Cách đánh số trang trong Excel 2003, 2007, 2010, 2016 chi tiết

Đánh số trang trong Excel 2016

Không giống với Word, Excel không có sẵn tính năng Page Number vì vậy việc đánh số bạn sẽ cần sử dụng tính năng Page Setup. Để thực hiện cách đánh số trang trong Excel bằng Page Setup, bạn có thể tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Hướng dẫn nhanh:

Bước 1: Mở file Excel, trên tab Page Layout chọn mở rộng Page Setup.

Bước 2: Chọn Custom Header nếu muốn đánh số trang ở trên và Custom Footer nếu muốn đánh số trang ở dưới.

Bước 3: Chọn vị trí đặt số trang tương ứng (Left Section, Center Section, Left Section)

Bước 4: Chọn Insert Page Number > OK để đánh số trang trong Excel.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Mở file Excel cần đánh số trang, trên thanh công cụ chọn vào tab Page Layout, chọn mở rộng Page Setup và chọn mũi tên góc bên phải như hình dưới đây.

Cách đánh số trang trong Excel

Bước 2: Chọn tab Header/Footer (tùy vị trí số trang mà bạn muốn chèn), chọn vị trí đặt số trang trong Custom để thực hiện đánh số trang trong Excel.

Nếu muốn số trang nằm ở đầu trang > Chọn Custom Header. Nếu muốn số trang nằm ở cuối trang > Chọn Custom Footer.

Đánh số trang trong Excel 2016

Bước 3: Tại hộp thoại Custom, bạn có thể tùy chọn 3 vị trí đặt số trang:

Đánh số trang trong Excel 2016

Bước 4: Chọn Insert Page Number và nhấn OK để đánh số trang trong Excel.

Như vậy bạn đã thành công thêm số trang trong Excel. Để có thể kiểm tra số trang đã đặt trong Excel, bạn có thể chọn Print > Print Preview và số trang sẽ xuất hiện trên trang Excel.

Trong Excel 2010

Đối với Excel 2010, cách đánh số trang Excel thực hiện không có quá nhiều khác biệt so với Excel 2016 vì vậy bạn có thể áp dụng các bước hướng dẫn trên.

Trong Excel 2007

Khi đánh số trang trong Excel 2007, giao diện sẽ có đôi chút khác biệt so với Excel 2010, 2016 tuy nhiên cách thực hiện cũng tương tự. Bạn chỉ cần chọn Page Layout > Page Setup > Custom Header hoặc Custom Footer > Chọn Insert Page Number > Chọn vị trí đánh số > OK như vậy là xong.

Đánh số trang trong Excel 2007

Trong Excel 2003

Trên phiên bản Excel 2003, cách thực hiện đánh số trang sẽ có một chút thay đổi, thay vì vào Insert > Page Layout > Page Setup như các phiên bản mới thì tại Excel 2003, bạn sẽ làm như sau: Chọn menu File > Page Setup để mở cửa sổ Page Setup trên Excel 2003.

Chọn menu File > Page Setup

Sau đó bạn thực hiện các bước còn lại như những phiên bản Excel 2007, 2010 hay 2016.

Hướng dẫn cách đánh số trang trong Excel theo thứ tự

Đối với việc đánh số trang theo thứ tự một cách tự động thay vì bạn phải thực hiện thủ công, cách thực hiện như sau:

Mở Page Setup

Xem thêmCách viết số mũ trong Excel

Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1

Để tiến hành không bắt đầu từ 1 mà bắt đầu từ một số bất kỳ, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Đánh số trang trong Excel không bắt đầu từ 1

Chọn sang tab Header/Footer

Đánh số trang nhiều Sheet trong Excel

Cách đánh số trang nhiều sheet trong Excel một cách đơn giản, giúp bạn dễ dàng theo dõi file Excel của mình với các bước sau:

Chuyển tab sang sheet 2

điền số trang tiếp theo

Với cách này, bạn có thể thực hiện bằng cách lặp lại các bước trên trong những Sheet tiếp theo.

Bỏ đánh số trang trong Excel

Để bỏ thực hiện, bạn cũng sử dụng hộp thoại Page Setup để bỏ đánh dấu và cách thực hiện như sau:

Mở Page Setup > Chọn tab Header/Footer và trong mục Header hoặc Footer bạn chọn tùy chọn (none) như hình.

Bỏ đánh số trang

Cách đánh số trang trong Excel cũng như bỏ đánh số trang với các bước thực hiện đơn giản. Chúc bạn sử dụng Excel tốt hơn, phục vụ cho công việc, học tập của bạn hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thành công với thủ thuật laptop hay này.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-danh-so-trang-tu-dong-trong-excel-2007-a53476.html