Nguyên nhân nách bị nổi mụn và các loại mụn ở nách

Nách là một trong những vị trí ít xuất hiện mụn nhưng trong một vài trường hợp mụn cũng có thể nổi ở dưới nách, có thể là 1 bên nách trái, phải hoặc cả hai bê. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổi mụn dưới nách và các loại mụn thường mọc ở nách là gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết sau của chúng để biết thêm thông tin.

Những nguyên nhân gây ra tình trạng nổi mụn ở nách

Có một số biểu hiện cho thấy da vùng nách có thể bị mụn, bao gồm sự xuất hiện của các nốt mụn cứng, gây đau đớn và khó chịu, cảm giác ngứa quanh khu vực mụn, cùng với khả năng chứa dịch vàng hoặc mủ bên trong. Các vết mụn có thể xuất hiện đơn lẻ hoặc ở dạng đám.

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra mụn ở vùng nách:

Sự cọ xát quá mức tại vùng nách

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Vùng nách là khu vực da dưới cánh tay, và sự cử động thường xuyên có thể tạo ra ma sát, gây nên tình trạng nổi mụn.

gà đen

Đặc biệt, việc mặc quần áo bó sát hoặc sử dụng chất liệu không thấm mồ hôi cũng có thể tăng nguy cơ nổi mụn vùng nách.

Lông mọc ngược

Lạm dụng cạo hoặc nhíp nhổ lông có thể gây tổn thương cho vùng da dưới nách, gây ra viêm nhiễm hoặc tình trạng lông mọc ngược.

Lông mọc ngược xuất hiện khi lông không mọc thẳng lên mà lại mọc nghiêng dưới da. Tình trạng này có thể gây sưng, viêm, ngứa, đau đớn, và trong một số trường hợp, có thể gây ra chảy dịch.

Viêm nang lông

Nếu bạn bị viêm nang lông ở vùng nách, điều này cũng có thể gây ra mụn. Ban đầu, tình trạng này có thể giống như các nốt mụn có màu trắng, đỏ,... nhưng sau đó có thể phát triển thành các vết rất khó lành.

Khi bị viêm nang lông, bạn có thể cảm nhận sự ngứa ngáy, sưng to, xuất hiện mụn nước hoặc mủ,... Nếu không được điều trị đúng cách, nó có thể gây ra vết sẹo vĩnh viễn.

Viêm da tiếp xúc dị ứng ở vùng nách

Viêm da tiếp xúc không phải là tình trạng nguy hiểm và thường tự khỏi. Đây là một trạng thái phát ban da gây ra bởi dị ứng. Khi đó, triệu chứng ngứa ngáy và viêm nhiễm ở vùng da bị dị ứng thường rất rõ ràng.

Người bệnh cần tìm hiểu nguyên nhân dị ứng và tránh xa tác nhân gây dị ứng đó. Thường, viêm da tiếp xúc ở nách thường do việc sử dụng lăn khử mùi, sử dụng miếng thấm mồ hôi, hoặc không rửa sạch xà phòng khi giặt đồ.

Tình trạng nhiễm trùng nấm men dưới nách

Vùng da dưới nách thường dễ mồ hôi. Nếu bạn thường xuyên để cho vùng da này ẩm ướt, đây có thể là môi trường lý tưởng cho nấm men phát triển và gây nhiễm trùng. Triệu chứng thường gặp là sự xuất hiện của các nốt mụn đỏ hoặc có mủ dưới vùng nách.

Viêm tuyến mồ hôi mủ

Những người mắc viêm tuyến mồ hôi mủ thường sản xuất dịch có mùi hôi, gây khó chịu và có thể gây ra tình trạng nổi mụn ở nách. Nếu không được điều trị đúng cách, tình trạng mụn có thể lan rộng và gây nhiễm trùng.

Nổi mụn hạch ở nách

Mụn hạch ở nách có thể xuất phát từ chấn thương vùng nách, cánh tay, hoặc có thể là do nhiễm trùng tai...

Đặc điểm của những hạch này là chúng thường sớm biến mất và không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của người bệnh.

Hầu hết, khi người phụ nữ mắc ung thư vú, hạch sẽ xuất hiện ở nách. Điều này là do nách là vị trí mà phần lớn các tuyến bạch huyết tuyến vú chảy về. Do đó, sưng hạch ở nách có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

Nổi mụn nước ngứa ở nách

Mụn nước trên vùng nách thường xuất hiện dưới dạng các nốt đỏ hoặc trắng nhỏ, thường gây đau và ngứa.

Các triệu chứng khác có thể bao gồm:

● Sưng và đau: Khi tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn và dịch mồ hôi không thể tiết ra ngoài, có thể gây ra sưng và đau.

● Mẩn đỏ: Nếu vi khuẩn xâm nhập vào tuyến mồ hôi bị tắc nghẽn, có thể gây ra nhiễm trùng và mẩn đỏ.

● Ngứa: Khi mụn nước trên nách xuất hiện, có thể gây ngứa và kích thích.

gà đen

Mụn nhọt ở nách là gì?

Sưng to, đỏ rực, và đầy mủ, nhọt là dấu hiệu của viêm nang lông, có thể do nhiễm trùng tụ cầu khuẩn hoặc tắc nghẽn da.

Các triệu chứng ban đầu của mụn nhọt thường là sự xuất hiện đột ngột của những nốt đỏ đau đớn và cứng.

Mụn nhọt dưới nách là kết quả của viêm nhiễm, có thể là do vi khuẩn tụ cầu hoặc sự tích tụ của tế bào chết dưới da.

Khi tình trạng này trở nên nghiêm trọng, da vùng nách sẽ sưng to, đỏ rát, và mụn nhọt có thể nở mủ, gây đau đớn và khó chịu.

Nếu tình trạng mụn nhọt ở nách không giảm đi sau 2 tuần và trở nên sưng to hơn, bệnh nhân không nên tự mổ mụn tại nhà.

Thay vào đó, cần tìm kiếm sự hỗ trợ và tư vấn từ bác sĩ để được khám và điều trị. Trong trường hợp này, phẫu thuật nhỏ có thể được thực hiện bằng cách tạo một cắt nhỏ trên da để thoát mủ và chất dịch ra bên ngoài.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về nguyên nhân và các loại mụn có thể mọc ở dưới nách. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có cho mình được những thông tin hữu ích. Chúc các bạn một ngày tốt lành.

gà đen

Ngoài ra, không phải tình trạng mụn nào cũng có thể dùng công thức trị mụn tự nhiên này. Những ai bị mụn nặng, mụn lâu năm, mụn viêm loét, mưng mủ sẽ cần những biện pháp điều trị và chăm sóc chuẩn y khoa hơn như công nghệ Oxy tại Saigon Smile Spa:

● Làm khô cồi mụn nhanh chóng, đẩy cồi mụn trồi lên bề mặt da, nhẹ nhàng chăm sóc như massage da mặt.

● Trị dứt điểm 95% mụn dù nặng đến đâu.

● Tiêu diệt tận gốc ổ viêm, mụn viêm.

● Loại bỏ độc tố khỏi da. Làm đầy vết lõm cũ và sẹo thâm. Đồng thời, nó cũng ngăn ngừa sự tái phát của mụn và thâm sẹo.

Đăng ký ngay hôm nay với số 1900 1299 để nhận gói ưu đãi điều trị mụn giới hạn!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cac-loai-mun-o-nach-a53010.html