Thực đơn giảm cân khoa học: Bí quyết giảm cân nhanh và bền vững

Ngoài rau xanh, trái cây là một nguồn dồi dào vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp. Tuy nhiên bạn cần ăn có chừng mực các loại trái cây có vị ngọt đậm vì chúng chứa nhiều đường.

Thực đơn giảm cân hợp lý với chất béo tốt

thực đơn giảm cân khoa học

Chất béo rất cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt chất béo tốt giúp tăng cường sức khỏe các cơ quan và hạn chế bệnh tim mạch, huyết áp, rối loạn đường huyết.

Các thực phẩm giàu chất béo tốt:

2. Giảm cân tự nhiên với thực phẩm tự nhiên

Chanh

Chanh giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tạo cảm giác no và tăng hiệu quả giảm cân, góp phần giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa cấp tốc. Bạn có thể uống nước chanh giảm cân bằng cách pha loãng với nước lọc và có thể thêm một chút bạc hà. Ngoài ra, nước chanh pha với mật ong và nước ấm cũng rất tốt cho mục tiêu giảm cân cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng nó mà cần kết hợp cùng các yếu tố khác đi kèm..

Trà xanh

Trong trà xanh có chứa caffeine, đã được chỉ ra là có tác dụng hỗ trợ đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất tập luyện của cơ thể. Ngoài ra

Do chứa nhiều chất chống oxy hóa như catechin, EGCG (epigallocatechin gallate), vitamin E, có tác dụng tốt cho sức khỏe nói chung cũng như làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. trà xanh giúp đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, phòng chống bệnh tật.

Yến mạch

Bạn có thể dùng yến mạch trong thực đơn giảm cân nhanh vì yến mạch chứa nhiều chất xơ và tạo cảm giác no lâu. Nhiều người, đặc biệt là nam giới không thích vị nhạt của yến mạch, nhưng đó cũng chính là lý do giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn vì bạn sẽ không sợ mất kiểm soát và ăn quá nhiều.

Ngũ cốc nguyên hạt

Trong thực đơn ăn giảm cân không thể thiếu các loại ngũ cốc nguyên hạt. Thực phẩm này chứa rất nhiều dưỡng chất như chất xơ và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngũ cốc không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa, điều hòa đường huyết đồng thời giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Trái cây

Trái cây là nguồn giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất, bên cạnh đó còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa. Là một thành phần không thể thiếu trong một chế độ ăn lành mạnh. Bạn nên ưu tiên sử dụng các loại quả như bưởi, táo (nên ăn cả vỏ), quả mọng, kiwi, đào… và hạn chế các loại quả ngọt, nhiều đường nhiều calo để giảm cân hiệu quả hơn. Và đừng quên nên ăn cả quả thay vì nước ép nhé!

Rau lá xanh

Các loại rau họ cải hoặc rau có lá màu xanh thẫm đều giàu canxi, sắt, folate, chất xơ, ít calo, là thực phẩm tốt cho quá trình cắt giảm lượng calo mà vẫn đủ dinh dưỡng.

Đậu phụ

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thuc-don-giam-can-khoa-hoc-a52840.html