Hít đất có tác dụng gì? 8 lợi ích của hít đất không ngờ đến

3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hít đất có tác dụng gì? Một công dụng của hít đất mà bạn không thể bỏ qua chính là tăng cường sức khỏe tim mạch. Một số nghiên cứu đã liên kết sức mạnh cơ bắp với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Kết quả cho thấy nam giới trong nhóm chống đẩy hít đất nhiều hơn 40 lần giảm thiểu nguy cơ gặp vấn đề về tim mạch thấp hơn 96% so với nhóm còn lại.

4. Tập hít đất có tác dụng gì? Nâng cao khả năng giữ thăng bằng

hít đất có tác dụng gì

Theo các chuyên gia, công dụng của hít đất bao gồm cả cải thiện tính phản ứng nhanh nhạy bằng cách giúp rèn luyện các sợi cơ cảm thụ bản thể. Khi cơ thể bạn cố gắng đẩy lên, các dây thần kinh này liên tục nỗ lực hoạt động để giữ cho cơ thể bạn không bị lật. Điều này giúp chúng phản ứng nhanh hơn với kích thích, từ đó giúp điều chỉnh sự cân bằng và tốc độ của bạn.

5. Lợi ích hít đất: Định hình cơ bắp thân trên

Hít đất mỗi ngày được coi là một trong những bài tập cơ bắp thân trên phù hợp nhất. Khi bạn thực hiện động tác chống đẩy, các cơ lõi sẽ phải phát huy hết sức mạnh để giúp giữ thẳng lưng và hỗ trợ bạn hít thở. Do đó, tác dụng của hít đất bao gồm cả việc định hình cơ bắp ở khu cánh tay, ngực, lưng và vai của bạn.

6. Tác dụng của hít đất giúp thư giãn cơ bắp

Hít đất có tác dụng gì? Một trong các lợi ích của hít đất tuy hiệu quả nhưng lại ít được biết đến là hỗ trợ giãn cơ, giảm đau. Nếu phải ngồi một chỗ cùng với một tư thế quá lâu, bạn hãy tập hít đất bởi chúng sẽ giúp thư giãn các cơ vùng lưng vai và gáy.

6 tư thế hít đất giúp bạn phát triển cơ bắp

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hit-dat-co-tac-dung-gi-a53612.html