Năm 2024 nên đi du học nước nào chi phí rẻ phù hợp với người Việt Nam?

Năm 2024 nên đi du học nước nào chi phí rẻ mà lại phù hợp với các bạn học sinh và sinh viên của Việt Nam?, Nên đi du học Châu Âu hay du học Châu Á? Đây là những câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian gần đây. Hãy xem chi tiết bài viết dưới đây về các thị trường du học để các bạn có cái nhìn tổng quát nhất nhé

Nên đi du học nước nào chi phí rẻ phù hợp với người Việt Nam?

I. Năm 2024 nên đi du học nước nào chi phí rẻ phù hợp với người Việt Nam?

Để trả lời cho câu hỏi trong năm 2024 này "Nên đi du học nước nào chi phí rẻ phù hợp với người Việt Nam?" và những đáp án dưới đây sẽ phần nào so sánh về các thị trường du học tại Việt Nam và đáp ứng những tiêu chí để phù hợp với những khả năng của các bạn học sinh, sinh viên các gia đình đang muốn tìm hiểu cho con em mình một chương trinh du học chi phí rẻ phù hợp nhé.

1. Top thị trường du học tại các quốc gia ở Châu Á

Trong khu vực Châu Á thì có rất nhiều nước có chi phí du học rất hợp lý và phù hợp với các học sinh, sinh viên Việt Nam đang tìm kiếm một trải nghiệm học tập đa dạng về văn hóa và ngôn ngữ. Dưới đây là top các thị trường du học tại các quốc gia ở Châu Á

1.1. Du học Hàn Quốc

Khi có dự định du học Hàn Quốc, bạn phải xác định số tiền cần bỏ ra để du học và tính toán xem điều kiện tài chính của gia đình có đáp ứng được hay không. Nhìn chung, chi phí du học Hàn Quốc sẽ bao gồm 2 khoản riêng biệt là chi phí trước khi đi du học bên Hàn Quốc và chi phí trong quá trình học tập tại Việt Nam. Cùng xem chi tiết bên dưới nhé

Chi phí trước khi đi du học Hàn

♦ Nếu chưa biết tiếng Hàn, bạn cần phải đăng kí học tiếng trước. Một khoá học dạy tiếng Hàn cơ bản để đi du học dao động từ 4 triệu đồng - 8 triệu đồng ( tùy từng công ty hay trung tâm).

♦ Chi phí làm hồ sơ, giấy tờ cần thiết để đi du học khoảng 11 triệu đồng.

♦ Du học sinh phải có sổ tiết kiệm với số dư từ 5000 USD - 10000 USD.

♦ Chi phí xin Visa, mua vé máy bay khoảng 10 triệu đồng.

Chi phí khi du học bên Hàn Quốc

♦ Năm đầu tiên du học tại xứ sở kim chi, bạn cần tham gia học 1 lớp tiếng Hàn và học phí khoảng 65 triệu đồng - 115 triệu đồng.

♦ Năm thứ 2 bạn sẽ được học chuyên ngành và học phí tuỳ theo mỗi trường. Trường công lập học phí từ 50 triệu đồng - 90 triệu đồng /năm. Trường dân lập học phí từ 80 triệu đồng - 150 triệu đồng /năm.

♦ Chi phí sinh hoạt nhiều hay ít sẽ dựa vào mức chi tiêu cũng như khu vực bạn sinh sống. Càng ở gần trung tâm lớn thì chi phí sẽ càng đắt đỏ hơn. Theo thống kê, chi phí sinh hoạt trung bình của du học sinh Hàn trong khoảng 10 triệu đồng/tháng.

... Xem thêm bài viết

du học hàn quốc

1.2. Du học Nhật Bản

Du học Nhật Bản 2024 có gì mới? thủ tục du học Nhật Bản gồm những gì? có nên đi du học Nhật Bản 2024 không? Các quy định về, độ tuổi đi tài chính, thủ tục xuất nhập cảnh, học tập tại Nhật và quy định về việc làm thêm khi đi du học Nhật Bản. Hãy cùng Nhatban24h.vn tìm hiểu từng vấn đề một nhé.

Đất nước Nhật Bản được biết đến là một đất nước với nhiều quy định khắt khe đối với người lao động nước ngoài cũng như du học sinh. Ngày nay, du học Nhật Bản 2024 ngày càng tăng, do vậy các quy định được đưa ra nhiều hơn nhằm quản lý sát sao và đảm bảo mục đích học tập được tốt nhất. Các quy định dưới đây sẽ giúp quý phụ huynh cũng như học sinh hiểu rõ hơn về du học Nhật Bản để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất trước khi đặt chân đến đây.

... Xem thêm bài viết

Du học Nhật Bản

1.3. Du học Đài Loan

Trong khu vực châu Á, nền giáo dục Đài Loan nổi lên là quốc gia có nền giáo dục chất lượng và uy tín. Không phải ngẫu nhiên, các trường đại học ở Đài Loan có đến 5 trường nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất châu Á. Vì vây, việc du học Đài Loan nên chọn trường nào? du học Đài Loan nên học ngành gì? cũng là một trong những câu hỏi luôn được quan tâm.

Cộng đồng người Việt Nam ở Đài Loan ngày càng đông, theo đó ngoài thị trường XKLĐ Đài Loan thì hiện giờ nhu cầu muốn con em họ sang Đài Loan học cũng tăng đột biến về số lượng. Nếu như trước đây, người Việt sang Đài Loan chủ yếu là sang theo diện hợp tác lao động thì nay nhiều bạn trẻ chọn lựa Đài Loan là nơi học tập, nâng cao trình độ, cũng là nơi có thể gửi gắm tương lai của bản thân.

... Xem thêm chi tiết về du học Đài Loan

du học đài loan

1.4. Du học Malaysia 2024

Malaysia nằm ở Đông Nam Á giữa Singapore và Thái Lan, đất nước Malaysia thân thiện nhiều cảnh đẹp tự nhiên, đang thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Trên thực tế, đây là điểm đến du học phổ biến thứ 11 trên toàn thế giới theo số liệu thống kê của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO). Dưới đây là những lý do các bạn nên đi du học Malaysia.

Chi phí học hợp lý lại được nhận cấp bằng quốc tế

Khi đi du học Malaysia các bạn được chọn nhiều trường đại học có chương trình Cử nhân của các đại học danh tiếng trên thế giới như Đại học Monash, Đại học Curtin, Đại học Lancaster, Đại học Victoria…

Đặc biệt, học phí và chi phí sinh hoạt tại Malaysia lại tiết kiệm hơn nhiều so với du học tại các quốc gia khác cùng khu vực. Cụ thể, học phí du học Malaysia dao động từ khoảng 1.000 - 5.000 USD mỗi năm tùy thuộc vào trường học và ngành học.

Chi phí sinh hoạt cho một sinh viên tại Malaysia khoảng từ 3.000-5.000 USD mỗi năm. Các khoản chi phí này bao gồm tiền nhà, ăn uống, đi lại và sinh hoạt.

Chất lượng đào tạo

Nhiều trường đại học ở Malaysia xếp hạng cao trên bản đồ giáo dục thế giới như Đại học Malaysia, Đại học Sunway... Điều này là do những năm gần đây, chính phủ Malaysia xác định tầm nhìn xây dựng đất nước thành một trung tâm giáo dục hàng đầu ở Đông Nam Á và trên toàn thế giới.

Đất nước Malaysia An toàn và Hòa Bình

Theo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2020, Malaysia được xếp hạng là quốc gia an toàn thứ 20 trên thế giới và an toàn thứ 5 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Quốc gia này chào đón tất cả các tôn giáo và chủng tộc, người Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ và các nhóm bản địa sinh sống trên khắp lãnh thổ, tạo nên một di sản văn hóa phong phú, bối cảnh hòa bình được công nhận và đánh giá cao.

Văn hóa đa dạng vị trí địa lý phù hợp

Đất nước Malaysia là nơi tụ hội văn hóa của nhiều dân tộc trên thế giới. Điều này giúp học sinh, sinh viên quốc tế có cơ hội trải nghiệm môi trường văn hóa đa dạng, rèn luyện thái độ và kỹ năng “sống chung với sự khác biệt” - điều đặc biệt cần thiết để làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Nhiều chính sách học bổng hỗ trợ

Các trường ở Malaysia có các chính sách học bổng hấp dẫn, từ 20-100% để thu hút nhân tài cũng như hỗ trợ phần nào chi phí cho học sinh, sinh viên theo đuổi ước mơ du học. Học bổng không quá cạnh tranh và yêu cầu không quá cao nên cơ hội rộng sẽ mở hơn cho sinh viên so với ở nhiều quốc gia khác.

Du học Thái Lan

1.5. Du học Thái Lan

Dưới đây là những lý do hàng đầu các bạn nên đi du học Thái Lan

Bằng cấp được chứng nhận quốc tế:

♦ Du học Thái Lan tại các trường đại học quốc tế như đại học tamford, Học viện quản lí Panyapiwat, đại học Rangsit đều được nhận bằng cấp công nhận toàn cầu.

Chi phí học vừa túi tiền:

♦ Chi phí du học tại Thái Lan thấp hơn nhiều so với các nước phương Tây.

♦ Học phí từ 3,000 - 6,000 USD/năm.

♦ Chi phí sinh hoạt dao động từ 300 - 500 USD / tháng.

Xin visa du học dễ dàng:

♦ Du học Thái Lan không yêu cầu chứng minh tài chính.

♦ Hồ sơ chỉ cần các giấy tờ cá nhân và lệ phí visa.

Cơ hội việc làm và thu nhập cao:

♦ Thái Lan là một trong những quốc gia châu Á đang trên đà phát triển, nhu cầu tuyển dụng cho các ngành nghề ngày càng tăng, nên tỉ lệ có việc làm ngay sau khi hoàn thành chương trình học tại Thái Lan là rất cao.

♦ Các trường Đại học ở Thái liên kết trực tiếp với rất nhiều doanh nghiệp, vì thế, khi ra trường sinh viên có thể sẽ được tuyển dụng đi làm ngay.

♦ Việc làm thêm: So với các quốc gia khác yêu cầu khắt khe về công việc và số giờ làm thêm thì Thái Lan lại rất thoải mái về vấn đề này. Các bạn du học sinh có thể thoải mái lựa chọn công việc làm thêm, thường công việc được lựa chọn nhiều là phục vụ, hướng dẫn viên du lịch.

Du học philippine

1.6. Du học Philippines

Đất nước Philippines là một quốc gia có chi phí du học rẻ hơn so với nhiều quốc gia khác tại Châu Á. Học phí ở Philippines dao động từ khoảng 1.000 - 5.000 USD mỗi năm tùy thuộc vào trường học và ngành học.

Chi phí sinh hoạt cho một sinh viên tại Philippines khoảng từ 2.000 - 3.500 USD mỗi năm. Các khoản chi phí này bao gồm tiền nhà, ăn uống, đi lại và sinh hoạt.

1.7. Du học tại các quốc gia khác ở Châu Á

Ngoài các quốc gia du học chi phí rẻ ở trên thì có một số quốc gia khác như Indonesia và Ấn Độ cũng có chi phí du học rẻ hơn so với các quốc gia phát triển khác như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Singapore. Tuy nhiên, trước khi quyết định đi du học ở một quốc gia nào đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố khác như chất lượng giáo dục, ngôn ngữ và văn hóa để đảm bảo quyết định của bạn là đúng đắn và phù hợp.

II. Du học tại các quốc gia Châu Âu

Châu Âu là niềm mơ ước là nỗi khát khao của các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam mong muốn nhưng các điều kiện, chi phí thì không phải ai cũng đáp ứng được. Dưới đây là các thị trường du học phí rẻ để các bạn tham khảo nhé

Du học Ba Lan

1. Du học Ba Lan

Nằm ở Trung Âu, Ba Lan là một quốc gia có nền kinh tế phát triển thịnh vượng, là đầu mối giao lưu của các quốc gia Châu Âu, với môi trường sống trong lành và phong cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng. Bất kì một du khách nào đến với Ba Lan đều có ấn tượng đẹp về đất nước Ba Lan, Ba Lan là thành viên của khối Schengen vì thế thị thực (visa) Ba Lan có thể đi đến các nước trong khối Schengen mà không phải xin Visa. Từ Ba Lan có thể đi đến 27 nước chung một Visa.

Học phí: Các trường đại học Ba Lan sẽ dao động theo từng trường ví dụ như phí 2.000 Euro/năm ở bậc cử nhân, thạc sĩ và chương trình tương đương thạc sĩ, 3.000 Euro/năm ở bậc tiến sĩ, sau tiến sĩ, Y dược cũng như các ngành học Khoa học, Nghệ thuật và 2.000 Euro/năm ở chương trình dự bị tiếng Ba Lan. Nhìn chung học phí các trường đại học Ba Lan tùy thuộc vào trường và chương trình học. Trường tư học phí cao hơn trường công, trung bình dao động 3.000 - 6.000 Euro/năm. Chương trình MBA có học phí cao hơn từ 8.000 - 12.000 Euro/năm

Chi phí sinh hoạt: So với các quốc gia khác ở châu Âu thì chi phí sinh hoạt tại Ba Lan rẻ. Giá cả phụ thuộc vào thành phố và cách thức chi tiêu, một học sinh có thể tốn tầm 300 Euro hàng tháng. Chi phí trung bình hàng tháng dao động từ 350 đến 550 Euro. Đương nhiên bạn phải chứng minh có số tiền này để sống tại Hà lan. Đây là những chi phí hàng tháng của sinh viên:

Tiền thuê nhà:

80 - 150 EUR

Tiền thức ăn:

100 - 150 EUR

Tiền đi lại:

15 - 20 EUR

Điện thoại, TV, internet:

20 - 30 EUR

Tài liệu học tập:

30 - 50 EUR

Các chi phí khác như giải trí:

70 - 100 EUR

Xem thêm: 8 điều cần biết về xuất khẩu lao động Ba Lan

Du học hungary

2. Du học Hungary

Nếu bạn không phải là sinh viên trong khối Schengen hoặc bạn không thuộc nhóm sinh viên “được nhà nước tài trợ”, học phí sẽ khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và chương trình học bạn chọn. Hầu hết các chương trình nghiên cứu đắt tiền ở Hungary như Y học và Nha khoa học phí có thể lên tới 20.000€/năm. Với một số chuyên ngành khác, học phí có thể chỉ rơi vào khoảng 4.500€/năm.

Ngoài việc trả học phí, sinh viên tại các trường đại học Hungary cũng được yêu cầu phải trả lệ phí nộp đơn, lệ phí thi và lệ phí đăng ký, mỗi lần từ 100€ - 150€

Dưới đây là những lý do du học Hungary luôn được lựa chọn hàng đầu

♦ Hungary có nền giáo dục chất lượng. Quốc gia này còn được biết đến là quê hương của sự xuất sắc trong học tập với 650 năm kinh nghiệm. Hungary tự hào nằm trong top 20 quốc gia có số lượng người đoạt giải thưởng Nobel trên đầu người cao nhất

♦ Bạn có thể nhận được bằng cấp châu Âu với mức học phí phải chăng, ngoài các bạn mong muốn sang Hungary lao động thì du học và học tập tại Hungary là một khoản đầu tư tốt

♦ Chi phí sinh hoạt tại Hungary thuộc loại thấp nhất ở châu Âu

♦ Hungary là một quốc gia đa văn hóa, đa văn hóa với nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên quốc tế

♦ Bạn có thể học tại một số trường đại học ở Hungary bằng tiếng Anh. Các khóa học được thực hiện 100% bằng tiếng Anh để có thể dễ dàng giao tiếp trong nước bạn nên học thêm tiếng Hungary

♦ Các trường có học bổng cho sinh viên quốc tế

♦ Học tập tại một quốc gia an toàn. Theo thống kê chính thức, Hungary nằm trong số 24 quốc gia an toàn nhất thế giới (Báo cáo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu 2020)

♦ Hungary nằm ở trung tâm của châu Âu và bạn có thể đi du lịch khắp nơi một cách dễ dàng. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để khám phá với nhiều di sản thế giới trên toàn quốc

♦ Cơ hội ở lại Hungary sau tốt nghiệp

3. Du học nghề tại Đức

Du học nghề Đức là cơ hội hấp dẫn đối với những bạn muốn hưởng nền giáo dục số 1 Châu Âu cùng vô số điều kiện hấp dẫn khác. Chương trình du học nghề Đức được chính phủ CHLB Đức quy định là các em học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Các em có thể tham gia vào học nghề ở lứa tuổi 15-18. Hiện nay, 2/3 học sinh trong nhóm độ tuổi này đã chọn hình thức đào tạo nghề kép. Tiêu chuẩn được lựa chọn vào hệ thống đào tạo kép phụ thuộc vào chất lượng học nghề của học sinh.

Các học sinh tham gia hệ thống này, được dạy các kỹ năng cơ bản cho ngành nghề đã chọn và sau đó được đào tạo chuyên sâu. Học sinh có thể theo học ngành của mình 3 ngày tại công ty, những ngày còn lại theo học tại trường nghề hoặc học sinh có thể sử dụng nhiều thời gian hơn ở công ty, và cũng có thể tham gia học ngoài giờ tại trường nghề. Hiện nay, trong chương trình học của hệ thống đào tạo nghề kép thì các môn chuyên ngành chiếm 60% và các môn phổ thông chiếm 40%.

... Xem chi tiết về du học nghề tại Đức

Du học nghề Đức

4. Du học Phần Lan

Diện tích Phần Lan tương đương với Việt Nam nhưng dân số Phần Lan chỉ xấp xỉ 6% so với Việt Nam. Với chính sách phúc lợi cao cùng môi trường sống chất lượng, Phần Lan là quốc gia tốt nhất cho trẻ em và người làm mẹ.

Nằm ở Bắc Âu, Phần Lan có hệ thống chính trị hoạt động vô cùng hiệu quả. “Lãnh đạo là hành động, không phải là chức vụ”. Phần Lan nổi tiếng là quốc gia ít tham nhũng thứ nhì thế giới, là nơi lý tưởng cho kinh doanh. Thuế cao (chiếm 44% GDP Phần Lan) nhưng người dân không phàn nàn vì chất lượng cuộc sống đặc biệt tốt, mức độ an toàn cao, dịch vụ công thuộc loại tốt nhất thế giới.

Đối với sinh viên Phần Lan và EU, các trường đại học ở Phần Lan cung cấp giáo dục miễn phí. Tuy nhiên, sinh viên đến từ các quốc gia khác cũng không phải chi quá nhiều để học tập tại Phần Lan. Trung bình, học phí ở Phần Lan dao động từ 6.000 - 12.000 euro/năm. Về sinh hoạt phí, chính phủ nước này yêu cầu sinh viên quốc tế cần có tối thiểu 560 euro/tháng (tương đương 6.720 euro/năm) để chi tiêu trong quá trình học.

Du học Phần Lan

III. Du học tại các quốc gia trong Châu lục còn lại

Các các thị trường du học ở Châu Á hay du học các nước Châu Âu thì trong các Châu Lục còn lại có một số nước các bạn cũng nên tham khảo dưới đây nhé

1. Du học Mexico

Du học Mexico là một lựa chọn phổ biến cho sinh viên quốc tế. Với chi phí học tập khá rẻ và các trường đại học chất lượng tốt, Mexico đã thu hút nhiều sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Các trường đại học tại Mexico cung cấp nhiều chương trình học tập đa dạng và đáp ứng nhu cầu của sinh viên quốc tế.

Với nền văn hóa độc đáo, Mexico là một trong những nước thu hút nhiều sinh viên quốc tế nhất của Mỹ Latin. Học phí ở đây đa dạng, trong đó sinh viên tại các trường tư thục ở thủ đô Mexico City phải đóng trung bình khoảng 6.300 USD (khoảng 148 triệu đồng) mỗi năm.

Chi phí sinh hoạt khá hợp lý với khoảng 9.250 USD (khoảng 218 triệu đồng) một năm nếu sống ở thủ đô và 6.450 USD (khoảng 152 triệu đồng) ở những nơi khác. Mặc dù ngôn ngữ giảng dạy chính là tiếng Tây Ban Nha, các trường đại học Mexico đang cung cấp nhiều hơn những khóa học bằng tiếng Anh để thu hút sinh viên quốc tế.

2. Du học Tây Ban Nha

Tây Ban Nha được xem là một trong những quốc gia có chi phí học tập rẻ nhất châu Âu, Tây Ban Nha có mức học phí chỉ khoảng từ 1500 euro/năm (khoảng 38 triệu đồng) đối với bậc đại học ở các trường công.

Học phí còn tùy thuộc vào chương trình và trường học mà bạn đăng ký; với trường tư, học phí sẽ cao hơn. Bạn có thể chỉ cần trung bình 900 - 1.100 euro/tháng (khoảng 23 - 28 triệu đồng) để trang trải các chi phí thường nhật. Mức chi tiêu cũng tùy thuộc vào kế hoạch chi tiêu và thành phố bạn sống ở Tây Ban Nha.

3. Du học Canada

Canada là một lựa chọn tuyệt vời cho sinh viên quốc tế muốn trải nghiệm nền giáo dục và văn hóa đa dạng tại Bắc Mỹ. Với hệ thống giáo dục cao cấp đứng đầu thế giới và các trường đại học nổi tiếng, Ngoài ra, Canada còn nổi tiếng với chính sách đa văn hóa, an ninh tốt và môi trường sống trong lành.

4. Du học Hy Lạp

Hy Lạp có nhiều khóa học bằng tiếng Anh, đặc biệt ở bậc thạc sĩ. Trong đó, một số trường công lập như Đại học Quốc tế Hellenic được dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Sinh viên quốc tế chỉ phải trả khoảng 1.500 euro (38 triệu đồng) học phí mỗi năm và 8.400 euro (213 triệu đồng) phí sinh hoạt - mức sống được coi rẻ nhất châu Âu. Ngoài du học thì hiện tại thị trường xuất khẩu lao động Hy Lạp cũng đang là thị trường mới các bạn có thể tìm hiểu thêm.

Du học Hy lạp

5. Du học New Zealand

New Zealand nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là những ngọn núi, vùng đồng cỏ và bờ biển đẹp như tranh. New Zealand là mơ ước của bao nhiêu người nước ngoài sang sống và làm việc, New Zealand có hệ thống giáo dục đa dạng và hiện đại, với các trường đại học danh tiếng được xếp hạng cao trên thế giới.

Ngoài ra, các chính sách về Visa và làm việc sau khi tốt nghiệp tại New Zealand cũng rất thuận lợi, làm cho nơi đây trở thành một trong những điểm đến du học phổ biến trên thế giới.

Xem thêm: Xuất khẩu lao động New Zealand điều kiện chi phí quy trình

du học Newzealand

6. Du học nghề Úc

Trong vài năm mới đây thì chương trình du học nghề Úc đang là xu thế xu hướng và dần phổ biển với các học sinh Việt Nam đang muốn du học ở nước ngoài. Du học nghề Úc sẽ có rất nhiều lợi thế hơn so với các chương trình du học Úc thông thường hay xuất khẩu lao động Úc vì những lý do dưới đây:

♦ Học phí rẻ hơn nhiều chỉ bằng 50% so với mức học phí du học thông thường dao động tầm 8.000 - 14.000 AUD/Năm

♦ Hiện ta Úc chưa có chương trình đi xuất khẩu lao động Úc mà nếy có thì các bạn cũng chỉ có một số vốn nhất định mang về còn nếu lựa chọn đi du học nghề Úc bạn sẽ có bằng cấp tốt nghiệp tại Australia và số vốn cao

♦ Thời gian xử lý thư mời nhập học và visa du học nghề Úc đơn giản và nhanh hơn so với xuất khẩu lao động.

♦ Chương trình học đào tạo toàn diện về mọi mặt, đảm bảo kỹ năng và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai

♦ Du học sinh tại Úc có thể vừa học vừa làm và đạt được các kỹ năng làm việc thực tế. Sau khi ra trường bạn sẽ tìm được công việc có mức thu nhập cao hơn so với các chương trình khác

♦ Du học nghề Úc được phép ở lại làm việc sau tốt nghiệp 1.5 năm và nếu bạn thể hiện được khả năng làm việc tốt và sự cống hiến cho doanh nghiệp thì bạn có

... Xem chi tiết về du học nghề tại Úc

du học nghề úc

IV. Lời khuyên năm 2024 nên đi du học nước nào chi phí rẻ phù hợp với người Việt Nam?

Khi lựa chọn Quốc gia để đi du học, Thì các bạn không nên chỉ dựa vào quan điểm “nên đi du học nước nào chi phí rẻ?” bởi chi phí không phải tất cả. Các yếu tố khác cũng cần được xem xét để đảm bảo một trải nghiệm du học nước nào tốt nhất bao gồm:

Chất lượng giáo dục: Bạn cần tìm hiểu về chất lượng giáo dục tại Quốc gia đó, bao gồm các trường Đại học, chương trình đào tạo và các giáo viên.

Văn hóa và ngôn ngữ: Quốc gia đó có văn hóa và ngôn ngữ gì? Bạn có thể tiếp nhận và thích nghi với nó không?

Thị trường lao động: Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tìm được việc làm tại quốc gia đó không? Thị trường lao động có đang phát triển và có nhu cầu về ngành học của bạn không?

Môi trường sống và an ninh: Bạn cần tìm hiểu về môi trường sống và an ninh tại quốc gia đó để đảm bảo một cuộc sống an toàn và thoải mái khi du học.

Chính sách Visa: Quốc gia đó có chính sách visa nào cho du học sinh không? Chính sách visa có phù hợp với nhu cầu của bạn không?

Khoa học và công nghệ: Nếu bạn đang học các ngành khoa học và công nghệ, bạn cần tìm hiểu về sự phát triển của các ngành này tại quốc gia đó.

Trên đây là tất cả những thị trường du học mà các bạn học sinh và sinh viên Việt Nam đang lựa chọn để tìm hiểu và đặt câu hỏi "Nên đi du học nước nào chi phí rẻ phù hợp với người Việt Nam?" các bạn còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm hãy liên hệ để được tư vấn miễn phí. Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/du-hoc-nuoc-nao-re-a53024.html