Bí quyết cài đặt, nâng cấp, cập nhật Android 6.0 cho Samsung, HTC, Oppo, Zenfone

Muốn cập nhật Android 6.0 cho điện thoại Android của mình, nhưng đã thử vài lần mà không thành công. Không có báo lỗi nào xuất hiện, chỉ thấy máy khởi động lại và vẫn giữ nguyên phiên bản 5.0. Kiểm tra thì vẫn chưa lên được phiên bản 6.0 để sử dụng.

Chào bạn !

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc Android 6.0 có được phát hành toàn diện cho các thiết bị cũ như trước đây hay không.Theo thông tin từ Google, Android 6.0 Marshmallow sẽ xuất hiện trên một số thiết bị Nexus trong những ngày tới. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cập nhật hệ điều hành mới nhất này thông qua OTA.

Dưới đây, Mytour.vn sẽ hướng dẫn cách cập nhật phiên bản Android 6.0 theo cách truyền thống. Tuy nhiên, bạn cần cài đặt công cụ ADB trong máy tính của mình trước khi thực hiện những bước dưới đây.

Tải về OTA

Bước đầu tiên để cập nhật Android 6.0 Marshmallow qua OTA là tải tệp hình ảnh OTA phù hợp với thiết bị của bạn.Lưu ý: Bạn phải tải và cài đặt bản cập nhật tháng 10 cho các thiết bị Nexus trước khi bạn có thể cập nhật lên Marshmallow.

Bí quyết cài đặt, nâng cấp, cập nhật Android 6.0 cho Samsung, HTC, Oppo, Zenfone

Chuẩn bị thiết bị

Sau khi tải file OTA zip về máy tính, khởi động lại thiết bị. Để thực hiện điều này, tắt nguồn và bật lại trong khi giữ phím giảm âm lượng và phím nguồn cùng một lúc. Bạn cần khôi phục từ đây. Nhấn nút giảm âm lượng cho đến khi bạn nhìn thấy dòng chữ “Recovery Mode,” sau đó bấm nút nguồn. Màn hình sẽ hiển thị như sau:

Bí quyết cài đặt, nâng cấp, cập nhật Android 6.0 cho Samsung, HTC, Oppo, Zenfone

Cuối cùng, khi bạn nhìn thấy biểu tượng Android màu xanh trên màn hình, giữ phím nguồn xuống và sau đó giữ phím tăng âm lượng cho đến khi menu hiển thị. Trong menu đó, chọn “apply from ADB” và đảm bảo thiết bị của bạn đã kết nối với máy tính.

Bí quyết cài đặt, nâng cấp, cập nhật Android 6.0 cho Samsung, HTC, Oppo, Zenfone

Cài đặt OTA

Mở cửa sổ lệnh trên máy tính và đổi đường dẫn đến thư mục chứa tệp OTA. (Ví dụ: cd /Users//Downloads/). Sau đó chạy lệnh “adb sideload ”. Tên của tệp OTA sẽ là một chuỗi ký tự dài bao gồm chữ cái và số, kết thúc bằng “.zip”.

https://Mytour.vn/cach-cai-nang-cap-cap-nhat-android-60-marshmallow-cho-samsung-htc-oppo-3261n.aspx Khi bạn thấy dòng chữ “Cài đặt từ ADB hoàn tất” trên màn hình thiết bị Android, hãy khởi động lại thiết bị và kiểm tra lại.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-cai-android-6-0-a52610.html