Bạn tình là gì? Đọc bài viết này để xem bạn có đang trong mqh bạn tình

Hiện nay nhiều người có xu hướng tìm bạn tình chỉ để giải quyết nhu cầu sinh lý mà không có bất kỳ sự ràng buộc nào. Bạn tình hay người tình được đánh giá là mối quan hệ tiềm ẩn nhiều hệ lụy. Trong bài viết này hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu chi tiết về bạn tình là gì nhé!

Bạn tình là gì?

Bạn tình hay người tình được hiểu là một mối quan hệ vụng trộm, không chính thống. Khi là bạn tình của nhau thì cả hai người thường không công khai mối quan hệ, đồng thời cũng không có bất cứ ràng buộc nào về trách nhiệm hay pháp luật. Mối quan hệ này chủ yếu được duy trì ở khía cạnh tình d.ụ.c, thể xác hay nói cách khác là chỉ nhằm mục đích thỏa mãn ham muốn. “Tình” trong “bạn tình” có thể hiểu theo nghĩa tình d.ụ.c.

Bạn tình - quan hệ tình dục là chủ yếu
Bạn tình - quan hệ tình dục là chủ yếu

Ngoài ra, bạn tình còn có thể hiểu là người thứ ba xen vào hạnh phúc của gia đình, cặp đôi khác. Những người trong mối quan hệ này sẽ giấu diếm và không để “chính thê” biết.

So sánh người yêu và người tình là gì?

Mối quan hệ giữa người yêu và người tình cũng có nhiều điểm tương đồng và điểm khác biệt. Nếu như không tinh ý thì chúng ta dễ dàng lạc bước trở thành người thứ 3. Vậy người yêu khác với người tình như thế nào?

Người yêu và người tình
Người yêu và người tình

Đặc trưng trong mối quan hệ bạn tình

Chính vì không có bất kỳ sự ràng buộc và trách nhiệm nào với nhau nên một người có thể cùng lúc có nhiều bạn tình.

Một người cùng lúc có thể có nhiều bạn tình
Một người cùng lúc có thể có nhiều bạn tình

Như đã nói ở trên, mối quan hệ bạn tình này thường sẽ phải giấu diếm. Sẽ chẳng ai công khai bạn tình của mình với gia đình, bạn bè hay trên mạng xã hội cả. Vậy nên đây được xem là một mối quan hệ thiếu nghiêm túc.

Người yêu - mối quan hệ dựa trên nền tảng là tình yêu mà cả hai đã dành cho nhau để từ đó xác lập yêu đương, có trách nhiệm và sự gắn bó bền chặt. Còn với bạn tình thì ngược lại, bạn tình lại không có sự gắn bó sâu sắc và đôi bên đến với nhau chủ yếu vì ham muốn tình dục. Do đó mà người tình thường “chóng đến, chóng đi”.

Đây dường như là sự kết nối duy nhất trong mối quan hệ bạn tình. Họ đến với nhau vì tình d.ụ.c và những cuộc gặp gỡ chỉ nhằm mục đích là để thỏa mãn nhu cầu của đôi bên. Ngoài ra, rất hiếm có sự gắn bó khác trong công việc hay trong cuộc sống.

Bạn tình gắn liền với tình dục
Bạn tình gắn liền với tình dục

Mối quan hệ bạn tình chủ yếu gắn bó về xác thịt. Tuy nhiên, cũng có trường hợp cả hai lại có tình cảm với nhau nhưng vì một số lý do nào đó mà không thể tiến tới thành người yêu chính thức. Nguyên nhân có thể là một trong hai hoặc cả hai đã có người yêu, chưa muốn yêu…

Những hậu quả của mối quan hệ bạn tình

Nền tảng của mối quan hệ này chính là việc cả hai phát sinh quan hệ tình d.ụ.c, thậm chí là rất nhiều lần. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mắc phải các bệnh tình d.ụ.c nếu như không sử dụng biện pháp bảo vệ. Bên cạnh đó, việc quan hệ với nhiều người (dựa trên đặc trưng một người có thể có nhiều người tình) thì càng dễ lây nhiễm các căn bệnh liên quan đến đường tình d.ụ.c.

Ngoài bệnh tình d.ụ.c thì nguy cơ mang thai ngoài ý muốn khi không sử dụng các biện pháp tránh thai cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra với các bạn nữ. Đáng nói, vì mối quan hệ này thiếu đi sự ràng buộc về trách nhiệm nên khi dẫn đến mang thai thì những người trong mối quan hệ này thường sẽ thoái thác và chối bỏ trách nhiệm.

Mang thai ngoài ý muốn
Mang thai ngoài ý muốn

Mối quan hệ bạn tình vốn dĩ đã rất độc hại và tiềm ẩn nhiều hệ lụy xấu. Trong đó không ít trường hợp đã bị quay lén lúc thân mật. Sau đó bị đối tượng xấu phát tán clip lên mạng xã hội hay các trang web đồi trụy… gây ảnh hưởng xấu đến danh dự của nạn nhân.

Không hiếm những nạn nhân đã bị chính “bạn tình” của mình quay lại cảnh thân mật giữa hai người rồi sau đó dùng chính những hình ảnh đó để đe dọa và tống tiền. Nạn nhân với tâm lý sợ hãi, ngại bị phát hiện nên đã chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn hoặc thực hiện theo các yêu sách khác của bạn tình.

Bị tống tiền từ bạn tình
Bị tống tiền từ bạn tình

Tại sao nói mối quan hệ bạn tình này lại có nguy cơ vi phạm pháp luật? Điều này liên quan đến tội phá hoại hạnh phúc gia đình của người khác và vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Theo đó, việc có người bạn tình khi đã kết hôn để dẫn đến ly hôn với vợ/chồng có thể bị phạt hành chính hoặc là truy cứu trách nhiệm hình sự (tùy vào tính chất nghiêm trọng của sự việc).

Có nên làm bạn tình hay không?

Với những hệ quả mà mối quan hệ này mang lại như đã nói ở trên thì đối với câu hỏi “có nên có người tình hay không” chắc rằng bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất dành cho mình rồi đúng không nào.

Chúng ta cần phải xác định rằng đây là một mối quan hệ độc hại, đặc biệt là đối với nữ giới. Nếu như xảy ra các vấn đề xấu như mang thai ngoài ý muốn, bệnh tình d.ụ.c hay bị phát tán clip… thì bản thân nữ giới sẽ là người chịu ảnh hưởng nặng nề hơn cả. Nhất là khi đối phương (người tình của bạn) không bị ràng buộc về trách nhiệm nên họ sẵn sàng quay lưng.

Bạn tình gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng
Bạn tình gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng

Xã hội ngày càng phát triển nên kéo theo đó là những hệ tư tưởng độc hại. Nhiều bạn trẻ dễ dàng tiến đến các mối quan hệ như FWB, ONS, người tình hay Sugar baby… Tính chất của mối quan hệ này mặc dù có đôi chút khác nhau nhưng đều dựa trên nhu cầu thỏa mãn về tình d.ụ.c. Nó bắt nguồn từ lối sống buông thả, không muốn bị ràng buộc về trách nhiệm.

Những mối quan hệ trên tưởng chừng như chỉ là việc trao đổi lợi ích cá nhân giữa đôi bên. Tuy nhiên nó lại biến tướng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu, thậm chí là vi phạm pháp luật. Việc trở thành bạn tình của ai đó là bạn đang trực tiếp phá hoại hạnh phúc gia đình người khác nếu như người đó đã kết hôn.

Không ít trường hợp người tình đã bị “chính thất” phát hiện và đánh ghen. Đây là một điều rất đáng xấu hổ và cũng là lời cảnh tỉnh với những ai đang có bên cạnh một người tình. Đáng nói, sẽ chẳng có ai bênh vực một người thứ ba xen vào hạnh phúc gia đình của người khác.

Ngay cả khi bạn có nảy sinh tình cảm thì bạn cũng nên ý thức được đâu là phải trái, thiệt hơn trong việc gắn bó với một người nào đó chỉ với danh nghĩa là “bạn tình”. Bạn phải hiểu rằng đây là mối quan hệ “sớm nở, tối tàn” và không có kết quả tốt nên cần tránh xa những mối quan hệ này.

Có thể bạn quan tâm:

FWB là gì? ONS là gì? Sự khác biệt giữa FWB và ONS

Friend with benefit là gì? Được và mất, tốt hay xấu của mqh FWD này

Việc tìm kiếm bạn tình chỉ để quan hệ tình d.ụ.c đơn thuần có thể dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng. Vậy nên hãy theo đuổi những mối quan hệ lành mạnh, gắn bó với nhau lâu dài các bạn nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ban-tinh-la-j-a53607.html