Ngứa khóe mắt là bệnh gì? Nguyên nhân và mẹo chữa

Các chất gây dị ứng có thể đến từ các nơi ngoài trời như phấn hoa, cây cỏ hoặc đến từ những nơi trong nhà như mạt bụi, nấm mốc hoặc vẩy da thú cưng. Ngoài ra, các chất kích thích trong không khí như khói thuốc lá và khí thải động cơ diesel cũng có thể khiến bạn bị ngứa hốc mắt.

3. Rối loạn chức năng tuyến Meibomian

Màng nước mắt của con người có cấu tạo 3 lớp gồm lớp nhầy, lớp nước và lớp dầu. Rối loạn chức năng tuyến Meibomian (MGD) xảy ra khi tuyến sản xuất lớp dầu của nước mắt không hoạt động bình thường. Khi thiếu đi lượng dầu cần thiết, mắt bị ngứa và sưng, đau khóe mắt và khô. Bạn cũng có thể bị chảy nhiều nước mắt, khiến mắt bị mờ và khó chịu.

4. Nguyên nhân ngứa khóe mắt - Viêm bờ mi

Một trong những nguyên nhân gây ngứa mắt phổ biến nhất đó chình là viêm bờ mi. Viêm bờ mi là tình trạng viêm của mí mắt. Nguyên nhân khiến phần bên ngoài của mí mắt bị viêm thường là do nhiễm trùng tụ cầu khuẩn hoặc các loại vi khuẩn khác. Trong khi đó, viêm mí mắt bên trong thường là do các vấn đề với tuyến meibomian hoặc bệnh lý về da gây ra. Viêm bờ mi gây sưng mí mắt, đau mắt ngứa mắt và bị đỏ ở toàn bộ mắt, trong đó có cả khóe mắt.

Nguyên nhân ngứa khóe mắt - Viêm bờ mi

5. Nguyên nhân ngứa hốc mắt do viêm túi lệ

Viêm túi lệ là tình trạng túi lệ, ống lệ ở khóe mắt gần mũi bị nhiễm trùng. Nguyên nhân chủ yếu gây viêm túi lệ là do tắc nghẽn lệ đạo. Ngoài ra, chấn thương mũi hoặc polyp mũi cũng có thể dẫn đến tình trạng này.

Viêm túi lệ có thể khiến khóe mắt bị ngứa, sưng và đau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bị chảy nước từ khóe mắt và sốt nhẹ.

6. Viêm kết mạc gây ngứa khóe mắt

Viêm kết mạc (hay còn gọi là đau mắt đỏ) là tình trạng viêm màng bao phủ bề mặt nhãn cầu và mặt trong mi mắt. Nguyên nhân gây viêm kết mạc có thể là do vi khuẩn, virus hoặc dị ứng gây ra. Các triệu chứng của bệnh bao gồm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ngua-khoe-mat-la-benh-gi-a52585.html