Du lịch Cardiff - Khám phá thủ phủ Xứ Wales

Khác với sự sầm uất và náo nhiệt của thủ đô London hay Manchester, thành phố Cardiff - thủ phủ của xứ Wales mang đến cho du khách một cảm giác lạc vào chốn bình yên, thơ mộng. Cardiff là đô thị xinh đẹp có kiến trúc đậm chất cổ điển với muôn vàn điểm thăm quan hấp dẫn

Khác với sự sầm uất và náo nhiệt của thủ đô London hay Manchester, thành phố Cardiff - thủ phủ của xứ Wales mang đến cho du khách một cảm giác lạc vào chốn bình yên, thơ mộng. Cardiff là đô thị xinh đẹp có kiến trúc đậm chất cổ điển với muôn vàn điểm thăm quan hấp dẫn. Hãy cùng Etrip khám phá thành phố Cardiff xinh đẹp qua bài viết dưới đây nhé!

Du lịch Cardiff - khám phá thủ phủ Xứ Wales

ĐÔI NÉT VỀ THÀNH PHỐ CARDIFF

Cardiff ( Caerdydd ) là thủ phủ của xứ Wales vương quốc Anh. Thành phố Cardiff nằm ở phía Nam của hai dòng sông Taff và Ely, cách trung tâm thủ đô London của Anh khoảng 240 km. Cardiff có diện tích khoảng 140 km2 với dân số hơn 500.000 người, đang là thành phố lớn thứ 11 của xứ sở sương mù.

Cardiff chính thức thành lập vào năm 1905, trở thành thủ đô của xứ Wales năm 1955 và là vùng đất có nền văn hóa phong phú và và lịch sử phát triển lâu đời. Cardiff là trung tâm thương mại, trụ sở chính về văn hóa và thể thao của xứ Wales. Thành phố giữ vai trò quan trọng trong phát triển công nghiệp, hải cảng và đặc biệt là ngành du lịch của nước Anh.

Thành phố Cardiff

Đến du lịch Cardiff, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những tòa lâu đài cổ kính mang kiến trúc Gothic đặc trưng của Anh, khám phá những khu mua sắm sầm uất và trải nghiệm rất nhiều giá trị văn hóa, lễ hội nơi đây.

Liên minh Châu Âu đã bầu chọn thủ đô Cardiff thành phố đáng sống bậc nhất tại Châu Âu. Cardiff hiện đang là điểm đến thu hút du khách du lịch nhất xứ Wales, trung bình mỗi năm thành phố này đón khoảng hơn 21 triệu lượt khách ghé thăm.

NÊN DU LỊCH TỚI CARDIFF MÙA NÀO?

Thành phố Cardiff có thời tiết và khí hậu ôn hòa và tương đối dễ chịu. Bởi vậy bạn có thể đến du lịch Cardiff vào bất cứ thời điểm nào trong năm, mỗi mùa thành phố đều mang những vẻ đẹp đặc trưng riêng.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch của nhiều du khách, bạn nên đến thành phố này vào mùa xuân ( tháng 3 đến tháng 4 hàng năm). Đây là thời điểm khí hậu ở Cardiff mát mẻ và dễ chịu nhất, cảnh quan vô cùng tuyệt đẹp. Khách du lịch lúc này cũng không đông đúc, rất thích hợp để bạn đi dạo thăm quan và khám phá thành phố.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tới Cardiff vào mùa hè ( tháng 6 - tháng 9), để có cơ hội được tham gia vào sự kiện âm nhạc đặc sắc và nhiều lễ hội hấp dẫn ở xứ Wales.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

Hiện nay vẫn chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay từ Việt Nam đến Cardiff. Nếu muốn tới Cardiff, trước hết bạn sẽ phải bay đến các thành phố của Anh như London, Manchester rồi sau đó tiếp tục bay đến sân bay Cardiff - sân bay lớn nhất của xứ Wales để đặt vé máy bay nội địa của British Airways, KLM, Jet2 để đến thành phố này. Bạn có thể kiểm tra hành trình bay và giá vé của các hãng hàng không tại Etrip4u.

Ngoài di chuyển bằng máy bay, tàu hỏa cũng là một phương tiện được ưa chuộng khi du khách muốn di chuyển từ các thành phố khác của Anh đến Cardiff. Thành phố Cardiff có khoảng 22 ga tàu, bạn sẽ rất dễ dàng để lựa chọn ga phù hợp để di chuyển đến Cardiff.

Ngoài ra để tiết kiệm chi phí, bạn có thể lựa chọn xe bus để đi lại giữa Luân Đôn và Cardiff.

Bạn sử dụng xe bus Megabus với thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng.

Hệ thống phương tiện giao thông công cộng ở Cardiff rất hiện đại và phát triển. Bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe bus, taxi, tàu điện ngầm,…

Cardiff có hệ thống phương tiện vận chuyển khách du lịch hiện đại

Ngoài ra xe đạp rất phổ biến tại Cardiff, đây là phương tiện tốt nhất để đi lại trong thành phố hay thị trấn, không chỉ giúp tiết kiệm tiền mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

LƯU TRÚ Ở CARDIFF

Để bạn có thêm được những lựa chọn về các điểm lưu trú chất lượng và giá tốt, Etrip4u gợi ý cho bạn một vài nhà nghỉ, khách sạn được đánh giá tốt sau đây:

WiseStay: Khách sạn chỉ cách Lâu đài Cardiff, Vịnh Cardiff, Sân vận động Thành phố 10 phút đi bộ. Khách sạn nhỏ xinh, với 14 phòng được trang trí trang nhã, dịch vụ tiện nghi. Giá phòng ở đây giao động từ 60 USD/ Phòng đôi.

Future Inns Cardiff Bay: nằm gần vịnh và khu thương mại. Khách sạn có 197 khu phòng với đầy đủ tiện nghi. Giá phòng giao động từ 90 USD/ phòng

Park Plaza Cardiff: khách sạn nằm ở khu trung tâm thành phố, gần với nhiều khu mua sắm hấp dẫn. Đây là điểm lưu trú được rất nhiều khách du lịch yêu thích bởi vị trí, dịch vụ và tiện nghi. Giá phòng khách sạn khoảng từ 130 USD - 150 USD Tùy loại phòng.

Lanelay Hall Hotel & Spa: Khách sạn có 17 phòng sang trọng được trang bị thiết bị cao cấp. Khách sạn có nhiều dịch vụ tiện nghi như thể thao, giải trí với hồ bơi trong nhà, spa trong khuôn viên. Giá phòng khoảng từ 150 USD - 180 USD/ phòng

NHỮNG ĐIỂM THĂM QUAN NỔI BẬT CỦA CARDIFF

Lâu đài Cardiff

Cardiff là tòa lâu đài cổ kính được xây dựng từ thế kỷ thứ 4, được được xây dựng lại vào năm 1909. Lâu đài đá Cardiff là một biểu tượng cho nền văn hóa của thành phố và là điểm thăm quan thu hút khách bậc nhất Cardiff. Tòa lâu đài được xây dựng kiên cố, uy nghiêm với những mái nhà được thiết kế theo kiến trúc Gothic. Bên trong công trình này vô cùng xa hoa, những khối gỗ lớn được sơn màu và chạm khắc tinh xảo.

Phía trước lâu đài Cardiff

Khu bảo tàng trong quần thể tòa lâu đài được dựng lại dấu tích cuộc sống sinh hoạt ngày xưa. Bảo tàng được trang trí cầu kỳ, sang trọng, đặc biệt là những kệ sách bằng gỗ, hàng loạt sách lịch sử về thành phố được đóng bìa và mạ vàng lên bìa sách.

Nhà thờ Llandaff

Nhà thờ Llandaff được sáng lập vào thế kỉ thứ 6, cách trung tâm thành phố Cardiff khoảng 3 km, Kiến trúc nhà thờ là sự pha trộn các phong cách kiến trúc của nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau. Trong điện thờ là lăng mộ Thánh Teilo, đây là một trong những điểm hành hương nổi tiếng nhất xứ Wales.

Nhà thờ Llandaff

Bảo tàng lịch sử St Fagans

Bảo tàng St Fagans nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Cardiff khoảng 7km về phía Tây. Đây là một bảo tàng ngoài trời với các kiểu kiến trúc gồm các ngôi nhà nông thôn, nhà máy, nhà xưởng cùng với các công cụ , máy móc và trang phục đại phương. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm sống động về điều kiện sinh hoạt và làm việc của thời kỳ lịch sử ở Cardiff.

Bảo tàng lịch sử St Fagans

Cardiff Bay

Cardiff Bay vốn là bến cảng cũ của thành phố Cardiff, phục vụ cho việc xuất khẩu than đá ở xứ Wales. Khu vực này ngày nay là sự pha trộn của kiến trúc hiện đại và các tòa nhà lịch sử đã được cải tạo.

Tại khu vịnh, du khách có thể đến thăm quan Tòa nhà quốc hội, nơi bạn tìm hiểu thêm về hệ thống chính trị của Xứ Wales. Gần đó là tòa nhà The Pierhead Building với màu gạch đỏ nổi bật, là trụ sở của công ty Bute Dock Company. Tòa nhà được hoành thành vào năm 1897, trên tháp của tòa nhà này có đặt 1 đồng hồ 4 mặt được mệnh danh là “Big Bang của Xứ Wales”.

Cardiff bay với nhiều hoạt động hấp dẫn

Trung tâm nghệ thuật Wales Millennium Centre cũng nằm trong khu bến cảng này, đây là nơi tổ chức rất nhiều tiết mục biểu diễn âm nhạc, opera khác nhau. Du khách có thể dùng bữa tại các nhà hàng, trải nghiệm các món ăn truyền thống của xứ Wales với tầm nhìn ra vịnh Cardiff Bay quyến rũ.

Sân vận động Thiên Niên Kỷ

Sân vận động Thiên Niên Kỷ nằm bên dòng sông Taff, đây chính là sân vận động hiện đại nhất của xứ Wales. Sân vận động khai trương vào năm 1999, có sức chứa hơn 72,5 ngàn người, là nơi diễn ra những sự kiện thể thao lớn của thế giới và những buổi hòa nhạc trong thành phố Cardiff. Đây là điểm đến rất thú vị mà bạn nên ghé thăm khi tới Cardiff.

Sân vận động Thiên Niên Kỷ bên dòng sông Taff

Bảo tàng Xứ Wales

Bảo tàng Xứ Wales nằm gần vịnh Cardiff, nơi lưu giữ nhiều hiện vật nghệ thuật lịch sử của thành phố . Bảo tàng xây dựng với kiến trúc độc đáo, là sự kết hợp hài hòa giữa những phiến đá gam lạnh và nhiều mảng kim loại màu đồng đặc trưng.

Phía trước bảo tàng Xứ Wales

Tòa thị chính thành phố Cardiff

Tòa thị chính là được xây dựng vào đầu thế kỷ XX. Thăm quan bảo tàng, bạn sẽ có cơ hội thăm quan Phòng đá cẩm thạch với tác phẩm điêu khắc của những người nghệ sĩ xứ Wales. Bên cạnh đó là Phòng Hội đồng và khán phòng, những căn phòng được trang trí rất tỉ mỉ và công phu.

Toàn cảnh tòa thị chính Cardiff

NHỮNG MÓN ĂN NÊN THỬ KHI TỚI CARDIFF

Những món ăn ở Cardiff khá giản dị nhưng vô cùng bắt mắt, thơm ngon với đủ vị từ các món bánh, hải sản tươi ngon trứ giản khắp nước Anh. Dưới đây là những món ngon mà bạn nên thử khi tới thủ đô cổ kính của xứ Wales:

Welsh Cakes

Welsh là món bánh ngọt được dùng cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ của người dân xứ Wales. Bánh có phần nhân đặc được làm từ quế và nho khô, khi ăn thưởng thức với trà, hình dáng nhỏ xinh giống chiếc bánh quy. Bạn có thể tìm mua những chiếc bánh này ở các cửa hiệu tại vịnh Cardiff

Welsh Cheese

Cardiff là thành phố nổi tiếng với những mẻ phô mai thơm ngon hảo hạng . Người dân nơi đây thưởng thức những lát phô mai từ sữa dê béo ngậy hay phô mai sữa bò ở chính trang trại của họ. Đây là món ăn thơm ngon đặc trưng nhất định bạn phải thử khi tới Cardiff.

Tatws Pum Munud

Món ăn có nguyên liệu khá đơn giản, bao gồm thịt xông khói, khoai tây và rau. Tất cả được cho vào nầm hầm, hương vị của khoai tây thơm lừng. Tatws Pum Munud là món ăn truyền thống phổ biến trong mỗi gia đình ở Cardiff. Nếu bạn muốn ăn món hầm thì đây sẽ là gợi ý vô cùng hoàn hảo cho bữa trưa của bạn đó.

Cockles

Món ăn này được làm từ những con sò tươi ngon đánh bắt tại các bờ biển sứ Wales. Món ăn đặc sản này thường xuất hiện ở các nhà hàng trong thành phố Cardiff. Những đĩa sò nướng sốt, phủ những lát bánh mì giòn tan, ăn vô cùng cuốn hút.

Laverbread

Laverbread là món tảo biển có mặn nhưng dịu nhẹ. Mùi tảo biển ở đây không nồng như ở các vùng khác. Tảo biển sau khi chế biến được ăn kèm bánh mì, thịt xông khói và xúc xích. Đây là món ăn được người dân Cardiff rất ưa chuộng cho một buổi ăn trưa hoặc ăn tối.

Bara Brith

Bara Brith là bánh hoa quả ngon nhất ở xứ Wales. Bánh mang vị cay kích thích, thường được dùng với trà Anh, bánh rất giống với bánh nho và bánh gừng, Bara Brith có vẻ ngoài rất hấp dẫn, mang lại hương vị ấn tượng, lạ miệng đối với nhiều du khách.

Ẩm thực Cardiff giản dị nhưng rất bắt mắt

MUA SẮM Ở CARDIFF

Cardiff còn là một "thiên đường" mua sắm của xứ Wales. Thành phố hội tụ nhiều thương hiệu lớn, cửa hàng bách hóa... Du khách có thể lang thang qua các mái vòm thời Victoria để tham quan các phòng trưng bày nghệ thuật, đồ lưu niệm quần áo vintage, truyền thống, tiệm trang trang sức, quán băng đĩa lâu đời và khám phá khu chợ Cardiff lịch sử.

St David - Thiên đường mua sắm tại Cardiff

Du khách có thể mua sắm những đồ cần thiết tại Ripple Living, đây là cửa hàng không chất thải đầu tiên của thành phố; tại lễ hội Vintage for Victory hàng năm du khách có thể khám phá chất liệu cổ điển; tìm kiếm những mẫu thời trang sang trọng, mới nhất tại trung tâm mua sắm St David’s.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại nhiều thông tin và kinh nghiệm hữu ích dành cho bạn trong chuyến du lịch khám phá thủ phủ cổ kính của xứ Wales. Hãy liên hệ với Etrip4u để được tư vấn thêm về chương trình tour, khách sạn và vé máy bới tới thành phố Cardiff nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cardiff-a53591.html