Học bổng Erasmus Mundus 2024 – Học bổng toàn phần sau đại học

Học bổng Erasmus Mundus - Một trong những học bổng thuộc chương trình Erasmus+, trao những suất học bổng toàn phần cực kỳ giá trị, chi trả toàn bộ chi phí khi đi du học của sinh viên.

Với quyền lợi đắt giá trao cho sinh viên, không khó để hiểu chương trình thu hút một lượng lớn sinh viên tham gia. Bài viết dưới đây QTS Study Abroad sẽ mang đến cho bạn tất cả thông tin về chương trình Erasmus Mundus, đặc biệt là phương pháp giúp việc ứng tuyển và nhận học bổng trở nên dễ dàng hơn.

1. Tổng quan về học bổng Erasmus Mundus

Erasmus Mundus Program là một phần trong chương trình Erasmus+. Theo Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, Erasmus+ là chương trình của châu Âu (EU) được thành lập nhằm hỗ trợ cho giáo dục, đào tạo và thể thao ở châu Âu.

Erasmus Mundus Program có ngân sách trong giai đoạn 2021-2027 ước tính là 26,2 tỷ EURO, gần gấp đôi lượng ngân sách 14,7 tỷ EURO vào giai đoạn 2014-2020. Trong giai đoạn 2021-2027, Erasmus+ tập trung vào các chủ đề như công bằng xã hội, chuyển đổi xanh và chuyển đổi số. Đồng thời, thúc đẩy sự tham gia của thanh niên vào đời sống dân chủ.

Đối với sinh viên quốc tế không đến từ các quốc gia châu Âu và quốc gia đối tác châu Âu như: Iceland, Liechtenstein, North Macedonia, Norway, Serbia hoặc Türkiye, sinh viên có thể tham gia một chương trình từ Erasmus+ dành cho sinh viên quốc tế như Erasmus Mundus Joint Master Degrees (EMJMD) hoặc chương trình trao đổi sinh viên (tùy thuộc trường đại học của bạn có liên kết với chương trình Erasmus+ hay không).

Tổng quan về học bổng Erasmus Mundus
Học bổng Erasmus Mundus là một trong những học bổng danh giá nhất châu Âu

Từ năm 2021, học bổng Erasmus Mundus Joint Masters Degree (EMJMD) được đổi tên thành Erasmus Mundus Joint Masters (EMJM). Nếu theo chương trình trước đây đối với bậc Thạc sĩ, sinh viên chỉ được nộp tối đa ba chương trình đào tạo khác nhau từ danh sách chương trình của EMJMDs. Thì đến năm 2022, sinh viên có thể đăng ký tất cả các chương trình mà mình quan tâm.

Danh sách nhận Học bổng Thạc sĩ Erasmus Mundus Joint Master (EMJM) năm 2023 vừa được Ủy ban châu Âu công bố. Cụ thể, trong năm nay, 48 suất học bổng được trao cho sinh viên Việt Nam, tăng thêm 8 suất so với 40 suất được trao vào năm ngoái. Năm nay, Việt Nam đứng thứ 22 trên toàn thế giới về số lượng được nhận học bổng EMJM.

2. Đối tượng nhận học bổng

Đối tượng nhận học bổng Erasmus Mundus là những sinh viên có thành tích xuất sắc nhất tham gia chương trình bậc Thạc sĩ/ Tiến sĩ kéo dài từ 1-2 năm học. Thời gian đó, sinh viên dành thời gian ở ít nhất hai quốc gia châu Âu khác nhau và sau khi kết thúc chương trình học, sinh viên sẽ nhận được văn bằng học thuật tương ứng.

3. Giá trị học bổng Erasmus Mundus

Chương trình Erasmus Mundus Scholar tài trợ hoàn toàn 100% chi phí cho sinh viên, với tổng giá trị lên đến €17,000 Euro/1 năm (~ 440.200.000 VNĐ), bao gồm các khoản chi phí như:

Giá trị học bổng Erasmus Mundus
Erasmus Mundus Scholar tài trợ hoàn toàn 100% chi phí cho sinh viên

4. Điều kiện xin học bổng Erasmus Mundus

Theo thông tin từ Ủy ban châu Âu (European Commission), để ứng tuyển học bổng Erasmus Mundus 2024, bạn cần đáp ứng điều kiện:

Một số lưu ý khi ứng tuyển:

Thời gian nộp đơn: Từ tháng 10 đến tháng 01 hàng năm.

Một bộ hồ sơ cơ bản khi ứng tuyển học bổng bao gồm:

Bởi vì Erasmus Mundus Scholar là học bổng tài năng (merit-based), vì vậy, việc đạt thành tích cao trong học tập rất quan trọng khi ứng tuyển học bổng này. Các điều kiện cần trong bộ hồ sơ ứng tuyển bao gồm:

Mỗi trang web của các chương trình Thạc sĩ/ Tiến sĩ từ các trường sẽ có yêu cầu chi tiết về khóa học, yêu cầu đầu vào và các bước của quy trình nộp đơn (có và không có học bổng). Để đảm bảo chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết, bạn hãy liên hệ trực với trường hoặc truy cập vào website của trường để xem thông tin.

Hồ sơ ứng tuyển học bổng Erasmus Mundus
Hồ sơ ứng tuyển học bổng Erasmus Mundus 2024

5. Kinh nghiệm xin học bổng Erasmus Mundus

Giá trị học bổng lên đến 100% cho toàn bộ hành trình du học dẫn đến mức độ cạnh tranh học bổng cực kỳ cao giữa các ứng viên. Làm thế nào để hồ sơ ứng tuyển học bổng của bạn trở nên hoàn hảo để cạnh tranh với hàng ngàn bộ hồ sơ xuất sắc của các ứng viên khác? Dưới đây là một số kinh nghiệm đắt giá từ QTS Study Abroad nhằm giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất và chinh phục thành công học bổng Erasmus Mundus!

5.1. Tạo CV ấn tượng

Các chương trình ứng tuyển học bổng ở châu Âu khá ưa chuộng mẫu CV Europass, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo mẫu TẠI ĐÂY. Tuy nhiên, không có yêu cầu cố định nào trong việc sử dụng mẫu CV, vì vậy bạn có thể tạo mẫu theo cá nhân và đảm bảo được các thông tin cơ bản như:

Lưu ý: Học bổng Erasmus Mundus là học bổng Merit-based (Học bổng liên quan đến học thuật, thành tích học tập). Do đó, bạn nên làm nổi bật thành tích (về nghiên cứu, các công trình đã được xuất bản) hoặc kinh nghiệm làm việc của bản thân.

CV ấn tượng góp phần làm nổi bật thành tích của bạn
CV ấn tượng góp phần làm nổi bật thành tích của bạn

5.2. Đầu tư hoàn thành bài luận Statement of Purpose (SOP)

Nội dung của một bài SOP cần thể hiện được động lực mà bạn lựa chọn học bổng/ chương trình này, như:

Tổng quan, bạn cần cố gắng thể hiện được 2 phần: con người của bản thân như thế nào? Và dự định trong tương lai.

Về bản thân, bạn cần thể hiện những thế mạnh, những điểm độc đáo phù hợp với tiêu chí của học bổng nhưng có khả năng khiến bạn nổi bật hơn các ứng viên khác.

Về dự định tương lai, bạn cần suy nghĩ thật kỹ và vạch ra cho mình một kế hoạch sự nghiệp rõ ràng, nhất quán trong mục tiêu. Nếu ngành bạn đã học ở bậc Cử nhân khác với ngành mà bạn muốn theo đuổi ở bậc Thạc sĩ, bạn cần thể hiện rằng bước “ngoặt” chuyển đổi đó có ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển của bạn sau này.

Một bài SOP nên được sắp xếp bố cục sao cho có tính mạch lạc, đủ ý, hấp dẫn. Theo đó, mỗi ý trong bài nên được triển khai riêng thành từng đoạn, và các ý chính nên được đặt ở đầu đoạn vì người đọc hồ sơ không có nhiều thời gian để đọc kỹ lưỡng từng từ, từng đoạn trong bài của bạn mà sẽ lướt qua những câu đầu, câu cuối của các đoạn.

5.3. Thư giới thiệu Letter of Reference (LOR)

Thư giới thiệu là yếu tố mang sức nặng trong hồ sơ ứng tuyển học bổng. Mục tiêu của việc viết thư giới thiệu là để một “bên thứ ba” nói về bạn. Bởi bên cạnh điểm số là yếu tố đến từ nỗ lực của bản thân, hội đồng xét duyệt học bổng còn muốn biết thêm về tính cách, năng lực làm việc, các kỹ năng mềm của ứng viên. Và một bức thư giới thiệu sẽ giúp cho hội đồng có được cái nhìn bao quát và khách quan hơn về bạn.

Thư giới thiệu - Letter of Reference (LOR)
Thư giới thiệu là yếu tố bổ sung “sức nặng” cho hồ sơ học bổng

Đối với thư giới thiệu, độ tin cậy là yếu tố hàng đầu khi hội đồng xét duyệt hồ sơ. Do đó, bạn nên xin thư giới thiệu từ giảng viên hay những người hướng dẫn bạn làm nghiên cứu, dự án khoa học.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng người bạn muốn ngỏ lời xin thư giới thiệu nên là người hiểu bạn hoặc từng trực tiếp làm việc của bạn, bởi họ biết được năng lực, điểm mạnh và khuyết điểm của bạn là gì.

Trong thư giới thiệu, ngoài sự khen ngợi về thành tích, nội dung thư cũng nên trả lời được cho câu hỏi: Vì sao người viết thư giới thiệu cho bạn nghĩ rằng việc đi du học là lựa chọn tốt nhất đối với ứng viên”.

Thư giới thiệu sẽ được viết dưới lăng kính của người đề cử về những thành tích ấn tượng, tính cách, con người của bạn, động lực để bạn đi du học và lý do vì sao họ cho rằng năng lực cũng như tiềm năng của bạn thích hợp với chương trình học bổng bạn ứng tuyển.

5.4. Nhờ sự hỗ trợ của Ban Giáo sư giàu kinh nghiệm

Qua những thông tin trên có thể thấy, để có thể chuẩn bị bộ hồ sơ ứng tuyển học bổng vô cùng phức tạp, cần sự nghiêm túc đầu tư công sức và thời gian. Do đó, để có thể đạt được kết quả tốt nhất với sự chuẩn bị chỉnh chu nhất, sự hướng dẫn giàu kinh nghiệm thực chiến trong công tác hỗ trợ du học sinh chinh phục các suất học bổng giá trị cao sẽ vô cùng thiết thực và quan trọng.

Do đó, nhiều học sinh có kế hoạch du học châu Âu và săn học bổng Erasmus Mundus đã tìm đến Ban Giáo sư QTS Study Abroad để được hỗ trợ thiết kế lộ trình giúp nâng cấp hồ sơ ứng tuyển, chinh phục thành công suất học bổng vô cùng giá trị này. Vì vậy, đừng ngần ngại liên hệ với đội ngũ QTS Study Abroad để nhận sự hỗ trợ tốt nhất cho hành trình “săn” học bổng Erasmus Mundus 2024 sắp tới của nhé!

Hỗ trợ bởi Ban Giáo sư giàu kinh nghiệm
Ban Giáo sư hỗ trợ thiết kế chiến lược săn học bổng thành công

6. Tóm lại

Đối với học bổng có giá trị cao như học bổng Erasmus Mundus thường có tỷ lệ cạnh tranh rất gay gắt từ sinh viên trên toàn cầu. Do đó, để có thể thành công chinh phục học bổng Erasmus Mundus 2024, bạn cần có chiến thuật và sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt, không phải chỉ để đáp ứng các tiêu chí ứng tuyển mà còn để “stand-out” - nổi bật giữa hàng nghìn hồ sơ ứng tuyển khác.

QTS Study Abroad với đội ngũ Ban Giáo sư dày dặn kinh nghiệm trong quá trình hỗ trợ học viên Việt Nam “săn” các suất học bổng giá trị cao thành công có thể giúp bạn chạm đến mục tiêu và ước mơ du học! Đừng ngần ngại liên hệ với QTS Study Abroad để được hỗ trợ nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/erasmus-la-gi-a53191.html