Thạc Sỹ Hay Thạc Sĩ? Xem Ngay Để Tránh Lỗi Sai “Ngớ Ngẩn”

Thạc sỹ hay thạc sĩ tường chừng như câu hỏi đơn giản nhưng rất nhiều người vẫn hay nhầm lẫn, thậm chí chưa có câu trả lời chính xác. Trong bài viết dưới đây Luận Văn Việt sẽ giải đáp viết sao là đúng, cùng theo dõi ngay nhé!

<yoastmark class=

1. Thạc sỹ hay thạc sĩ - cách dùng chuẩn

Giống như từ bác sĩ hay bác sỹ, tiến sĩ hay tiến sỹ, câu hỏi thạc sỹ hay thạc sĩ từ nào là đúng chính tả cũng thường xuyên được đặt ra. Luận Văn Việt xin khẳng định “thạc sĩ” là từ viết đúng chính tả.

Đi sâu vào phần ngữ nghĩa, chúng ta có thể hiểu “Thạc sĩ” là từ dùng để chỉ những người có học vấn rộng. Cụ thể, “Thạc” mang nghĩa rộng lớn, “sĩ” chỉ cho người học, hoặc người nghiên cứu. Ví dụ: Sĩ phu, sĩ tử,.. là một học vị tại bậc đại học có giá trị lớn hơn cấp cử nhân và dưới cấp tiến sĩ.

Còn từ “Sỹ” chắc chắn là từ sai chính tả và không có nghĩa. Do vậy, có thể kết luận từ “Thạc sỹ” cũng hoàn toàn không có ý nghĩa. Từ này chỉ được sử dụng bởi một bộ phận người. Vì thói quen hay do không chú ý nhiều về mặt ngữ pháp, gây ra nhầm lẫn.

2. Lưu ý để tránh mắc lỗi sai tương tự

Lưu ý để tránh mắc lỗi sai tương tự Thạc sĩ hay thạc sỹ
Lưu ý để tránh mắc lỗi sai tương tự

Để tránh nhầm lẫn, chúng ta cần lưu ý một số trường hợp sử dụng “i” và “y” như sau:

Để chắc chắn hơn, bạn có thể tham khảo các sách báo và tra lại từ điển tiếng Việt .Rồi mới sử dụng khi soạn thảo văn bản và giao tiếp nhé!

Như vậy, bài viết đã giải thích thạc sỹ hay thạc sĩ, từ nào viết đúng chính tả. Hy vọng thông tin này đã giúp bạn biết cách phân biệt được các từ này. Và sử dụng nó trong từng trường hợp một cách chuẩn xác nhất. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của Luận Văn Việt nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/sy-hay-si-a53036.html