Cách giúp bạn không quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình

Vì sao không cần quan tâm đến người khác quá nhiều?

Tất cả chúng ta đều không cần quan tâm quá nhiều đến suy nghĩ của người khác, nhất là những người không liên quan và có đánh giá tiêu cực. Lý do là:

Sống thảnh thơi nhờ mẹo không quan tâm đến người khác 1Bạn không cần quan tâm đến những suy nghĩ không đúng về mình

Cách không quan tâm đến người khác giúp bạn sống thảnh thơi

Không quan tâm đến người khác khi họ đánh giá tiêu cực về bạn chính là bí quyết để vui sống mỗi ngày. Bí quyết đó chính là:

Chọn lọc khi xây dựng mối quan hệ

Một trong những điều cốt lõi giúp bạn không quan tâm đến người khác nghĩ gì về mình là bạn cần dành nhiều thời gian cho những bạn yêu thương và tôn trọng, không nên mất thời gian với những người không xứng đáng.

Nếu bạn không tự cảm thấy hạnh phúc với chính bản thân và con người bên trong của mình, thì bạn sẽ khó cảm thấy được hạnh phúc lâu dài với bất kỳ một ai khác. Do đó, bạn nên ổn định cuộc sống của mình trước, thấu hiểu bản thân mình rồi mới nghĩ tới chuyện chia sẻ cuộc sống đó với người khác.

Chăm sóc, yêu thương mình nhiều hơn mỗi ngày

Nếu bị miệt thị về ngoại hình hay chê bai về bất cứ vấn đề gì khác, bạn hãy học cách để yêu thương, chăm sóc mình nhiều hơn mỗi ngày. Yêu thương bản thân chính là cách phản kháng “đanh thép” nhất trước những lời lẽ và suy nghĩ không hay về chính bạn.

Ngừng overthinking

Một số người vì quá bận tâm đến người khác dẫn đến hội chứng overthinking - hội chứng suy nghĩ quá nhiều, quá mức cần thiết khiến bản thân luôn trằn trọc, đau khổ, lo lắng,…

Suy nghĩ đến những điều tích cực

Suy nghĩ tích cực sẽ khiến tâm trí bạn trở nên “bận bịu” và không còn thời gian để quan tâm đến việc người khác nghĩ gì và nói gì về mình. Nếu quá bận tâm đến người khác là một “liều thuốc độc” thì suy nghĩ tích cực, lạc quan chính là một “liều thuốc bổ” tinh thần vô giá.

Sống thảnh thơi nhờ mẹo không quan tâm đến người khác 2Sống vui vẻ và không quan tâm đến người khác quá nhiều

Tập trung nâng cao giá trị bản thân

Thay vì dành thời gian đau khổ, dằn vặt bởi những điều không đáng, bạn nên dành thời gian để nâng cao giá trị bản thân. Một số việc có lợi mà bạn nên làm như: Học tập trau dồi kiến thức và kỹ năng, theo đuổi sở thích và đam mê, trao giá trị cho cộng đồng,...

Vui vẻ chấp nhận việc bị người khác phán xét

Có một sự thật là mỗi chúng ta không ai có thể làm hài lòng tất cả mọi người. Việc bạn bị một vài người nói xấu, nghĩ xấu, đánh giá sai là chuyện hoàn toàn bình thường. Bởi ai trong chúng ta có lẽ đã, đang hoặc sẽ trở thành “nạn nhân” của hành động đó.

Tránh xa những người mang đến cảm xúc tiêu cực cho bạn

Không quan tâm đến người khác khi họ đánh giá tiêu cực về bạn là việc nên làm. Khi không tiếp xúc, giao tiếp, để ý đến họ, bạn sẽ chẳng biết họ nói gì và nghĩ gì về mình. Và khi bạn không quan tâm, có lẽ họ cũng sẽ giảm hứng thú với việc nói xấu, nghĩ xấu về bạn.

Sống thảnh thơi nhờ mẹo không quan tâm đến người khác 3Gạt bỏ mối bận tâm về người khác để vui sống mỗi ngày

Chấp nhận thiếu sót của bản thân và người khác

Làm thế nào để ngừng suy nghĩ quá nhiều? Bạn hãy chấp nhận rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng có thiếu sót, cả bạn và người đang nghĩ xấu, nói xấu về bạn. Khi có thể chấp nhận điều đó, bạn sẽ thấy việc mình bị phán xét là hết sức bình thường và không còn quá bận tâm nữa.

Tác hại khi quá coi thường việc người khác nghĩ gì về mình

Không quan tâm đến người khác nếu họ làm bạn không vui và tâm trạng thêm tồi tệ là việc cần thiết. Tuy nhiên, có những ý kiến đóng góp trên tinh thần xây dựng bạn vẫn cần lắng nghe một cách cầu thị. Nếu những lời đánh giá, góp ý dựa trên tinh thần xây dựng, bạn nên bình tĩnh lắng nghe và xem xét lại bản thân một cách nghiêm túc. Nếu đúng là mình có khuyết điểm và hạn chế, chúng ta nên nhận ra, sửa chữa để mình tốt hơn mỗi ngày.

Nếu quá tự cao, không chịu nhận ra khuyết điểm của mình, chúng ta sẽ không thể tiến bộ. Ngoài ra, thái độ không chịu lắng nghe, học hỏi sẽ làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn. Đây cũng là lý do khiến bạn có thể mất đi nhiều cơ hội phát triển bản thân, mở rộng mối quan hệ trong cuộc sống.

Sống thảnh thơi nhờ mẹo không quan tâm đến người khác 4Chúng ta chỉ nên quan tâm đến những góp ý chân thành

Việc bận tâm quá nhiều đến những lời nói hay suy nghĩ thiếu tích cực về mình có thể ảnh hưởng không nhỏ đến cả thể chất và tinh thần của bạn. Vì vậy, nếu bạn là một người overthinking, hãy thay đổi ngay hôm nay nhé! Không quan tâm đến người khác là một bí quyết giúp nhiều người sống vui, sống khỏe.

Xem thêm:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-de-khong-quan-tam-nguoi-khac-noi-xau-minh-a52965.html