5 địa điểm độc lạ ở Bangkok có thể bạn chưa biết

Những địa điểm này sẽ mang đến cho bạn một góc nhìn rất khác của Thái Lan.

1. Bảo tàng Erawan

Ngay khi đặt chân đến bảo tàng Rerawan, bạn đã phải choáng ngợi trước bức tượng voi ba đầu khổng lồ đứng trên đỉnh bảo tàng. Con voi trong tín ngưỡng của người Thái Lan là một thần vật, trung tâm của vũ trụ, vô cùng được kính trọng.

Bảo tàng Erawan cất giữ rất nhiều hiện vật của lịch sử Thái Lan cũng như các nước châu Á. Nơi đây có tới 5 tầng trưng bày hiện vật cho du khách thoải mái khám phá. Tầng 1 là để trưng bày triển lãm, tầng 2 có sảnh đợi với bậc thang bằng vàng và bạc. Trần nhà tầng 3 được trang trí như bản đồ thế giới với kính màu đặc trưng của châu Âu nhưng vẫn mang phong cách Thái Lan. Tầng 4 và tầng 5 của bảo tàng trưng bày rất nhiều cổ vật quý hiếm trên khắp thế giới.

2. Đền thờ nữ thần Tubtim

Đây là đền thờ nữ thần Chao Mae Tubtim - Nữ thần sinh sản của Thái Lan. Rất nhiều phụ nữ đến ngôi đền này dâng cúng hoa sen và hoa nhài với mong ước có con và rất nhiều người đã đạt được ý nguyện. Điểm độc đáo của ngôi đền là có tới hàng trăm tượng sinh thực khí nam từ cái nhỏ nhất được điêu khắc bằng gỗ đến cái lớn nhất được tạc bằng đá cao gần 4m.

5 địa điểm độc lạ ở Bangkok có thể bạn chưa biết - 2

Ngày nay, ngôi đến còn thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan không chỉ những gia đình hiếm muộn. Ngoài ra tượng sinh thực khí nam cũng được bày bán rất nhiều tại các ngôi chợ và được xem như là bùa hộ mạng, cầu may mắn cho người mua. Người dân ở đây rất tin rằng chúng có năng lượng cực mạnh tác động đến việc kinh doanh nên thường để tượng này cạnh quầy thu ngân hay treo lủng lẳng trên gương chiếu hậu của ô tô.

3. Talat Rod Fai

Talat Rod Fai là thiên đường ẩm thực có 1-0-2 tại Thái Lan. Chợ mở cửa từ 6h tối đến 0h vào những ngày cuối tuần từ thứ 5 đến chủ nhật. Khi đến khu chợ, bạn chắc chắn sẽ không phải lăn tăn về câu hỏi “Mua gì về làm quà?” bởi nơi đây bày bán nhiều mặt hàng và các món ăn ngon. Không khó để tìm những món đồ cổ, thủ công mỹ nghệ truyền thống, đồ lưu niệm, các mặt hàng thời trang ở chợ Talat Rod Fai. Thậm chí bạn còn có thể ăn tất cả những món ăn đặc trưng của Thái Lan chỉ bằng việc đi dạo trong ngôi chợ này.

5 địa điểm độc lạ ở Bangkok có thể bạn chưa biết - 3

Với vị trí gần trung tâm Bangkok và đường đi vô cùng thuận tiện, đặc biệt quy mô vô cùng rộng lớn khiến cho nó trở thành một trong những địa điểm thăm quan độc đáo ở Thái Lan.

4. Bảo tàng pháp y Bangkok

Bảo tàng pháp y Bangkok có tên là Siriraj, là một trong những địa điểm du lịch thú vị nhất thành phố Bangkok, thách thức những du khách thích cảm giác mạnh. Để thăm quan viện bảo tàng này, du khách cần chuẩn bị tâm lý thật vững chắc để không bị những tác phẩm ở đây làm cho quá sợ hãi bởi những tác phẩm này là những phần trong cơ thể người được ướp và trưng bày như những tác phẩm nghệ thuật.

5 địa điểm độc lạ ở Bangkok có thể bạn chưa biết - 4

Tại đây khách có thể nhìn thấy xác ướp của Si Oui, hắn là tên giết người hàng loạt và có thói quen ăn gan của nạn nhân. Ngoài ra, tại đây còn trưng bày xác ướp của Uey Sea Ung - một kẻ nhập cư từ Trung Quốc, là tên giết người khét tiếng đã bị nghẹn chết do ăn tim của vài đứa trẻ trong những năm 1940, có hẵn lời đồn rằng hồn ma của hắn vẫn ám lên bảo tàng này và tên của hắn còn được đem ra để hù dọa những đứa trẻ hư. Bảo tàng được chia thành nhiều khu: Khu bào thai chết vì dị tật bẩm sinh, khu tội phạm học, khu giải phẫu học, khu kí sinh trùng, khu tiền sử và khu lịch sử y học Thái.

5. Koh Kret

5 địa điểm độc lạ ở Bangkok có thể bạn chưa biết - 5

Koh Kret là đảo cách trung tâm thủ đô Bangkok 17km vô cùng yên bình và đậm chất làng quê. Nơi đây nổi tiếng là làng nghề làm gốm vô vùng tinh xảo của dân tộc Môn. Du khách du lịch xung quanh đảo sẽ thấy đâu đâu cũng là lò nung với những sản phẩm gốm được bày trí rất xinh đẹp. Đến với đảo Koh Kret bạn có thể đạp xe để ngắm nhìn vẻ đẹp yên bình của nơi đây, tham gia buổi chợ sáng ở đảo, tại đây có rất nhiều trái cây ngon với giá khá rẻ và tươi. Đảo Koh Kret rất thích hợp với những người muốn có một chuyến nghỉ dưỡng tại nơi không xô bồ, ồn ã.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/kham-pha-bao-tang-doc-dao-erawan-it-nguoi-biet-tai-thai-lan-a52600.html