều địa điểm đổi tiền Campuchia uy tín và chất lượng. Sau đây là một vài gợi ý:

Mệnh giá tiền Campuchia mới nhất 2019 như sau: (Đây chỉ là số liệu tham khảo. Mệnh giá đồng tiền có thể lên hoặc xuống tuỳ vào thị trường và nơi đổi tiền)

Người Campuchia xài chủ yếu 2 loại tiền đó là đồng tiền Riel và đồng tiền Đô la Mỹ.

5. Di chuyển đến Campuchia bằng phương tiện gì?

Vì khá gần Việt Nam nên khi du lịch Campuchia bạn có thể đi bằng ô tô hoặc máy bay.

5.1. Cách di chuyển đến Campuchia bằng máy bay

Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì bạn có thể di chuyển đến Campuchia bằng máy bay. Hiện nay Vietnam Airlines có phối hợp với Cambodia Angkor Air để cho ra đời 4 đường bay như sau:

Tuỳ vào thời điểm khác nhau mà sẽ có giá vé khác nhau. Nếu trúng vào mùa du lịch thì vé máy bay sẽ cao hơn bình thường. Vì thế, để săn được vé máy bay giá rẻ, bạn nên chọn ngày và đặt mua vé trước 2-3 tuần.

5.2. Cách di chuyển đến Campuchia bằng xe khách

Nhiều bạn trẻ đã chọn xe khách là phương tiện di chuyển đến Campuchia vì xe khách có giá rẻ, vừa đi vừa ngắm cảnh, lại vừa có thể ghé dọc đường thưởng thức ẩm thực Campuchia. Tuy nhiên, nếu bạn nào say xe thì hạn chế đi loại phương tiện này nhé.

Từ TP.HCM di chuyển đến thủ đô Phnom Penh mất từ 5-6 tiếng. Có rất nhiều nhà xe uy tín phục vụ cung đường TP.HCM - Phnom Penh và TP.HCM - Siem Reap như: Mai Linh, Kum Ho, Sapaco… Sau đây là số điện thoại tham khảo của các nhà xe:

6. Nắm rõ các phương tiện đi lại ở Campuchia

Tại Campuchia có rất nhiều phương tiện đi lại cho bạn lựa chọn như: xe bus, xe khách, tuk tuk, xe máy, xe đạp… Tuỳ vào lịch trình và các điểm tham quan mà bạn có thể chọn lựa loại phương tiện phù hợp.

Đối với những bạn du lịch Campuchia tự túc, muốn khám phá các điểm du lịch mới, thì xe bus chính là phương tiện lý tưởng nhất. Tại thủ đô Phnom Penh hoặc Siem Reap có các chuyến xe bus/xe khách như sau:

Tuk tuk là phương tiện để di chuyển trong thành phố. Bạn có thể dò đường bằng google maps và trả tiền xe tuk tuk ứng với số lượng kilomet bạn đã đi. Nếu đi từ 4km trở lên, thì 1km ứng với 1$

7. Tham quan các địa điểm nổi tiếng nhất Campuchia

Xứ sở chùa tháp Campuchia có rất nhiều điểm tham quan mới lạ và hấp dẫn. Nếu lần đầu du lịch Campuchia tự túc và không biết mình sẽ đi đến những đâu, bạn có thể tham khảo các điểm tham quan nổi tiếng dưới đây:

7.1. Thủ đô Phnom Penh

Một trong những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Campuchia đó chính là thủ đô Phnom Penh. Nơi đây tập trung tất cả những cung điện, chùa chiền, bảo tàng… nổi tiếng nhất của Campuchia như:

chua-wat-phnom-campuchia2
Tham quan chùa Wat Phnom Campuchia
chua-wat-phnom-campuchia4
Chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc đồ sộ tại cung điện Hoàng Gia Campuchia

Vào buổi chiều hoàng hôn buông xuống vàng rực cả khoảng trời Phnom Penh, bạn có thể đi bộ học bờ sông Sisowath Way để khám phá những quán cafe, quán bar, phòng trà… Đặc biệt, nếu là tín đồ mua sắm thì bạn không thể bỏ qua khu chợ Nga Russian Market, đây là khu chợ có nhiều đồ hiệu với giá vô cùng hấp dẫn.

cung-dien-hoang-gia-campuchia3
Đi bộ dọc bờ sông Sisowathquay và thưởng thức cà phê, cooktail...

7.2. Siem Reap

Cái tên Siem Reap không còn quá xa lạ đối với những bạn yêu thích du lịch Campuchia. Đây là kinh đô của người Khmer xưa mang nhiều nét đẹp huyền bí và cổ đại. Có thể nói, Siem Reap là một tỏng những thành phố có nhiều điểm tham quan nổi tiếng nhất Campuchia như:

cung-dien-hoang-gia-campuchia2
Quần thể đền Angkor Wat
Ngôi chùa Wat Bo Campuchia nổi tiếng

Bên cạnh đó, bạn có thể tham quan khu chợ cũ nổi tiếng tại Siem Reap như Old Market hặc đến phố Tây Pub Street để vui chơi, ăn uống.

7.3. Banlung

Thị trấn Banlung xa xôi nằm ở phía Đông Campuchia là điểm du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên hùng vĩ.

sisowathquay-campuchia2
Khám phá thiên nhiên hùng vĩ tại Banlung

Đến đây bạn có thể tận mắt chiêm ngưỡng hồ núi lửa Yeak Laom với màu xanh ngọc bích rực rỡ, tham qua chùa Wat Rahtanharahn linh thiêng. Bên cạnh đó, thác Chaong và công viên quốc gia Virachey National Park là 2 điểm đến thích hợp cho du khách ưa thích trekking.

angkor-wat-campuchia4
Tham gia các hoạt động ngoài trời tại núi lửa Yeak Laom

Đặc biệt, các mỏ khai thác đá quý và nhà máy cao su lớn nhất nhì Campuchia đều được đặt ở Banlung. Du lịch Campuchia tự túc bạn nhất định phải đến đây để khám phá nhé!

7.4. Sihanoukville

Là một trong những thành phố ven biển lãng mạn và đẹp nhất Campuchia, Sihanoukville nhận được rất nhiều sự yêu thích của du khách quốc tế. Đến đây, bạn có thể đắm mình trong làn nước trong xanh, mát lạnh, được tham gia các hoạt động ngoài trời như: chèo thuyền, cano, lặn biển…

Bên cạnh đó, bạn có thể đi khám phá các đảo đẹp như: Koh Rong, Song Saa, Koh Ta Kiew…

angkor-wat-campuchia3chua-wat-bo-campuchia2chua-wat-bo-campuchia4kho-ca-loc-campuchia2
Khô cá lóc biển hồ Campuchia có thể mua về làm quà cho người thân

10. Những điều cần phải ghi nhớ khi du lịch Campuchia tự túc

Xứ sở chùa tháp có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, người dân thân thiện, ẩm thực lại vô cùng thơm ngon, lạ mắt. Tuy nhiên, khi du lịch Campuchia tự túc bạn nên lưu ý những điều sau:

Du lịch Campuchia tự túc không quá khó. Chỉ cần bạn nắm rõ 10 điều trên và thực hiện đúng, thì bạn đã có thể vi vu khắp nơi ở xứ sở chùa tháp đẹp tuyệt vời này rồi. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/du-lich-tu-tuc-campuchia-a52540.html