Chứng chỉ Aptis ESOL: Tổng hợp A-Z khái niệm, địa chỉ thi 2024

Nhiều bạn đang thắc mắc chứng chỉ Aptis là gì?

Chứng chỉ Aptis Esol là bài kiểm tra tiếng Anh theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ châu Âu (CEFR) với 2 dạng chính là Aptis General và Aptis Advanced. Đây là chứng chỉ ngoại ngữ uy tín được công nhận rộng rãi bởi các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Đặc biệt, việc sở hữu bằng Aptis sẽ là lợi thế lớn khi bạn đăng ký thi một số ngành công chức.

Mẫu chứng chỉ Aptis mới nhất 2024
Mẫu chứng chỉ Aptis mới nhất 2024

Trong bài viết dưới đây, Edulife sẽ tổng hợp tất tần tật về Chứng chỉ Aptis và các mẹo ôn tập hiệu quả để bạn chinh phục kỳ thi này với điểm số cao nhất. Hãy cùng khám phá chi tiết!

4 lý do bạn nên chọn thi Aptis ESOL

Hiểu rõ lý do lựa chọn thi Aptis ESOL sẽ giúp bạn đặt ra mục tiêu cụ thể và chính xác hơn. Dưới đây là 5 lý do bạn nên chọn thi Aptis ESOL:

Lý do chọn chứng chỉ Aptis
Lý do chọn chứng chỉ Aptis

Dễ học dễ thi

Aptis ESOL được thiết kế để phù hợp với nhiều đối tượng học viên từ học sinh, sinh viên đến người đi làm. Ngoài ra, bài thi được thiết kế từ trình độ cơ bản đến nâng cao nhằm kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống thực tế. Cấu trúc bài thi rõ ràng, dễ hiểu, giúp người học dễ dàng nắm bắt và ôn luyện.

Thời gian học - thi - nhận bằng nhanh

Một trong những ưu điểm nổi bật của Aptis ESOL là quy trình thi và cấp chứng chỉ nhanh chóng. Aptis ESOL cung cấp kết quả nhanh chỉ sau 48 giờ và bản cứng trong vòng 7-10 ngày sau thi. Điều này rất hữu ích cho những ai cần chứng chỉ tiếng Anh trong thời gian ngắn, chẳng hạn như để xin việc hoặc đi du học.

Chi phí thấp

Hiện nay, lệ phí thi Aptis ESOL là 2.000.000 VNĐ - được đánh giá là hợp lý so với các chứng chỉ tiếng Anh khác. Dù không phải lựa chọn rẻ nhất nhưng với thời hạn vĩnh viễn cùng độ công nhận rộng rãi, Aptis được coi là một trong những sự đầu tư đáng giá cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của mọi người.

Được nhiều đơn vị chấp nhận

Aptis ESOL ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Đây là chứng chỉ được công nhận tại hơn 85 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, số lượng người thi hàng năm tăng lên đáng kể.

Chứng chỉ Aptis ESOL được công nhận và chấp nhận rộng rãi bởi nhiều trường đại học, tổ chức và công ty trên khắp thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Cụ thể, rất nhiều trường đại học top đầu cả nước như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội,… chấp nhận chứng chỉ Aptis như một tiêu chí đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh và sinh viên. Điều này có nghĩa là chứng chỉ Aptis có độ phổ biến sâu rộng và càng có giá trị trong các cơ sở học thuật tại Việt Nam

>> TỔNG HỢP TẤT TẦN TẬT THÔNG TIN VỀ: Chứng chỉ tiếng anh

Các trường Đại học chấp nhận chứng chỉ Aptis ESOL 2024

Chứng chỉ Aptis ESOL đã được 10 trường đại học tại Việt Nam chấp nhận như là một minh chứng về khả năng sử dụng tiếng Anh của sinh viên. Tham khảo các trường đại học sau:

Các trường đại học chấp nhận chứng chỉ Aptis hiện nay chủ yếu là những trường top đầu, điều này phản ánh một xu hướng mạnh mẽ trong giáo dục đại học. Với sự phát triển và phổ biến của chứng chỉ Aptis, trong tương lai, rất có khả năng các trường top 2 và top 3 cũng sẽ áp dụng chứng chỉ này như một phần quan trọng trong quy trình tuyển sinh và đánh giá năng lực tiếng Anh của sinh viên.

2 đối tượng cần chứng chỉ APTIS ESOL

Aptis ESOL là một chứng chỉ cần thiết mà 2 đối tượng sau cần có:

Học Sinh Cấp 3

Chứng chỉ Aptis ESOL ngày càng được nhiều trường trung học phổ thông và đại học tại Việt Nam chấp nhận cho việc xét tốt nghiệp và xét tuyển. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 vừa qua có gần 67.000 thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ vì có chứng chỉ tiếng anh. Đây là một lợi thế hết sức to lớn đối với các bạn cấp 3 khi sở hữu chứng chỉ tiếng anh.

Đối với học sinh cấp 3, việc có chứng chỉ Aptis mang lại nhiều lợi ích:

Người Đi Làm, Công Chức, Viên Chức

Đối với người đi làm, đặc biệt là công chức và viên chức, chứng chỉ Aptis có thể mang lại nhiều lợi ích trong việc nâng cao trình độ tiếng Anh và cải thiện hồ sơ cá nhân. Cụ thể:

chứng chỉ aptis có giá trị không
Kiểm tra chứng chỉ APTIS

Chi tiết kỳ thi Aptis ESOL

Aptis ESOL là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh quốc tế được ưa chuộng tại Việt Nam, với hai phiên bản chính: Aptis GeneralAptis Advanced. Mỗi phiên bản được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đánh giá trình độ tiếng Anh phù hợp với từng đối tượng thí sinh. Dưới đây là thông tin chi tiết của kỳ thi Aptis:

Hình thức thi

Thí sinh sẽ tham gia và thi trực tiếp trên máy tính, theo thời gian quy định. Cụ thể:

Quy trình thi

Thí sinh đang có nhu cầu thi chứng chỉ Aptis cần chắc chắn hiểu rõ về 4 quy trình, bắt đầu từ việc đăng ký thi tới lúc nhận kết quả:

Nội dung bài thi

Bài thi sẽ bao gồm 5 phần như sau:

noi-dung-bai-thi-aptis
Thí sinh cần nắm rõ nội dung bài thi Aptis để ôn tập hiệu quả

Ngữ pháp & Từ vựng (25 phút)

Phần Ngữ pháp và Từ vựng của bài thi Aptis được chia thành hai phần riêng biệt với tổng thời gian là 25 phút.

Kỹ năng Nghe (40 phút)

Phần thi Nghe bao gồm 25 câu hỏi và thời gian trả lời là 40 phút. Mỗi câu hỏi sẽ được trình bày dưới dạng trắc nghiệm, với 4 lựa chọn trả lời là A, B, C hoặc D. Mỗi đoạn nghe chỉ đi kèm với một câu hỏi. Thí sinh có thể nghe lại lần thứ 2 nếu muốn. Phần thi Nghe sẽ bao gồm ba dạng câu hỏi chính, được sắp xếp theo nhiều thứ tự khác nhau:

Kỹ năng Nói (12 phút)

Phần thi nói của Aptis bao gồm 4 phần và kéo dài trong 12 phút. Mỗi câu hỏi trong phần này có thời gian trả lời nhất định, song thí sinh có thể dừng lại sớm bằng cách nhấn nút dừng trên màn hình máy tính. Cấu trúc chi tiết của phần thi Nói như sau:

Kỹ năng Đọc (35 phút)

Bài thi Đọc của Aptis kéo dài trong vòng 35 phút và bao gồm 4 phần với mức độ khó tăng dần:

Kỹ năng Viết (50 phút)

Bài thi Viết Aptis gồm 4 phần với tổng thời gian là 50 phút. Thí sinh sẽ điền thông tin vào một mẫu đơn và sử dụng ngôn ngữ viết trên mạng xã hội, email. Tất cả các phần sẽ được chấm bởi giám khảo, không phải máy tính. Cấu trúc của phần thi Viết Aptis bao gồm:

Lệ phí thi chứng chỉ Aptis ESOL

Lệ phí thi chứng chỉ Aptis mới nhất năm 2024 là 2.000.000 VNĐ/ thí sinh/ lượt thi, theo thông tin chính thức website của Hội đồng Anh. Mức lệ phí này áp dụng chung cho cả hai bài thi: Aptis ESOL General và Aptis ESOL Advanced.

Lưu ý: Lệ phí thi chứng chỉ Aptis thay đổi theo thời điểm nên thí sinh cần cập nhật thông tin trên website https://www.britishcouncil.vn/ của Hội đồng Anh hoặc liên hệ xác nhận trực tiếp với các đơn vị liên kết tổ chức. Ngoài ra, thí sinh cũng cần lưu ý về thời hạn nộp lệ phí thi Aptis để tránh ảnh hưởng đến lịch thi và kế hoạch học tập, làm việc đã đặt ra..

Những đơn vị tổ chức thi chứng chỉ APTIS tại Việt Nam

Tại Việt Nam, bài thi tiếng Anh Aptis đã được công nhận và sử dụng tại nhiều trường đại học, cao đẳng và tổ chức giáo dục bắt đầu từ năm 2013 cho tới nay. Nếu bạn đang thắc mắc thi Aptis ở đâu thì mời các bạn tham khảo những đơn vị tổ chức bài thi bằng Aptis dưới đây, hãy lựa chọn cho mình nơi thi phù hợp nhất nhé:

Tại Hà Nội

Thái Nguyên

Quy Nhơn

Tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngoài ra Edulife cũng tổng hợp đầy đủ phân tích danh sách 11 địa điểm thi Aptis cập nhật mới nhất 2024 rồi, bạn hãy tham khảo bài viết : Danh sách 11+ địa điểm thi Aptis trên toàn quốc 2024 này của chúng tôi.

Lưu ý

Trước khi đăng ký thi Aptis, thí sinh cần ghi nhớ 3 lưu ý quan trọng sau đây:

luu-y-khi-tham-gia
3 lưu ý quan trọng mà bất kỳ thí sinh nào cũng cần ghi nhớ

>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh TEFL

Cách tính điểm

Kết quả của bài thi chứng chỉ tiếng Anh APTIS được biểu thị dưới 2 dạng là dạng số và dạng cấp độ CEFR (Khung tham chiếu 6 bậc Châu Âu).

Kết quả dưới dạng số

Dưới dạng số thì thang điểm cho từng kỹ năng sẽ là từ mốc 0-50 điểm. Trong quá trình làm bài thi cả 4 kỹ năng, thí sinh sẽ nhận thang điểm tối đa là 200 điểm. Với thí sinh chọn làm bài thi APTIS chỉ có 1, 2 hoặc 3 kỹ năng, thì Thang điểm APTIS cuối cùng (Final Scale Score) của bạn sẽ như sau:

Điểm khác biệt trong bài thi APTIS là thí sinh sẽ nhận điểm số riêng cho phần thi Ngữ pháp và từ vựng. Phần này cũng tính thang điêm 0-50 nhưng lại không tính vào thang điểm cuối cùng của các bạn dự thi.

Kết quả dưới dạng cấp độ CEFR

Dưới cấp độ theo khung tham chiếu Châu Âu bao gồm: A1, A2, B1, B2, và C. Trong đó A1 là thấp nhất và cao nhất là trình độ C.

Thí sinh thi cả 4 kỹ năng sẽ nhận được Cấp độ CEFR tổng thể (Overall CEFR Grade) dựa trên kết quả của cả 4 kỹ năng như sau:

Thang điểm Trình độ Dưới 40CEFR A1 (Beginner)Từ 40 - 80CEFR A2 (Elementary)Từ 80 - 120CEFR B1 (Intermediate)Từ 120 - 160CEFR B2 (Upper Intermediate)Từ 160 - 180CEFR C1 (Advanced)Trên 180CEFR C2 (Proficient)

>>> Xem thêm: Chứng chỉ tiếng anh KET

Quy đổi điểm thi APTIS sang TOEIC

Điểm thi APTIS được quy đổi trực tiếp sang Khung ngoại ngữ chuẩn Châu Âu (CEFR) và tương thích với KNLNN 6 bậc dành cho Việt Nam. Sau đây điểm của bằng APTIS đổi sang các chứng chỉ tiếng Anh khác. Thí sinh cần lưu ý, bảng quy đổi chỉ mang tính chất so sánh tương thích. Các bài thi các loại chứng chỉ quốc tế sẽ có những ưu điểm, thế mạnh riêng không thể thay thế cho nhau:

Chứng chỉ AptisTOEIC 4 kỹ năngTOEIC (Nghe - Đọc) / 990TOEIC (Nói - Viết) / 400Aptis C2910355Aptis C1850320Aptis B2550230Aptis B1450210Aptis A2381170Aptis A124690

10+ Mẹo ôn tập chứng chỉ Aptis hiệu quả

Để đạt được điểm cao trong kỳ thi Aptis sắp tới, đừng bỏ lỡ 10 mẹo ôn tập này. Chúng sẽ giúp bạn thiết lập lộ trình học tập hiệu quả và đạt được kết quả tốt nhất:

10-meo-on-tap
Mẹo ôn tập chi tiết giúp thí sinh tự tin làm chủ bài thi Aptis

Lập kế hoạch ôn thi cụ thể: Để chuẩn bị cho kỳ thi Aptis, bạn cần xác định trình độ hiện tại và đặt ra mục tiêu điểm số mong muốn. Dựa trên mục tiêu này, bạn có thể lập một kế hoạch ôn thi cụ thể, bao gồm việc xác định các kỹ năng cần cải thiện và lập thời khóa biểu ôn luyện hợp lý để đạt được mục tiêu của mình.

Hiểu cấu trúc đề thi: Việc nắm rõ cấu trúc và dạng bài của từng phần thi là rất quan trọng để đạt điểm cao. Hãy xác định những phần thi còn yếu của bạn và tập trung ôn luyện kỹ lưỡng hơn vào những phần này để nâng cao khả năng làm bài của mình.

Ôn luyện ngữ pháp: Ngữ pháp là một trong những phần của bài thi Aptis nên thí sinh cần nắm vững các cấu trúc ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao. Hãy luyện tập nhiều dạng bài tập ngữ pháp đặc biệt là những cấu trúc ngữ pháp bạn hay sai để tránh mắc phải lỗi này trong bài thi.

Ôn luyện từ vựng: Bên cạnh trau dồi ngữ pháp, việc ôn luyện từ vựng là không thể thiếu. Bằng cách học đa dạng các chủ đề từ vựng kết hợp sử dụng trong giao tiếp hàng ngày, bạn sẽ tăng phản xạ xử lý tiếng anh và ghi nhớ lâu hơn.

Ôn luyện cả 4 kỹ năng: Thí sinh dự thi Aptis cần dành thời gian ôn tập năng suất cho cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Để chuẩn bị tốt cho bài thi, thí sinh cần nhận biết những kỹ năng hoặc dạng bài mà bạn đang yếu và tập trung rèn luyện thường xuyên. Ngoài ra, việc tham khảo các bài thi điểm cao có thể giúp thí sinh nâng cao kiến thức về văn phong và mở rộng ý tưởng để làm bài thi hiệu quả.

Sử dụng tài liệu chất lượng: Khi lựa chọn tài liệu để ôn tập, bạn cần ưu tiên nguồn tài liệu phù hợp với năng lực hoặc được sản xuất bởi các tác giả chính thống. Tài liệu chất lượng không chỉ cung cấp kiến thức mà còn giúp bạn làm quen với cấu trúc và định dạng của bài thi.

Thực hành đề thi thử nhiều lần: Để giảm thiếu áp lực phòng thi, thí sinh nên thực hành làm đề thi thử nhiều lần trước khi thi thật để đánh giá đúng năng lực bản thân. Sau khi làm xong, bạn có thể phân tích sai sót và tự rút kinh nghiệm để cải thiện điểm số

Tham gia lớp học hoặc nhóm học: Nếu bạn muốn tìm “người đồng hành” trong quá trình ôn thi Aptis thì hãy cân nhắc tham gia lớp học tại các trung tâm hoặc lập nhóm ôn thi. Việc này sẽ giúp bạn nhận được sự hỗ trợ và đồng hành từ nhiều phía, đẩy nhanh quá trình chinh phục mục tiêu.

Giữ tinh thần thoải mái khi đi thi: Trước ngày thi, bạn nên dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ. Tránh trường hợp ôn luyện quá sức và gặp phải căng thẳng, mệt mỏi.

Chia thời gian đều cho các câu: Khi bắt đầu thi, bạn nên đọc kỹ đề bài và chia đều thời gian cho các câu. Không nên dành quá nhiều thời gian cho một câu hỏi mà bỏ qua các câu khác

Dưới đây là tổng hợp các thông tin về Chứng chỉ Aptis giúp bạn hình dung rõ nét về bài thi này và chuẩn bị cho việc học aptis ở đâu đem lại hiệu quả nhất. Với sự kiên nhẫn, luyện tập chăm chỉ và áp dụng mẹo ôn tập phía trên, Edulife tin rằng bạn sẽ đạt được kết quả mà bạn hằng mong ước. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/aptis-la-chung-chi-gi-a53098.html