Du học Úc: Vì sao nên học Dự bị đại học?

Bạn có biết chương trình Dự bị đại học tại Úc được đánh giá là con đường hiệu quả nhất để chuyển tiếp lên các trường đại học nổi tiếng của đất nước chuột túi? Rất nhiều học sinh Việt Nam sau khi hoàn tất Lớp 11 đã chọn chương trình này làm bước đệm để vào thẳng chương trình đại học yêu thích tại nước Úc.

Vì sao du học Úc dự bị đại học là xu hướng được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm? Chương trình này sẽ cung cấp cho bạn những gì? Học phí và học bổng hiện nay? Nên chọn học ở đâu? Cùng INEC tìm hiểu nhé!

Dự bị đại học là gì?

Chương trình Dự bị đại học tại Úc có tên gọi Foundation, ở một số trường nó được gọi là Diploma Stage 1 hoặc Diploma Year 1.

Đây là con đường chuyển tiếp chính thống cho học sinh THPT - những người đến từ các quốc gia có hệ thống giáo dục THPT khác với Úc. Chương trình này tương đương với Lớp 12 của Úc, mục tiêu lớn nhất là giúp đỡ du học sinh đáp ứng được các yêu cầu đầu vào bậc Cử nhân và hòa nhập nhanh chóng với đời sống, môi trường học tập tại Úc. Sau khi hoàn thành thành công khóa học, học sinh được nhập học trực tiếp vào năm đầu tiên của chương trình cấp bằng Cử nhân trong lĩnh vực và trường đã chọn.

Học dự bị đại học tại Úc

Lợi thế khi học Dự bị đại học tại Úc

Trang bị kiến thức về ngành

Một trong những ưu điểm lớn nhất của khóa Dự bị đại học chính là giúp học sinh lấp đầy lỗ hổng về kiến thức do khác biệt về nội dung hướng nghiệp trong chương trình THPT. Nếu như hai năm cuối THPT Úc, học sinh đã chọn học đại cương các môn có liên quan đến ngành sẽ học ở bậc đại học, thì học sinh Việt Nam học 12 môn học chung, không có kiến thức đại cương cho đại học.

Các khóa Dự bị đại học tại Úc thường được thiết kế theo từng lĩnh vực khác nhau, như Kinh doanh và Thương mại; Kỹ thuật; Khoa học sức khỏe; Truyền thông, Thiết kế và Nghệ thuật; Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin; Kiến trúc và Xây dựng… Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được các kiến thức chung của lĩnh vực mà mình đang nhắm tới, cho phép bạn biết được mình có phù hợp và thực sự yêu thích ngành học đó hay không. Mặt khác, khi đã có hiểu biết cơ bản về ngành học, học sinh sẽ dễ dàng nắm bắt chương trình học chuyên sâu hơn ở những năm tiếp theo của chương trình đại học.

Xem bài viết liên quan: Du học Úc nên học ngành gì?

Làm quen với cách học mới, giảm áp lực thi cử

Các khóa học Dự bị thường được giảng dạy theo phong cách đại học, tức là vừa có các bài giảng trên lớp (lectures) và những buổi thảo luận do thầy cô hướng dẫn (tutorials). Học sinh sẽ được làm quen với cách học này, để bắt nhịp nhanh hơn khi bắt đầu chương trình đại học.

Bên cạnh đó, các em được trang bị kỹ năng mềm và phương pháp học tập ở bậc đại học như:

Học sinh hoàn thành thành công các môn học và đạt điểm số theo yêu cầu sẽ vào thẳng đại học mà không cần phải tham dự kỳ thi công khai cam go, áp lực.

Nâng cao kỹ năng tiếng Anh trước khi nhập học khóa chính

Riêng việc du học Úc đã là một cơ hội tốt để bạn “ngâm” mình trong môi trường Anh ngữ hấp dẫn nhưng cũng rất đặc trưng của đất nước chuột túi, chưa kể bạn còn được đào tạo bài bản bằng tiếng Anh học thuật đích thực của trường đại học. Chưa kể trong các lớp học có sĩ số nhỏ và tăng cường tương tác còn giúp bạn cải thiện nhanh chóng các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Mặt khác, bạn còn được học cách viết bài luận tiếng Anh đúng yêu cầu và hấp dẫn. Điều này hết sức quan trọng ở chương trình đại học bởi hầu hết sinh viên phải hoàn thành bài luận cuối khóa cho các môn học.

Với việc được chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt kiến thức, kỹ năng mềm, tiếng Anh sẽ giúp các em hạn chế những rủi ro có thể gặp phải khi vào chương trình đại học.

>> Cơ hội tìm hiểu chi tiết hơn về chương trình Dự bị đại học Úc, chọn ngành học, chọn trường học phù hợp và săn học bổng 20-50%.

Vào lúc: 9h30 Chủ nhật, ngày 24/09/2023

Tại: VP INEC - 279 Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, TP. HCM

ĐĂNG KÝ NGAY!

Lớp học nhỏ, hỗ trợ cá nhân hóa

Các lớp học Dự bị đại học tại Úc duy trì quy mô nhỏ, mỗi lớp học chỉ khoảng 25-30 bạn. Trong một lớp học có ít học sinh là điều kiện tốt để giáo viên cá nhân hóa phương pháp giảng dạy, quan tâm đến từng cá nhân, dễ dàng phát hiện học sinh gặp trở ngại trong học tập, từ đó có sự trợ giúp kịp thời. Mặt khác, giáo viên có thể điều chỉnh cách tiếp cận với mỗi học sinh dựa trên năng lực cá nhân, tối đa hóa cơ hội học hỏi cho học sinh, nhờ vậy các em có thể cải thiện khả năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp của mình.

Sĩ số lớp học nhỏ cũng giúp học sinh cải thiện mối quan hệ với mọi người xung quanh, thoải mái chia sẻ suy nghĩ và quan điểm cá nhân, giúp thúc đẩy trao đổi ý tưởng, khuyến khích tư duy phản biện, tăng cường tương tác trong lớp học, giúp các em tự tin hơn.

Nâng cao cơ hội trúng tuyển đại học TOP của Úc

Chương trình Foundation giúp bạn nâng cao cơ hội trúng tuyển đại học TOP của Úc, kể cả những trường Group of Eight (Go8) như Đại học Adelaide, Đại học Sydney… Khóa học được thế giới công nhận chất lượng, đảm bảo hệ thống kiến thức chuyên môn bạn nhận được có giá trị cao, thuận lợi bước vào năm đầu tiên chương trình Cử nhân đại học Úc. Khóa học này thường được đào tạo ngay trong trường mà bạn muốn học, cho phép bạn tận hưởng các tiện ích cơ sở vật chất hiện đại, tham gia các câu lạc bộ sinh viên cũng như sinh sống ngay trong khuôn viên trường.

Thích nghi với cuộc sống mới ở Úc

Trên thực tế, đã có không ít học sinh phải đối mặt với nhiều khó khăn khi bắt đầu cuộc sống mới, môi trường học hoàn toàn mới, và một khóa Dự bị đại học sẽ giúp các em có sự hòa nhập nhẹ nhàng hơn, tốt hơn trước khi bắt đầu học đại học. Học sinh sẽ có thời gian để tìm hiểu về đất nước mình đang sống như lịch sử, văn hóa, lối sống, kể cả tiếng Anh của người Úc và tự mình trải nghiệm mọi thứ mà đất nước năng động này mang lại.

Chương trình Dự bị chuyển tiếp đại học Úc

Điều kiện học Dự bị đại học tại Úc

Học sinh hoàn tất lớp 11 tại Việt Nam, GPA tối thiểu từ 6.0, trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 5.5 (không kỹ năng nào dưới 5.0) có thể đăng ký học Dự bị đại học tại Úc.

Lưu ý rằng, yêu cầu tiếng Anh có thể cao hơn nếu bạn theo học các nhóm ngành liên quan đến Giáo dục và Giảng dạy, Y khoa, Khoa học Sức khỏe. Tương tự, học sinh cần có điểm trung bình học tập cao hơn để đăng ký chương trình Dự bị đại học tại trường Go8.

Học Dự bị đại học trong bao lâu?

Chương trình Foundation thường được thiết kế theo hình thức đào tạo tập trung, kéo dài một năm. Tuy nhiên, độ dài của chương trình có thể thay đổi tùy theo năng lực và kế hoạch học tập của học sinh. Có những trường hợp học sinh chỉ cần hoàn thành khóa học trong 8 tháng, cũng có những bạn cần nhiều thời gian hơn. Đa số khóa học Foundation có cấu trúc linh hoạt với nhiều kỳ nhập học trong năm, cho phép học sinh lựa chọn thời điểm nhập học và các cấp học khác nhau phù hợp với trình độ tiếng Anh hoặc trình độ học vấn.

Dự bị đại học có phải là chương trình dành cho học sinh yếu kém?

Hoàn toàn không! Trên thực tế, đây là một lộ trình cho học sinh muốn đi du học Úc sớm, ngay sau khi hoàn tất Lớp 11. Đây cũng là một giải pháp dành cho những học sinh muốn có sự hòa nhập nhẹ nhàng hơn, học trong lớp học sĩ số nhỏ và hỗ trợ cá nhân hóa, để làm quen với môi trường giáo dục và cách học của Úc trước khi bước vào chương trình đại học chính khóa. Và với khóa học Dự bị đại học tại Úc giúp rút ngắn con đường đến các trường đại học hàng đầu như Sydney, Adelaide, Deakin, Curtin, Flinders…

Các môn học Foundation tại Úc

Khóa học này thường được tổ chức theo ngành học, như Thương mại, Kỹ thuật, Khoa học, Khoa học sức khỏe, Thiết kế và Nghệ thuật, Kiến trúc và Xây dựng… Hầu hết các chương trình này đều có một loạt các môn học bắt buộc và tự chọn, trong đó tiếng Anh luôn là môn học quan trọng nhất.

ĐĂNG KÝ NGAY!

Học Dự bị đại học ở đâu?

Có rất nhiều trường học và tổ chức giáo dục ở Úc cung cấp các chương trình chuyển tiếp lên đại học. Đây là một số trường tiêu biểu:

Trường đào tạo Dự bị Chuyển tiếp lên đại học Học phí tham khảo Curtin College Curtin University 25.800 AUD

(8 hoặc 12 tháng)

Deakin College Deakin University 28.088 AUD (Standard 8 tháng)

32.508 AUD (Extended 12 tháng)

Edith Cowan College Edith Cowan University 27.000 AUD

(12 tháng)

Eynesbury College The University of Adelaide

University of South Australia

Flinders University

28.700 AUD

(8 hoặc 12 tháng)

Griffith College Griffith University 23.500 AUD

(8 tháng)

La Trobe College La Trobe University 25.970 AUD

(8 tháng)

SAIBT University of South Australia 27.000 AUD

(8 hoặc 12 tháng)

SIBT Western Sydney University 24.420 AUD (Standard)

33.430 AUD (Extended)

Taylors College The University of Sydney 40.950 AUD (Standard)

49.950 AUD (Extended)

39.950 AUD (Intensive)

UC College University of Canberra 24.700 AUD

(12 tháng)

Western Sydney University International College Western Sydney University 22.850 AUD (8 tháng)

33.800 AUD (12 tháng)

Bạn cần thêm thông tin du học Úc? Bạn muốn được tư vấn 1-1? Liên hệ Du học INEC ngay!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/du-bi-dai-hoc-uc-a52955.html