10+ ý tưởng trang trí bảng kỉ yếu độc đáo, ý nghĩa

Bảng xanh là hình ảnh gắn liền với quá trình trưởng thành của bao thế hệ học sinh. Một góc bảng đen trên bục giảng lưu trữ bao nhiêu kiến thức thầy cô truyền tải cho học sinh, là nơi chứng kiến sự trưởng thành, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ của bao thế hệ học sinh. Vì thế, chiếc bảng xanh luôn là yếu tố không thể vắng mặt trong các bức ảnh kỷ yếu. Nếu sắp tới lớp bạn đang chuẩn bị chụp ảnh kỷ yếu và chưa biết trang trí bảng kỷ yếu như nào, hãy tham khảo các mẫu trang trí bảng kỷ yếu đẹp Bảng HLT đã tổng hợp ngay sau đây nhé!

Ý nghĩa của việc trang trí bảng kỷ yếu

Bức ảnh kỷ yếu là nơi lưu giữ những khoảnh khắc ý nghĩa cùng thầy cô và bạn bè. Vì vậy khi chuẩn bị tốt nghiệp cấp 2, cấp 3 hay Đại học, các thế hệ học sinh đều thực hiện một bộ ảnh kỷ yếu. Để sở hữu những tấm hình và thước phim thật đẹp và ấn tượng thì việc trang trí lớp học phù hợp với concept chụp ảnh là điều rất quan trọng.

trang trí bảng kỉ yếu

Không gian lớp học được trang trí đẹp, đặc biệt là tấm bảng từ xanh được vẽ sáng tạo sẽ làm gia tăng niềm vui, sự phấn khởi cho buổi chụp. Bên cạnh đó, việc cùng trang trí bảng kỷ yếu cũng là hoạt động giúp gắn kết tập thể lớp học, tạo nên những khoảnh khắc vui vẻ, ý nghĩa của thời học sinh.

Ý tưởng trang trí bảng kỷ yếu

Bảng kỷ yếu của mỗi lớp học không lớp nào là giống nhau. Mỗi chiếc bảng sẽ lưu trữ những kỷ niệm của mỗi lớp học. Thông thường, các ý tưởng trang trí bảng kỷ yếu thường liên quan đến thầy cô, tình bạn, tình thầy trò, môn học,… Dưới đây là 4 ý tưởng trang trí bảng kỷ yếu lớp học để bạn tham khảo:

Trang trí bằng những câu ca dao, tục ngữ, bài thơ ý nghĩa

Những câu ca dao, tục ngữ hay bài thơ nói về mái trường, về thầy cô hay kỉ niệm thời học sinh đã quá thân thuộc với thế hệ học sinh. Bạn có thể cùng lớp mình thảo luận để chọn những câu ca dao, tục ngữ hay câu thơ tâm đắc nhất để trang trí lên bảng kỷ yếu.

trang trí bảng kỉ yếu

Để chiếc bảng kỷ yếu thêm nổi bật, bạn nên sử dụng nét chữ bay bổng để tăng thêm nét nghệ thuật trong từng câu chữ và trang trí thêm các hình ảnh hoa, lá, quyển sách, chiếc bút,…

Trang trí bảng theo môn học

Trang trí bảng kỷ yếu theo đặc thù môn học được rất nhiều lớp học lựa chọn. Các bạn sẽ chọn một môn học đặc trưng và vẽ những biểu tượng, những tứ xoay quanh môn học lên bảng xanh. Ví dụ với chủ đề môn hóa học, bạn có thể viết tên các nguyên tố hóa học, vẽ các liên kết hóa học, dụng cụ thí nghiệm,… để trang trí bảng kỷ yếu.

trang trí bảng kỉ yếu

Trang trí bằng những hình ảnh vui nhộn

Ý tưởng trang trí bằng những hình ảnh vui nhộn sẽ không theo một khuôn mẫu nào mà nó được tạo thành từ sự sáng tạo của tất các thành viên trong lớp học. Mỗi bạn sẽ tự tay vẽ lên bảng kỷ yếu hình vẽ mà mình thích, ví dụ như: vẽ chibi, vẽ biểu tượng nghề nghiệp tương lai, vẽ một khoảnh khắc đáng nhớ,… hay đơn giản chỉ là chữ ký của mình. Tổng hợp tất cả các hình vẽ của các thành viên trong lớp sẽ tạo nên một chiếc bảng kỷ yếu vui nhộn, chứa đựng đầy những khoảnh khắc đẹp và đáng quý của thời học sinh.

trang trí bảng kỉ yếu

Trang trí bằng lời tri ân thầy cô

Trang trí bảng kỷ yếu bằng lời tri ân thầy cô là cách trang trí ý nghĩa và bày lòng biết ơn cho những người lái đò thầm lặng. Những cảm xúc, tình cảm, lòng biết ơn dành cho thầy cô sẽ được thể hiện qua từng nét chữ, từng câu, từng lời mà tập thể lớp dành cho dành cho giáo viên của mình.

Để chiếc bảng xanh thêm nổi bật hơn, bạn có thể vẽ thêm bông hoa, chiếc bút, quyển sách,…

Tổng hợp các mẫu trang trí bảng kỷ yếu đẹp, ý nghĩa

Bảng HLT đã tổng hợp các mẫu trang trí bảng kỷ yếu đẹp để bạn tham khảo:

trang trí bảng kỉ yếu

trang trí bảng kỉ yếu trang trí bảng kỉ yếu

trang trí bảng kỉ yếu

trang trí bảng kỉ yếu

Những lưu ý khi trang trí bảng kỷ yếu lớp học

Để có chiếc bảng kỷ yếu đẹp, lưu trữ những kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ của tập thể lớp, trong quá trình chuẩn bị trang trí bảng kỷ yếu bạn cần lưu ý một số điều sau:

Như vậy, bài viết trên đây đã giới thiệu đến bạn những ý tưởng trang trí bảng kỷ yếu lớp học và những mẫu trang trí để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho kế hoạch trang trí lớp học, chuẩn bị cho buổi chụp kỷ yếu sắp tới.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ve-bang-trang-tri-a53549.html