Cách bảo quản dâu tây tươi lâu khi không có tủ lạnh và mang đi xa hiệu quả

1 Cách bảo quản dâu tây tươi lâu

Bước 1: Chọn mua dâu tây tươi mới

Bạn chỉ nên chọn mua những trái dâu tây mới hái, ngay tại vườn để đảm bảo độ tươi mới của dâu, cuống lá dâu còn tươi, có màu đỏ mọng và còn cứng. Tránh chọn mua dâu tây đã cũ, cuống lá bị héo, quả bị mềm, màu sẫm.

Dâu cũ chỉ thích hợp để dùng trong ngày, còn dâu mới thì bạn mang đi bảo quản mới có thời gian giữ được lâu.

Bước 2: Loại bỏ dâu tây bị hỏng

Bước 2: Loại bỏ dâu tây bị hỏng

Bạn cần loại bỏ dâu tây bị hỏng ra khỏi số dâu mà bạn định bảo quản. Vì những vi khuẩn, nấm mốc hay sâu bọ trong những trái dâu hỏng sẽ nhanh chóng lây sang các trái dâu khác.

Bước 3: Cho dâu tây và hũ thủy tinh

Bước 3: Cho dâu tây vào hũ thủy tinh

Bạn mang những trái dâu tươi mới vừa được chọn lựa xong cẩn thận xếp vào hũ thủy tinh rồi đậy kín nắp lại. Sau đó cho hũ dâu vào tủ lạnh để giữ lạnh cho dâu.

Bước 5: Rửa dâu tây với nước giấm loãng

Bước 4: Rửa dâu tây với nước giấm loãng

Hỗn hợp nước giấm loãng có tác dụng làm sạch, loại bỏ nấm, vi khuẩn bám trên bề mặt dâu tây. Bạn cho nước giấm loãng vào bình phun sương và phun đều lên dâu tây, để dâu sạch hơn bạn có thể dùng tay xoa đều trên bề mặt dâu sau khi phun nước giấm.

Bạn không nên rửa dâu với nước giấm loãng quá lâu hoặc ngâm dâu trong dung dịch này, vì chúng không có tác dụng giúp bảo quản dâu tây được lâu.

Bước 6: Giữ lại cuống lá của dâu tây

Bước 5: Giữ lại cuống lá của dâu tây

Có thể bạn chưa biết, phần cuống lá dâu tây sẽ giúp dâu hạn chế tối đa việc hấp thụ nước và giữ cho dâu được tươi lâu hơn.

Bước 7: Cất dâu vào tủ lạnh ở nhiệt độ 0 - 2ºC

Bước 6: Cất dâu vào tủ lạnh ở nhiệt độ 0 đến 2ºC

Ngoài cho dâu vào hũ thủy tinh bạn có thể cho dâu vào hộp thực phẩm, túi zip rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh ở mức nhiệt 0 - 2 độ C để dùng dần. Nếu muốn uống sinh tố dâu thơm ngon, mát lạnh bạn có thể cho dâu vào ngăn đông, đợi cho chúng đông cứng lại rồi lấy đi xay sinh tố.

Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh hoặc trong ngăn đá

2 Cách bảo quản dâu tây trong tủ lạnh hoặc trong ngăn đá

Bạn gói dâu tây trong hộp giấy hoặc lót khăn giấy khô thêm nếu đựng bằng hộp nhựa hoặc hũ thủy tinh rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh. Khăn giấy hoặc hộp giấy sẽ giúp hút ẩm cho dâu, giữ dâu luôn khô ráo và dùng được trong vòng 7 ngày.

Nếu bảo quản dâu tây trong tủ đông/ngăn đông thì bạn rửa sạch dâu rồi thấm hết nước đi (có thể cắt đôi dâu ra), cho dâu thật sự khô ráo. Sau đó cắt bỏ cuống dâu và xếp dâu vào hộp thực phẩm hoặc túi zip rồi cất vào ngăn đông dùng trong 1 - 1.5 tháng.

Cách bảo quản dâu tây đi đường xa

3 Cách bảo quản dâu tây đi đường xa

Đối với các chủ cửa hàng hoặc trang trại lớn sẽ thường vận chuyển dâu tây đến nơi tiêu thụ bằng xe tải lạnh hoặc xe container có thùng lạnh, để giúp cho dâu vẫn giữ được độ tươi ngon tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.

Khi vận chuyển dâu tây đi đường xa bạn cần lưu ý những điểm sau:

Bảo quản dâu tây sau khi thu hoạch

4 Cách bảo quản dâu tây sau khi thu hoạch

Chỉ rửa dâu tây trước khi ăn

5 Các lưu ý khi bảo quản dâu tây

Chỉ rửa dâu tây trước khi ăn

Để giúp kéo dài thời gian bảo quản của dâu tây bạn chỉ nên rửa dâu trước khi ăn. Lấy một lượng dâu tây vừa đủ dùng, mang đi rửa sạch rồi thưởng thức.

Dâu tây rất dễ hấp thụ nước, sau khi rửa dâu sẽ rất nhanh bị mềm, dễ bị dập và có vị nhạt hơn ban đầu nên không thích hợp để mang đi bảo quản nữa.

Chọn dâu tây có cuống dài

Chọn dâu tây có cuống dài

Những trái đâu tây có cuống dài thường có thời gian bảo quản lâu hơn những trái dâu có cuống ngắn. Bạn tuyệt đối không nên cắt bỏ cuống dâu nếu chưa dùng đến nhé.

Hút ẩm cho dâu tây

Hút ẩm cho dâu tây

Sử dụng một vài tờ khăn giấy khô lót bên dưới đáy hộp dâu tây để chúng có thể hút hết độ ẩm mà dâu tiết ra trong quá trình bảo quản. Cách này sẽ giúp dâu của bạn tươi lâu hơn, dùng được trong thời gian dài hơn.

Để có hiệu quả bảo quản lâu hơn bạn có thể lót khăn giấy xen kẽ những lớp dâu tây. Tránh xếp chồng quá nhiều dâu lên nhau sẽ gây áp lực lớn, làm dập vỏ trái dâu.

Đừng để một trái dâu làm hư cả hộp

Đừng để một trái dâu làm hư cả hộp

Không để bất kỳ trái dâu bị hư nào ảnh hưởng đến các trái khác, nếu bạn phát hiện có dâu hư thì phải nhanh chóng loại bỏ trái dâu đó ra khỏi hộp. Đồng thời bảo quản dâu ở nơi khô ráo, thoáng mát và có mức nhiệt độ phù hợp.

Những nơi giữ dâu tây tươi lâu

Bảo quản dâu ở những nơi thích hợp

Dâu tây bạn có thể dùng ngay trong ngày thì nên để ở nhiệt độ bình thường, nơi khô ráo, thoáng mát. Trước khi ăn thì mang đi rửa sạch, sau đó dùng khăn giấy lau khô nước là có thể dùng được.

Nếu bạn muốn dùng dâu trong thời gian lâu hơn thì cho hộp dâu vào ngăn mát tủ lạnh, đặt dâu ở vị trí học rau củ, vì đây là nơi có nhiệt độ phù hợp nhất để bảo quản dâu tây. Còn nếu muốn dùng trong cả tháng thì bạn cứ việc cho dâu tây vào ngăn đá và làm đông chúng lại.

Cách bảo quản dâu tây tươi lâu khi không có tủ lạnh và mang đi xa hiệu quả

CLICK xem ngay hộp đựng thực phẩm đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số hộp đựng thực phẩm nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Với bài viết cách bảo quản dâu tây tươi lâu khi không có tủ lạnh và mang đi xa hiệu quả mà Điện máy XANH vừa chia sẻ, hy vọng đã mang lại cho bạn nhiều mẹo hay, hữu dụng giúp bạn có thể bảo quản tốt dâu tây và các loại thức phẩm khác.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cach-bao-quan-dau-tay-duoc-lau-a53676.html