Các thực đơn ăn uống khoa học giúp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và an toàn

Để đạt được mục tiêu về cân nặng, cần có thực đơn ăn uống khoa học. Chính vì thế, việc nắm và hiểu được các nguyên tắc dinh dưỡng cũng như thiết kế thực đơn ăn uống khoa học, lành mạnh sẽ mang đến kết quả giảm cân mà vẫn đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây về các thực đơn ăn uống khoa học giúp giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và an toàn nhé!

Thực đơn ăn uống khoa học giúp giảm cân hiệu quả và an toàn
Thực đơn ăn uống khoa học giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

Nguyên tắc thiết lập thực đơn ăn uống khoa học để giảm cân

Cùng Pharmacity ghi nhớ các nguyên tắc thiết lập thực đơn giảm cân ngay bên dưới để có được sự lựa chọn tốt nhất dành riêng cho mình.

Nguyên tắc 1: Protein cùng nguyên tắc ngón tay cái

Ví dụ: Nếu bạn muốn phát triển cơ bắp một cách tối đa, có thể suy xét nạp vào cơ thể khoảng 2 - 2.2g protein cho 1kg trọng lượng cơ thể. Trong 1g Protein cho 1 Lbs trọng lượng cơ thể sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp.

Nguyên tắc 2: Tính toán tổng lượng calo cần cho 1 ngày

Nguyên tắc 3: Tính toán thành phần từng calo trong tổng calo từ Protein, Carb và Fat 10% tổng calo.

Trong nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm cân thì bạn phải tính được lượng calo và protein trong 1 ngày hoạt động. Ở nguyên tắc này chúng ta cần phải tính toán được bao nhiêu calo cho protein, carb và fat:

Tùy thuộc vào cơ địa thì mỗi người sẽ có một chế độ ăn uống khác nhau và sự trao đổi chất hay tình trạng sức khỏe riêng nên tỉ lệ dinh dưỡng cũng sẽ khác biệt. Về cơ bản người tập gym luôn phải đảm bảo đầy đủ nguồn calo và protein đúng và đủ là sẽ hoàn thiện được mục tiêu của mình.

Nguyên tắc 4: Chia nhỏ khẩu phần ăn hằng ngày

Ví dụ: Bạn cần 161g Protein, có thể ăn 5 bữa/ngày. Mỗi bữa có khoảng 30 - 40g Protein. Những bữa chính như sáng, trưa, tối chứa là 35g Protein. Còn lại 56g Protein cho 2 bữa phụ còn lại.

Nguyên tắc 5: Tùy chỉnh sao cho phù hợp với cơ thể

Các thực đơn ăn uống khoa học để giảm cân (eat clean, low carbs..)

Dựa vào nguyên tắc thiết lập chế độ dinh dưỡng cho người bị béo phì, bạn có thể tham khảo các thực đơn ăn uống khoa học để giảm cân dưới đây. Tùy vào tình trạng mỡ dư thừa và mục đích giảm cân mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng thực đơn phù hợp với mình.

Thực đơn Eat Clean:

Dưới đây là thực đơn Eat Clean - ăn uống khoa học để giảm cân trong 7 ngày, nhiều người đã áp dụng và cho hiệu quả tốt:

Thực đơn Low Carbs:

Ngoài ra, bạn cũng nên giảm ăn các loại củ quả chứa hàm lượng tinh bột cao.

Tùy vào tình trạng mỡ dư thừa và mục đích giảm cân mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng thực đơn phù hợp với mình.

Lưu ý trong quá trình thực hiện

Khi xây dựng thực đơn giảm cân cần lưu ý những điều sau:

Kết luận

Giảm cân là một quá trình dài và đòi hỏi sự kiên trì, kỷ luật trong việc thiết lập và tuân thủ thực đơn ăn uống khoa học. Hãy lắng nghe cơ thể và điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp với bản thân. Đừng quên kết hợp với việc tập luyện đều đặn và duy trì lối sống lành mạnh. Chúc bạn thành công trên con đường giảm cân và luôn giữ được sức khỏe tốt!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thuc-don-an-uong-khoa-hoc-moi-ngay-a52734.html