Việt Nam Tour Trekking

Đâu là 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam mà các phượt thủ không thể bỏ lỡ? Hãy cùng chúng mình điểm danh ngay nhé!

Bạn là người yêu thích du lịch hay bản thân là một phượt thủ chính hiệu? Bạn có đam mê khám phá, trải nghiệm những vùng đất mới của đất nước? Nếu vậy, hẳn bạn sẽ khó lòng bỏ qua 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam dưới đây! Cùng chúng mình điểm danh qua ngay bây giờ bạn nhé!

Đường đèo Ô Quy Hồ - Lai Châu

Với độ dài lên đến gần 50km, cung đường Ô Quy Hồ - Lai Châu được xem là con đèo giữ kỷ lục về độ dài tại vùng núi Tây Bắc. Sở hữu những đoạn đường dài ngoằn ngoèo, vòng cua khúc khuỷu cùng với khung cảnh bát ngát, thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Tất cả sẽ làm hài lòng cả những du khách khó tính nhất, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho những con phượt thủ thích phiêu lưu, mạo hiểm đấy!

Đường đèo Ô Quy Hồ Lai Châu - một trong top 10 cung đường đẹp nhất Việt NamĐường đèo Ô Quy Hồ Lai Châu - một trong top 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam

Hà Giang - Đồng Văn - thị trấn Mèo Vạc

Được nhiều người gọi với cái tên thân mật là con đường Hạnh Phúc, cung đường này dài khoảng 185 km; nối liền Hà Giang - Đồng Văn - thị trấn Mèo Mạc.

Với vị thế nằm vắt vẻo bên triền núi và độ cao hàng trăm mét so với mực nước biển, khi băng qua con đường này, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên, đất trời và núi non hùng vĩ nơi địa đầu đất nước này.

Đường Phan Đình Phùng - Hà Nội

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, ngay giữa lòng thủ đô - con đường Phan Đình Phùng với hàng cây cổ thụ rợp bóng cũng đủ làm xao xuyến trái tim bao trái tim. Đặc biệt, khi ghé thăm nơi đây vào một ngày thu, những căn nhà cổ kính hai bên đường cùng không khí bình yên, lãng mạn sẽ mang đến cho bạn một cảm giác không thua kém bất kỳ con đường Hàn Quốc nào.

Nếu có dịp đặt chân đến Hà Nội, đừng bỏ quá 1 trong 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam này nhé!

Cung đường lãng mạn Phan Đình Phùng - Hà NộiCung đường lãng mạn Phan Đình Phùng - Hà Nội

Đèo Cả - Phú Yên - 1 trong 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam

Đèo Cả nằm trên tuyến quốc lộ 1A, nối giữa 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, với chiều dài vào khoảng 12km. Đây được xem là một trong những con đèo cheo leo, hiểm trở bậc nhất cả nước. Thế nhưng bù lại, khi khám phá cung đường này, bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên núi rừng, mây trời vừa hùng vĩ lại vừa nên thơ.

Cung đường ven biển Vĩnh Hy - Cam Ranh

Được hoàn thành vào năm 2015, Vĩnh Hy - Cam Ranh cũng là cung đường quen thuộc của các phượt thủ. Có độ dài khoảng 30km, nỗi liền từ Ninh Chữ đến Bình Tiên, mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình với một bên là núi non hùng vĩ, một bên là biển xanh nắng vàng hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng.

Cung đường ven biển Vĩnh HyCung đường ven biển Vĩnh Hy

Đèo Hải Vân - Cung đường nối liền Đà Nẵng và Huế

Có lẽ không phải nói quá nhiều về vẻ đẹp của đèo Hải Vân, con đường không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được mệnh danh là 1 trong 10 cung đường đẹp nhất thế giới. Đèo Hải Vân nằm ở độ cao 500 mét so với mực nước biển và dài khoảng 20km, nối liền 2 tỉnh Huế và Đà Nẵng.

Như đúng tên gọi của mình, Hải Vân quanh năm được bao phủ bởi mây trắng mang nét đẹp huyền ảo, yên bình; vậy nên nếu là một người có niềm đam mê với săn mây thì đừng bỏ qua nơi đây bạn nhé!

Trầm trồ trước vẻ đẹp quanh co của Đèo Hải Vân Trầm trồ trước vẻ đẹp quanh co của Đèo Hải Vân

Đường Trần Hưng Đạo - Đà Lạt

Nằm giữa trung tâm thành phố, gần hồ Xuân Hương và Dinh 2 Bảo Đại, Trần Hưng Đạo nổi tiếng với nhiều biệt thự Pháp trải dài cùng nhiều câu chuyện về những ngôi nhà hoang đầy ma mị Đà Lạt.

Đến với cung đường Trần Hưng Đạo, bạn sẽ được chìm đắm trong vẻ đẹp tuyệt vời, quyến rũ của hoa Mai anh đào 2 bên đường, kéo dài khoảng 500m. Chắc chắn bạn sẽ có những bộ hình sống ảo cực xịn tại đây đấy!

Xem thêm:

Đường đèo Bảo Lộc - Lâm Đồng

Không chỉ Đà Lạt, Lâm Đồng cũng rất nổi tiếng với đèo Bảo Lộc đấy! Mặc dù khá ngoằn ngoèo và nguy hiểm, nhưng với khung cảnh tuyệt mỹ của cao nguyên xanh mướt, rừng cây bạt ngàn, vách đá sừng sững đan xen vài dòng nước nhỏ,... chắc chắn sẽ rất xứng đáng cho bạn trải nghiệm đấy!

Đường đèo Bảo Lộc - Lâm ĐồngĐường đèo Bảo Lộc - Lâm Đồng

Đường ven biển Mũi Né - Phan Thiết

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến đường ven biển Mũi Né - Phan Thiết trong danh sách 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam này.

Dọc theo con đường ven biển này là những hoang mạc nhỏ, gần đến Mũi Né, bạn sẽ tiếp tục được chiêm ngưỡng những bãi cát trải dài, xem lẫn vài loài thực vật sống thành từng cụm trên những bãi cát khô cằn, nắng gắt. Bạn cũng có thể tranh thủ chụp vài bức hình để đời tại đây đấy!

Đường vào rừng U Minh Thượng - Kiên Giang

Nếu bạn đang tìm một nơi toàn cây cối, thiên nhiên tươi mát thì rừng U Minh Thượng sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn đấy! Tận hưởng không khí trong lành của bức tranh thiên nhiên hoang sơ, có phần bí ẩn ngay từ lối vào với những hàng cây tán là rì rào, sâu hơn bên trong là khung cảnh thiên nhiên trù phú với các loại trái cây, chim chóc,...

Tạm rời xa chốn thành phố đầy náo nhiệt, đây ắt hẳn là nơi thích hợp để bạn “relax” và “refresh” lại tâm hồn đấy!

Xem thêm:

Mảnh đất hình chữ S nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp nên thơ đang chờ bạn khám phá. Hy vọng với danh sách 10 cung đường đẹp nhất Việt Nam trên, đã giúp bạn có thêm vài gợi ý cho chuyến du lịch sắp đến rồi nha! Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật những thông tin thú vị mỗi ngày nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/nhung-cung-duong-dep-nhat-viet-nam-a52996.html