Kinh nguyệt đến sớm có sao không? Nguyên nhân do đâu?

7. Kinh nguyệt không đều do tập thể dục cường độ mạnh

Việc tập các bài tập thể dục cường độ mạnh có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Thông thường, tình trạng này xảy ra chủ yếu ở các vận động viên phải luyện tập hàng nhiều giờ mỗi ngày.

Vì nếu không có đủ năng lượng, cơ thể không sản xuất đủ hormone cần thiết để quá trình rụng trứng diễn ra như bình thường.

8. Hành kinh bất thường do thay đổi cân nặng

Hiện tượng có kinh nguyệt sớm hoặc trễ đôi khi cũng liên quan đến những thay đổi về cân nặng. Kinh nguyệt không đều thường xảy ra ở những chị em bị tăng cân hoặc sụt cân đột xuất. Đặc biệt là việc giảm cân nhanh chóng do ăn kiêng quá mức, rối loạn ăn uống hoặc sau phẫu thuật cắt dạ dày rất dễ khiến kinh nguyệt không đều.

Nguyên nhân là vì khi cơ thể bị đói thường tự động dự trữ và dùng năng lượng cho các hoạt động quan trọng, chẳng hạn như hô hấp để duy trì sự sống. Những chức năng không quá quan trọng như sản xuất hormone sinh sản sẽ bị ngưng trệ, do đó gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt. Khi tăng cân quá nhiều, mỡ góp phần tiết hormone estrogen làm ảnh hưởng chu kỳ.

9. Ra huyết âm đạo bất thường do nguyên nhân ác tính

Tới tháng sớm có sao không? Bạn hãy cẩn trọng với triệu chứng ra máu âm đạo giữa chu kỳ kinh hoặc ra huyết nhiều hơn các kỳ kinh trước đó. Đây có thể là dấu hiệu của ung thư nếu bạn bị ra huyết âm đạo bất thường!

Việc ra huyết âm đạo do một bệnh lý ác tính như: ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung. Bệnh thường gặp ở những phụ nữ đã qua độ tuổi sinh sản, lượng xuất huyết có thể bị nhầm lẫn là một kỳ kinh sớm.

Đôi khi rối loạn kinh nguyệt kèm với triệu chứng bỗng nhiên ngực tiết sữa cũng là một gợi ý cho bệnh ung thư tuyến yên. Do đó, bạn cần chú ý nếu không có thai mà vẫn tiết sữa.

Kinh nguyệt đến sớm có sao không? Nguyên nhân do đâu?

Bạn nên làm gì khi kinh nguyệt đến sớm hơn bình thường?

Hầu hết các trường hợp hành kinh sớm ở nữ giới đang dậy thì hay mãn kinh thường không nghiêm trọng. Chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ trở lại bình thường ở nữ giới dậy thì, hoặc sẽ thưa dần và biến mất ở phụ nữ mãn kinh. Nếu bạn không mắc bệnh phụ khoa, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, bạn có thể “đối phó” với chu kỳ kinh không đều bằng một số giải pháp sau:

1. Sử dụng app theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/lam-sao-de-het-kinh-nguyet-som-a53590.html