Trường Đại học Thượng Hải: Thông tin, chương trình & chi phí

Trong danh sách 100 trường đại học hàng đầu, Đại học Thượng Hải thu hút một lượng lớn sinh viên quốc tế với sự đa dạng về ngành học, vị trí trung tâm và chất lượng đào tạo cao. Đây là điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh chọn du học Trung Quốc. Hãy cùng New Ocean khám phá về Đại học Thượng Hải và các cơ hội học bổng liên kết nhé.

Giới thiệu trường Đại học Thượng Hải

Trường Đại học Thượng Hải là một trường đại học tổng hợp tọa lạc tại thành phố Thượng Hải, được thành lập trong dự án quốc gia 211 do chính phủ Thượng Hải và Bộ Giáo dục Trung Quốc cùng sáng lập. Trường nằm trong top 8 trường đại học có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Thượng Hải.

Được thành lập từ năm 1922, Đại học Thượng Hải đã phát triển thành một trường đại học đa ngành với 21 học viện chuyên đào tạo về khoa học tự nhiên, xã hội, xây dựng, lịch sử, luật pháp, mỹ thuật, kinh doanh, kinh tế học và quản lý. Hiện nay, trường cung cấp bằng cho 58 chuyên ngành đại học, 85 chương trình thạc sĩ và 20 chương trình tiến sĩ.

Vị trí địa lý trường Đại học Thượng Hải

Trường Đại học Thượng Hải nằm ở Thượng Hải, Trung Quốc với vị trí địa lý thuận lợi và khí hậu tương đối tốt. Đây là điểm đến du lịch và học tập lý tưởng của người Trung Quốc và du khách quốc tế.

Thượng Hải được biết đến là thành phố hoa lệ và xa hoa nhất Trung Quốc. Mặc dù sầm uất, Thượng Hải vẫn giữ được nét cổ kính với kiến trúc Trung Hoa cổ và tòa nhà kiến trúc Tây phương. Khi đến Thượng Hải, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống hiện đại nhất và tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như tháp truyền hình Minh Châu Phương Đông, du thuyền trên sông Hoàng Phố hay Bến Thượng Hải.

Trường Đại học Thượng Hải
Trường Đại học Thượng Hải

Cơ sở vật chất trường Đại học Thượng Hải

Trường Đại học Thượng Hải có cơ sở vật chất kỹ thuật hiện đại và sang trọng được đầu tư. Với diện tích rộng hơn 160 hecta, thư viện của trường có khoảng 36 triệu cuốn sách, hơn 4000 tờ báo và tạp chí điện tử, cùng hệ thống máy tính kết nối internet tiện lợi cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên. Trường được xem là một trong những trường đại học lớn nhất tại Thượng Hải.

Thành tích đào tạo của trường

Theo thông tin trên trang web chính thức của Đại học Thượng Hải vào tháng 1 năm 2019, trường đã có tổng cộng 52 bài báo được công bố trên các trang học thuật quốc tế SCI, 42 bài trên EI và 44 bài trên ISTP. Tính từ khi thành lập, trường đã đạt được một giải nhì của Giải thưởng Khoa học Tự nhiên Quốc gia, hai giải nhì của Giải thưởng Phát minh Công nghệ Quốc gia và ba giải nhì của Giải thưởng Tiến bộ Khoa học và Công nghệ Quốc gia.

Ngoài ra, trường còn đạt được 32 giải thưởng Thành tựu nổi bật, 16 giải thưởng hạng nhất của Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Thượng Hải, và 11 giải thưởng Thành tựu nghiên cứu thành phố Thượng Hải, trong đó có 1 giải nhất. Tổng cộng có 18 dự án lớn được trao tặng bởi Quỹ Khoa học Xã hội Quốc gia. Trong năm 2017, trường đã giành được 147 dự án từ Quỹ Tự nhiên Quốc gia, 36 dự án từ Quỹ Khoa học Xã hội Quốc gia không tính các dự án lớn, 21 dự án nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn từ Bộ Giáo dục và 25 dự án triết học và quy hoạch khoa học xã hội tại Thượng Hải.

Thế mạnh của trường Đại học Thượng Hải

Đại học Thượng Hải có tổng cộng 3077 giáo viên toàn thời gian, trong đó có 728 giáo sư, 1105 phó giáo sư và 2185 giáo viên có bằng tiến sĩ. Hiện nay, trường có 6 học giả toàn thời gian từ Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, cùng với 10 học giả nước ngoài và 32 người được hưởng “Trợ cấp đặc biệt của Hội đồng Nhà nước”.

Đại học Thượng Hải còn có 4 học viện hợp tác với các nước ngoài và đã thành lập 5 Học viện Khổng Tử hợp tác với các trường đại học ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Trường đã thực hiện hợp tác toàn diện trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, đào tạo tài năng và xây dựng đội ngũ với Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Trung Quốc và Chính phủ Nhân dân huyện Bảo Sơn.

Chuyên ngành đào tạo và học phí trường Đại học Thượng Hải

Trường Đại học Thượng Hải bao gồm 29 học viện, 1 trung tâm giáo dục và 2 khoa quản lý.

Các ngành học chính bao gồm Toán học, Vật lý, Hóa học, Thống kê, Ngôn ngữ và Văn học Trung Quốc, Báo chí và Truyền thông, Lịch sử Trung Quốc, Lịch sử thế giới, Ngoại ngữ và Văn học, Khoa học quản lý và Kỹ thuật, Quản trị kinh doanh, Luật, Khoa học chính trị, Thông tin và Kỹ thuật truyền thông, Kỹ thuật y sinh, Khoa học và Công nghệ Máy tính, Kỹ thuật Cơ khí, Khoa học và Công nghệ, Khoa học và Công nghệ Điện tử, Kỹ thuật Điện, Khoa học Điều khiển và Kỹ thuật, Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, Kỹ thuật Luyện kim, Kỹ thuật Hóa học và Công nghệ, Khoa học và Kỹ thuật…

Các mức học phí:

Chuyên ngành đào tạo và học phí trường Đại học Thượng Hải
Chuyên ngành đào tạo và học phí trường Đại học Thượng Hải

Học bổng của trường Đại học Thượng Hải

Các loại học bổng tại Trường Đại học Thượng Hải:

- CSC - Tự chủ tuyển sinh: áp dụng cho hệ thạc sĩ, tiến sĩ.

- CSC - Học bổng song phương: áp dụng cho hệ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

Điều kiện đăng ký học bổng:

Để đăng ký cho các ngành giảng dạy bằng tiếng Trung, điểm thi HSK trong vòng hai năm qua cần đáp ứng các yêu cầu sau:

Ngoài ra, ứng viên đại học không quá 25 tuổi, ứng viên thạc sĩ không quá 35 tuổi, và ứng viên tiến sĩ không quá 45 tuổi.

Học bổng của trường Đại học Thượng Hải
Học bổng của trường Đại học Thượng Hải

Các chi phí khác tại trường Đại học Thượng Hải

Các khoản chi phí tham khảo khác bao gồm:

Chi phí KTX:

Chi phí sinh hoạt (Chi phí tham khảo): 2,500 RMB/tháng

Trên đây là một số thông tin về Đại học Thượng Hải mà du học New Ocean đã tổng hợp được. Nếu có dự định du học Trung Quốc, vui lòng liên hệ tới chúng tôi để được hỗ trợ và thẩm định hồ sơ du học.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/truong-dai-hoc-thuong-hai-a53341.html