Xét nghiệm 60 dị nguyên giá bao nhiêu tiền? Ở đâu nhanh và uy tín

Viêm mũi dị ứng là một trong các triệu chứng viêm của cơ thể, từ mức độ nhẹ như nổi mề đay, viêm da, nghẹt mũi, đỏ ngứa mắt đến mức độ cao hơn như hen suyễn, đau bụng và mức độ cao nhất là sốc phản vệ, có thể đe dọa tính mạng. Xét nghiệm 60 dị nguyên dùng để xác định các chất gây dị ứng, từ đó xác định phương hướng điều trị cho người bệnh, góp phần ngăn chặn các triệu chứng xảy ra trong tương lai. Vậy xét nghiệm 60 dị nguyên giá bao nhiêu tiền? Xét nghiệm ở đâu nhanh và uy tín?

xét nghiệm 60 dị nguyên giá bao nhiêu tiền

Khi nào cần xét nghiệm 60 dị nguyên?

Bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm 60 dị nguyên nếu bạn bị một hoặc các bệnh sau: (1)

Các triệu chứng dị ứng có thể bao gồm:

Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của xét nghiệm 60 dị nguyên

Việc sử dụng các loại thuốc kháng viêm, kháng histamine có thể ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Vì vậy, người bệnh thông tin đến bác sĩ nếu đang sử dụng thuốc hoặc dừng sử dụng các loại thuốc sau trước khi thực hiện xét nghiệm: (2)

yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm
Trước khi thực hiện xét nghiệm, người bệnh nên thông tin đến bác sĩ tất cả loại thuốc và thực phẩm đang sử dụng

Tất cả các loại thuốc có thể được sử dụng lại sau khi xét nghiệm. Bác sĩ sẽ đưa ra các lựa chọn cho người bệnh sử dụng giữa thuốc tiêm, thuốc uống dạng lỏng hoặc dạng viên chống dị ứng trong vòng tối đa từ 3 - 5 năm.

Quy trình thực hiện test 60 dị nguyên như thế nào?

Quy trình xét nghiệm 60 dị nguyên không khác nhiều so với quy trình xét nghiệm máu thông thường và bao gồm các bước sau:

Người bệnh nên thực hiện xét nghiệm nếu có một trong các dấu hiệu hoặc triệu chứng sau như phát ban, ngứa da, mũi, mắt, khó thở, viêm da,…

nhiều người dị ứng với cà chua
Nhiều người dị ứng với cà chua

Cần nhịn ăn trước khi xét nghiệm 60 dị nguyên không?

Không. Người bệnh không cần nhịn ăn hay uống trước khi xét nghiệm, trừ khi được bác sĩ yêu cầu. Xét nghiệm 60 dị nguyên có thể thực hiện ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Chi phí xét nghiệm 60 dị nguyên giá bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm 60 dị nguyên sẽ thay đổi, tùy thuộc vào nơi thực hiện xét nghiệm. Thông thường những bệnh viện uy tín hoặc trung tâm y tế lớn sẽ có mức giá xét nghiệm cao hơn, vì ở nơi đây thường được trang bị máy móc hiện đại, thường xuyên được cập nhật mẫu mới nhất, chất lượng xét nghiệm được quản lý ổn định và tin cậy.

Giá xét nghiệm 60 dị nguyên tại Trung tâm Xét nghiệm BVĐK Tâm Anh TPHCM được đánh giá là không quá cao và tương đối hợp lý với các cá nhân có nhu cầu tầm soát tác nhân gây dị ứng.

Xét nghiệm 60 dị nguyên ở đâu uy tín, chính xác?

Trung tâm Xét nghiệm, BVĐK Tâm Anh TPHCM đạt chất lượng ISO 15189:2012 với đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, cập nhật kiến thức liên tục, sinh phẩm xét nghiệm được bảo quản nghiêm ngặt cùng hệ thống máy sinh hóa - miễn dịch được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu trên thế giới: Roche, Abbott, Beckman Coulter, Sysmex, Siemens… giúp nâng cao hiệu quả thăm khám chuyên sâu với những ca bệnh khó, đồng thời tối ưu hiệu quả rút ngắn thời gian điều trị.

Đặc biệt, hệ thống thiết bị xét nghiệm luôn được cập nhật phiên bản hiện đại nhất, cho ra thời gian trả kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác nhất. Bên cạnh đó, ngoài việc thăm khám lâm sàng, sự kết hợp từ các chuyên gia đầu ngành về xét nghiệm và các bác sĩ sẽ giúp chẩn đoán tình trạng bệnh chính xác và cá thể hóa phác đồ điều trị chính xác, an toàn, hiệu quả.

xét nghiệm 60 dị nguyên ở đâu tốt
Chuyên viên xét nghiệm tại Trung tâm Xét nghiệm, BVĐK Tâm Anh TP.HCM

Cách đọc kết quả sau khi xét nghiệm 60 dị nguyên

Thông thường kết quả sau khi xét nghiệm dị nguyên sẽ rơi vào 2 trường hợp sau:

1. Âm tính: Người bệnh không dị ứng với dị nguyên.

2. Dương tính: Người bệnh dị ứng với dị nguyên.

Đối với các tác nhân dương tính sẽ được phiên giải mức độ dương tính tương ứng mức đáp ứng của cơ thể khi tiếp xúc dị nguyên. Các mức độ dị ứng trải từ không dị ứng đến dị ứng mức độ rất nặng (nguy cơ sốc phản vệ). Bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân cách phòng ngừa hoặc điều trị dị ứng; hạn chế tiếp xúc tác nhân gây dị ứng.

Một số câu hỏi liên quan

1. Xét nghiệm 60 dị nguyên có lâu không?

Thông thường kết quả xét nghiệm 60 dị nguyên sẽ có trong vòng 1-2 ngày.

2. Xét nghiệm 60 dị nguyên có thật sự cần thiết không?

Có. Dị ứng có thể làm người bệnh khó chịu, đặc biệt là tình trạng mẩn ngứa ngoài da. Dị ứng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí nếu không được phát hiện kịp thời, sốc phản vệ rất có khả năng đe dọa đến tính mạng người bệnh và dẫn tới tử vong.

Vì vậy, chúng ta nên thực hiện xét nghiệm dị nguyên để hạn chế tình trạng dị ứng, các phản ứng viêm có hại ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, sức khỏe; cũng như mục tiêu ngưng phát triển các yếu tố dẫn đến sốc phản vệ.

3. Xét nghiệm 60 dị nguyên và 36 dị nguyên có khác nhau nhiều không?

Thực tế cho thấy, điểm khác biệt nhiều nhất giữa xét nghiệm 60 dị nguyên và 36 dị nguyên là số lượng dị nguyên được xét nghiệm. Số lượng dị nguyên càng phong phú, tỷ lệ phát hiện dị ứng càng cao, từ đó bác sĩ có thể tìm ra nguyên nhân gây dị ứng để cải tiến phác đồ điều trị và rút ngắn thời gian trị liệu.

Bài viết trên đã giái đáp ” xét nghiệm 60 dị nguyên giá bao nhiêu tiền“. Xét nghiệm 60 dị nguyên không chỉ giúp phát hiện nguyên nhân dị ứng mà còn có thể góp phần phòng ngừa dị ứng trong tương lai. Với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống và chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất, khi xuất hiện bất kỳ triệu chứng dị ứng nào, người bệnh nên đi xét nghiệm dị nguyên càng sớm càng tốt.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/xet-nghiem-60-di-nguyen-a53144.html