11 phương pháp giảm cân mới ít người biết

3. Uống cà phê đen

Uống cà phê đen là một trong những các phương pháp giảm cân hiệu quả. Cà phê chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy, caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự trao đổi chất từ 3-11% và tăng cường đốt cháy chất béo lên đến 10- 29%. Giải thích cho điều này, caffeine kích thích hệ thần kinh để gửi tín hiệu trực tiếp đến các tế bào mỡ, yêu cầu chúng phân hủy chất béo. Chất béo sẽ được phân hủy bởi nồng độ hormone epinephrine trong máu tăng cao.

Bạn không nên thêm đường hoặc nguyên liệu giàu năng lượng khác khi thưởng thức cà phê để giảm cân nhanh hơn.

>> Gợi ý dành cho bạn: Hỏi đáp Bác sĩ: Uống cà phê xanh giảm cân có tốt không?

4. Uống trà xanh

phương pháp giảm cân: uống trà xanh

Phương pháp giảm cân bằng trà xanh khá nổi tiếng nhờ hàm lượng dinh dưỡng đặc biệt trong trà xanh.

Trà xanh có chứa một lượng nhỏ caffeine và chất chống oxy hóa mạnh mẽ gọi là catechin. Chất này phối hợp với caffeine để tăng cường đốt cháy chất béo. Chiết xuất trà xanh có liên quan đến việc tăng cường đốt cháy chất béo, đặc biệt khi kết hợp với việc tập thể dục.

Phương pháp giảm cân bằng trà xanh sẽ đạc biệt hiệu quả khi bạn kết hợp ăn uống dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên. Vì vậy, hãy khởi đầu ngày mới với một tách trà bạn nhé.

5. Nấu ăn với dầu bơ

Sử dụng những loại dầu ăn lành mạnh để nấu nướng là phương pháp giảm cân lâu dài. Dầu bơ được làm từ quả bơ ép. Loại dầu này giàu chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim có thể giúp cải thiện cholesterol và hạn chế cảm giác đói. Ngoài ra, axit oleic trong dầu bơ cũng có chức năng giúp giảm mỡ bụng. Dầu bơ cũng chứa vitamin B, E và kali giúp hạn chế tích tụ mỡ.

6. Ăn các loại thực phẩm nhiều gia vị

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/phuong-phap-giam-can-a52747.html