Thuốc Dạ Dày Chữ P (Phosphalugel®) – Công Dụng Và Cách Dùng

Thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel®) xuất xứ từ Pháp có tác dụng làm giảm acid trong dạ dày. Thuốc thường được dùng để khắc phục các triệu chứng như đau rát, ợ hơi, khó chịu do lượng acid dư thừa trong dạ dày gây ra. Bạn cần sử dụng thuốc đúng cách theo chỉ định bác sĩ để phát huy tốt tác dụng điều trị.

thuốc đau dạ dày chữ P (Phosphalugel®)
Bác sĩ có thể chỉ định thuốc dạ dày chữ P để kiểm soát lượng acid dư thừa trong dạ dày

Thông tin cần biết về thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel®)

Những thông tin cơ bản về thuốc đau dạ dày chữ P dưới đây sẽ giúp người bệnh có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn và sử dụng để có hiệu quả điều trị tốt nhất.

Thành phần

Thuốc đau dạ dày Phosphalugel® chứa thành phần chính là Aluminum phosphate dạng keo 20%, với hàm lượng 12,380g, có khả năng tan chậm trong dạ dày và không làm ảnh hưởng đến sự cân bằng acid-kiềm của cơ thể.

Khi phản ứng với acid hydrocloric, Aluminum phosphate tạo thành nhôm clorid, acid phosphoric và nước. Nghiên cứu cho thấy, khoảng 17 - 30% lượng nhôm clorid tạo thành sẽ được hấp thu và đào thải qua thận. Ngoài ra, thuốc còn bao gồm các tá dược như pectin, agar 800, canxi sulphate dihydrate, kali sorbate, và nước tinh khiết…

Chỉ định

Thuốc dạ dày chữ P có tác dụng làm giảm lượng acid dư thừa trong dạ dày. Từ đó có thể khắc phục các triệu chứng đau, bỏng rát, khó chịu ở dạ dày và thực quản do acid gây ra.

Loại thuốc này có thể sẽ được chỉ định trong các trường hợp cụ thể sau đây:

Nội dung trên đây có thể chưa đề cập hết tác dụng điều trị của thuốc Phosphalugel®. Để có được thông tin chi tiết hơn, bạn có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc vào bất cứ mục đích nào nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Tham khảo: Các thuốc đau dạ dày của Mỹ đang có bán tại thị trường Việt Nam

Chống chỉ định

Thuốc dạ dày chữ P chống chỉ định với các trường hợp sau:

thuốc Phosphalugel® chống chỉ định với đối tượng nào?
Thuốc dạ dày Phosphalugel® có thể được dùng khi bạn bị viêm loét dạ dày - tá tràng

Cách dùng và liều lượng

Cần dùng thuốc Phosphalugel® theo đúng liều lượng, thời gian và tần suất mà bác sĩ chỉ định. Điều này sẽ đảm bảo hiệu quả điều trị và hạn chế nguy cơ phát sinh các phản ứng phụ.

Về cách dùng:

Về thời gian:

Về liều lượng:

Liều dùng được đề cập ở trên chỉ đáp ứng với các trường hợp phổ biến nhất. Đồng thời không có tác dụng thay thế cho những chỉ dẫn chuyên môn từ bác sĩ. Nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn về liều dùng phù hợp với hiện trạng của mình.

Bảo quản

Thuốc dạ dày chữ P cần phải được bảo quản đúng cách để không bị giảm tác dụng điều trị:

LƯU Ý: Ngưng dùng và xử lý đúng cách theo hướng dẫn trên bao bì khi thuốc có dấu hiệu biến chất, hư hỏng hay bị quá hạn sử dụng.

Đọc thêm: Thuốc đau dạ dày dạng sữa là thuốc gì? Mua ở đâu?

Giá thành

Hiện nay, thuốc dạ dày chữ P được bán rộng rãi ở khắp các nhà thuốc và đại lý phân phối lẻ trên toàn quốc.

Giá tham khảo: 95.000 - 100.000 VND/hộp x 26 gói.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc dạ dày chữ P (Phosphalugel®)

Trong quá trình sử dụng Phosphalugel®, để có hiệu quả trị liệu cao nhất, người bệnh nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn từ bác sĩ. Bên cạnh đó, hãy chú ý những điều dưới đây để tránh những phản ứng không mong muốn xảy ra.

Khuyến cáo

Thuốc đau dạ dày Phosphalugel® được khuyến cáo là an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú, nhưng vẫn cần cẩn trọng khi sử dụng:

Lưu ý khi sử dụng thuốc dạ dày chữ P
Cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chỉ định thuốc dạ dày chữ P cho phụ nữ mang thai

Nếu sau 7 ngày điều trị, triệu chứng không được đáp ứng hoặc còn kèm theo các dấu hiệu khác như buồn nôn, sốt thì bạn nên sớm tìm gặp bác sĩ để được kiểm tra và điều chỉnh liều lượng hay kiếm loại thuốc phù hợp hơn để thay thế.

Xem ngay: 5 thuốc đau dạ dày cho phụ nữ mang thai tốt, an toàn

Tác dụng phụ

Thuốc dạ dày chữ P có thể sẽ khiến bạn gặp phải một số tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Tuy nhiên các tác dụng phụ của loại thuốc này thường không quá nghiêm trọng và rất dễ khắc phục.

Táo bón chính là tác dụng phụ thường gặp nhất khi bạn sử dụng thuốc dạ dày chữ P. Bạn nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể khi gặp phản ứng phụ này.

Tương tác thuốc

Thuốc dạ dày Phosphalugel® có thể gây tương tác với một số loại thuốc sau đây: Cyclines, Fluoroquinolones, Ethambutol, Isoniazide, Metoprolol, Propranolol Atenolol, Diphosphonate, Dexamethasone, Diflunisal, Chloroquine, Prednisolone, Penicillamine, Phenothiazin, Cardiac glycosides.

Hãy chủ động cung cấp thông tin về các thuốc bạn đang dùng để dự phòng tương tác. Nếu xác định có tương tác xảy ra, tùy thuộc vào mức độ phản ứng mà bác sĩ sẽ có thể thực hiện các phương án như:

Vấn đề quá liều

Trường hợp quá liều không chỉ ảnh hưởng tác dụng điều trị mà còn gây ức chế hoạt động của dạ dày và ruột. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn sử dụng thuốc nhuận tràng để khắc phục.

Thuốc đau dạ dày chữ P (Phosphalugel®) có thể giúp giảm đau nhanh chóng, tuy nhiên người dùng cần lưu ý về các tác dụng phụ và giới hạn của nó trong việc điều trị dài hạn. Khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần có sự tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tránh tình trạng nhờn thuốc hoặc không đạt được kết quả điều trị như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm

  • Thuốc Đau Dạ Dày Esomeprazole Và Những Lưu Lý Khi Dùng
  • Thuốc Đau Dạ Dày Omeprazol: Liều Dùng và Tác Dụng Phụ Cần Biết

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/men-tieu-hoa-p-a53242.html