Hiểu về Ireland

Tại Hồng Kông, trung tâm tài chính của thế giới, hơn 50% phụ huynh định hướng và chuẩn bị cho con mình đi du học từ cấp II và cấp III. Xu hướng này đang chuyển dần từ cho con du học tại Anh sang Ireland. Nền giáo dục ở cả 2 nước này đều đặt trọng tâm vào chất lượng giảng dạy, hướng đến tính toàn diện về kiến thức, thể chất, tư duy thẩm mỹ, tâm lý, tinh thần và ứng dụng bài học vào công việc chuyên môn sau khi ra trường. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất có lẽ nằm ở chi phí: ở Ireland, mức học phí thấp hơn Anh gấp 3 lần, dù cho chất lượng tương đương. Chương trình di trú dạng “Fast-track” (Định cư nhanh), lấy thường trú, quốc tịch Ireland sẽ còn giúp các phụ huynh tiết kiệm khoản tiền này gấp 4 lần, cùng với nhiều quyền lợi từ tấm hộ chiếu.

Các trường ở Anh và Ireland đều là những trường danh tiếng thế giới, chi phí cao. Thế nên, việc có quốc tịch, thường trú sẽ giúp cho học sinh hưởng mức học phí như người bản xứ. Phụ huynh sẽ tiết kiệm một khoản phí rất lớn. Thông thường, sinh viên quốc tế muốn học đại học tại Anh, sẽ phải đóng học phí với mức dành cho người nước ngoài, lên đến £26.000/năm (848 triệu đồng). Nếu các em có quốc tịch Anh và Ireland, mức học phí dành cho người bản xứ tại Anh sẽ thấp hơn gần gấp 3 lần: khoảng £9.250/năm (khoảng 302 triệu đồng).

Nếu học tại Ireland, chất lượng tương đương với Anh mà chi phí sẽ còn thấp hơn nữa. Cụ thể, Đại học Dublin danh tiếng có mức học phí cho người bản xứ ở mức 6.700 Euro/năm (187 triệu đồng). Đặc biệt, Ireland còn có Quỹ học bổng dành riêng cho các Sáng kiến Hay. Các sinh viên nghĩ ra các sáng kiến mới mẻ, có chất lượng sẽ được miễn thêm 50% học phí, còn 3,000 Euro/năm (84 triệu đồng).

Phụ huynh mong muốn tối đa cơ hội phát triển giáo dục cho con em mình từ sớm và lấy quyền cư trú, quốc tịch tại các quốc gia danh tiếng như Anh, Ireland nên xem xét chương trình định cư nhanh Ireland. Một quốc gia có chất lượng cuộc sống tốt và nền kinh tế phát triển là nhân tố quyết định khi chọn làm điểm đến để định cư. Đó không chỉ là viễn cảnh sự nghiệp rộng mở. Các yếu tố khác như môi trường học tập, hệ thống thuế, dịch vụ y tế, thị trường bất động sản, giá cả hợp lý và văn hóa cũng là những tiêu chí quan trọng để cân nhắc. Ireland là một trong số ít các nước đáp ứng được tất cả các tiêu chí ấy.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ireland-la-nuoc-gi-a52758.html