Trùng Khánh – Thành phố của những điều bất ngờ

I.Những nét sơ lược về Trùng Khánh

1.Giới thiệu

Trùng Khánh là một thành phố du lịch lớn của Trung Quốc, hay còn có một tên gọi quen thuộc khác là “Thành phố sương mù”, vì nơi đây có hơn 100 ngày là sương mù bao quanh. Với vị trí tọa lạc ở thượng nguồn sông Trường Giang, nằm ngay ngã ba sông Dương Tử và sông Jialing khiến cho nơi này không những mang hơi thở thiên nhiên trong lành mà còn rất sôi động với những ánh đèn lấp lánh về đêm.

Trùng Khánh không những mang hơi thở thiên nhiên trong lành mà còn rất sôi động với những ánh đèn lấp lánh về đêm.

Thành phố Trùng Khánh xinh đẹp với mức độ đô thị hóa cao cùng hệ thống hạ tầng giao thông độc lạ nhất thế giới. Nơi đây đang giữ vị thế là thành phố du lịch phát triển nhanh nhất thế giới trong những năm gần đây. Cùng với Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Trùng Khánh là 1 trong 4 thành phố lớn và nhộn nhịp nhất Trung Quốc.

Nơi đây được kết nối bởi nhiều tuyến tàu cao tốc và nhiều chuyến bay nội địa đến các thành phố khác. Trùng Khánh không chỉ sở hữu những cảnh quan đậm chất thành thị mà còn có những không gian thiên nhiên đẹp mắt và các yếu tố văn hóa trầm tích lâu đời. Nơi đây là một trong những thành phố trung tâm quan trọng được Hội đồng Nhà nước phê duyệt. Là thành phố cốt lõi, quan trọng gắn kết kinh tế hai thành phố Thành Đô - Trùng Khánh.

2.Diện tích

Trùng Khánh có tổng diện tích 82.400 km2. Đến năm 2022 số dân thường trú tại đây đã vượt ngưỡng 32 triệu người. Với sự phát triển bùng nổ của mình, Trùng Khánh vào năm 2018 đã là đơn vị hành chính cấp trung ương đứng thứ 17 về kinh tế với GDP đạt 2 tỉ NDT. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ của thành phố Trùng Khánh đối với nền kinh tế Trung Quốc.

Trùng Khánh có chỉ số GDP đầu người đạt 66.210 NDT, xếp thứ 10 tại Trung Quốc.

3.Kinh Tế

Trùng Khánh thành phố trung tâm kinh tế của vùng thường du Trường Giang. Đồng thời, cũng là một khu vực quan trọng về lịch sử và văn hóa. Thế nên, nơi đây đã sớm trở thành một nút giao thông quan trọng của vùng Tây Nam Trung Quốc.

Thành phố Trùng Khánh là trung tâm kinh tế trọng điểm và là một nút giao thông quan trọng của vùng Tây Nam Trung Quốc.

Nằm ở khu vực phía Tây Nam Trung Quốc, thành phố Trùng Khánh là trung tâm kinh tế trọng điểm với sự tập trung của nhiều công ty, nhà máy, được lọt top bảng xếp hạng nhóm các khu vực phát triển nhanh nhất. Đặc biệt, với nền kinh tế ngày càng phát triển, Trùng Khánh đã nằm trong top 5 thành phố giàu nhất Trung Quốc.

4.Phát triển

Trùng Khánh đóng vai trò là một trong những cảng chính của dòng sông Dương Tử. Khu vực trung tâm thành phố nổi tiếng vì sự xinh đẹp và hiện đại của mình. Quảng trường nằm ở khu vực trung tâm còn được gọi là “quảng trường thời đại” của Trùng Khánh.

Khu vực trung tâm thành phố nổi tiếng vì sự xinh đẹp và hiện đại của mình.

Thành phố chính là một trong những thành phố có nhịp sống vô cùng phát triển. Và đây cũng là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương Trung Quốc. Bên cạnh đó, vùng đất này còn là điểm đến du lịch đầy tuyệt vời. Tại Trùng Khánh có không ít danh lam thắng cảnh tuyệt vời. Cùng với đó là nền ẩm thực với hương vị rất đặc trưng đang chờ bạn đến và khám phá đấy!

II. Những nét đặc trưng kì lạ của thành phố Trùng Khánh

1. Trùng Khánh - Thành phố nhiều tầng

Trùng Khánh, một thành phố với lối phong cách kiến trúc độc đáo, đặc biệt khác xa với những lối kiến trúc mà chúng ta thường thấy. Chính điều này đã khiến cho Trùng Khánh trở thành một tâm điểm đặc biệt trong mắt rất nhiều người. Cũng vì thế mà nơi đây được mọi người đặt cho một cái tên là “Thành phố nhiều tầng”. Vì chịu ảnh hưởng phần lớn từ địa hình, mà Trùng Khánh đã có những lối kiến trúc khác biệt, thu hút những ai đã từng đặt chân tới đây kể cả người bản địa. Bởi họ luôn thấy, ở Trùng Khánh không hề có mặt đất bằng phẳng, những tòa nhà cứ nối liền với nhau, nhưng con đường xây trập trùng, bao quanh những ngọn núi.

Ở Trùng Khánh không hề có mặt đất bằng phẳng, những tòa nhà cứ nối liền và xếp chồng lên nhau. Khi bạn tưởng rằng mình đã xuống dưới tầng một, nhưng hóa ra đó chỉ là một sân thượng của tòa nhà khác mà thôi.

Vì được xây dựng trên núi, với những độ cao chênh lệch không đồng đều giữa các khu vực với nhau. Thành phố Trùng Khánh Trung Quốc nhanh chóng trở thành mê hồn trận, nơi mà những ứng dụng chỉ đường cũng phải bó tay chịu chết trước tốc độ đô thị hóa của thành phố này.

Với Trùng Khánh, du khách một khi đặt chân đến thành phố này, sẽ luôn trong tình trạng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khi bạn tưởng rằng mình đã xuống dưới tầng một nhưng hóa ra đó chỉ là một sân thượng của tòa nhà khác mà thôi. Chính điều này đã giúp cho Trùng Khánh trở thành một thành phố đặc biệt trong mắt nhiều người.

2. “Ma trận” giao thông độc đáo

Một trong những điều kỳ lạ Trùng Khánh đặc trưng nhất là hệ thống giao thông cực kỳ phức tạp. Nếu lần đầu đến đây hẳn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng. Đây là nơi mà được nhiều du khách cho là dù có sử dụng bản đồ cũng vẫn sẽ bị lạc. Mạng lưới giao thông chằng chịt, tầng tầng lớp lớp tại đây sẽ khiến bạn không biết đi đường nào.

Đặt chân đến Trùng Khánh, bạn sẽ có cảm giác như thể mình đang lạc vào mê cung khổng lồ.

Dù không thuộc kiểu người “mù đường” nhưng khi đến thành phố này bạn phải hết sức cẩn thận. Bởi lẽ thậm chí cả các tài xế địa phương cũng bị làm khó không ít bởi hệ thống giao thông tại đây.

Tuy nhiên với một số khách du lịch khi mới nhìn mạng lưới giao thông chồng chéo ở đây họ đã “phát hoảng”, không biết phải đi làn nào, tuyến nào, dù trong tay vẫn đang cầm bản đồ thông minh hẳn hoi. Bù lại, các loại hình phương tiện giao thông rất đa dạng để bạn lựa chọn, thậm chí có cả cáp treo qua sông.

Một con số khó tin nổi là có khoảng 4000 cây cầu lớn nhỏ ở Trùng Khánh, trong đó có 24 cây cầu kết nối các đô thị hai bên bờ sông.

Tại Trùng Khánh, ngay cả những shipper chuyển đồ vốn phải rành đường lối cũng có thể bị lạc đường. Trên thực tế là không một shipper nào tại Trùng Khánh sử dụng ứng dụng tìm đường bởi hệ thống trí tuệ nhân tạo của các phần mềm này cũng phải bó tay.

Theo những shipper lành nghề, bản đồ tại Trùng Khánh chỉ mang tính chất tham khảo và mọi người chẳng có cách nào ngoài việc tự ghi nhớ cung đường. Chuyện phải hỏi đường tại Trùng Khánh cũng chẳng có gì lạ và nghề shipper hay taxi tại đây có lẽ là vất vả nhất so với nhiều nơi trên thế giới.

Tại Trùng Khánh, một tòa nhà có thể có vài địa chỉ phố khác nhau khi 2-3 con đường cùng chạy qua đó. Ví dụ tầng dưới là địa chỉ một con đường trong khi tầng trên lại thuộc về một con phố khác. Tồi tệ hơn, nhiều tòa nhà còn chẳng có thang máy bởi chúng có đến 3-4 lối thoát tại mỗi khoảng tầng dẫn đến các con phố khác nhau.

Mạng lưới giao thông chồng chéo đầy phức tạp và vô cùng đặc biệt chỉ có ở Trùng Khánh

Ví dụ cụ thể nhất là khi bạn bước vào tòa nhà, bên đây là tầng 11 thì bên kia chỉ là tầng 1. Có những bãi đổ xe ở tầng 5, 6 của tòa nhà cũng là điều hết sức bình thường. Hoặc có khi bạn thật sự đang ở tầng cao của một tòa nhà nào đó. Nhưng khi nhìn lại thì chỉ là tầng trệt của một khu khác. Mỗi khi bước ra khỏi một tầng là bạn có thể sẽ thấy một khung cảnh khác nhau.

Bạn sẽ hoa mắt vì nhìn hệ thống nhà cửa ở Trùng Khánh, và quay cuồng với hệ thống giao thông vô cùng đặc biệt tại thành phố này

Trùng Khánh có khoảng 4.000 cây cầu lớn nhỏ. Trong đó là 24 cây cầu dùng để kết nối đô thị hai bên sông. Nơi đây rất đa dạng về phương tiện di chuyển. Chẳng hạn như xe buýt, taxi, tàu thủy, tàu hỏa, máy bay,...

Và đặc biệt nhất là còn có cả cáp treo qua sông nữa đấy!

Mặc dù có thể bạn sẽ hoa mắt vì nhìn hệ thống nhà cửa ở Trùng Khánh, quay cuồng với hệ thống giao thông, hay thích thú với hình ảnh hiện đại đan xen truyền thống của một tòa nhà chọc trời bằng kính đứng cạnh các ngôi nhà sàn cổ chênh vênh trầm mặc, nhưng tất cả những điều này lại rất đỗi bình thường với người dân Trùng Khánh và được xem như một niềm tự hào của họ.

3. Thang máy có số âm

Một trong những điều kỳ lạ Trùng Khánh tiếp theo là thang máy có số âm. Như bạn đã biết, mạng lưới giao thông của Trùng Khánh rất phức tạp. Chính vì thế mà hệ thống số tầng ở đây cũng có sự khác biệt so với thang máy ở nơi khác. Những số âm này không phải đưa bạn xuống lòng đất Trùng Khánh. Đó chỉ đơn giản là xuống tầng thấp hơn mà thôi.

Với nét kiến trúc như hình thì cũng không quá lạ khi thang máy ở Trùng Khánh có số âm

Tại Trùng Khánh có không ít các tòa nhà “chồng” lên nhau. Thế nên nhiều lúc bạn ngỡ rằng mình đang đứng dưới mặt đất nhưng không phải. Có khi phía dưới bạn đang là mấy tầng lầu đấy! Thế nên việc để xe ở khu vực tầng 5, tầng 6 là chuyện quá đỗi bình thường khi đến đây.

4. Hệ thống tàu giao thông xuyên qua các tòa nhà

Bởi lẽ hệ thống giao thông phức tạp nên các phương tiện được khai thác tuyến đường khá độc lạ. Chính điều đó đã tạo nên những điều kỳ lạ Trùng Khánh khiến du khách ngỡ ngàng. Tiêu biểu như tuyến đường sắt chạy xuyên qua các tòa nhà. Nếu đến đây lần đầu có thể bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên. Nhưng đó là điều vô cùng bình thường tại Trùng Khánh.

Chính vì thế, bạn nên tập làm quen với hình ảnh thi thoảng lại có tàu điện chạy ngang qua đầu. Chính vì thế mà hình ảnh đoàn tàu chạy xuyên qua các chung cư, tòa nhà là điều quá đỗi quen thuộc với người dân nơi đây. Theo nhiều du khách chia sẻ, vì địa hình phức tạp nên tên các trạm tàu có phần đơn giản hơn. Chẳng hạn như loa tàu sẽ thông báo rằng “Trạm kế tiếp là khúc cua nhà họ Kim/ Khúc cua nhà họ Tạ…”.

Hình ảnh đoàn tàu chạy xuyên qua các chung cư, tòa nhà là điều quá đỗi quen thuộc với người dân nơi đây, nhưng điều này lại khá kỳ lạ và thú vị với du khách

Hệ thống giao thông, đường sá tại Trùng Khánh vô cùng phức tạp như một mê cung sống động. Thế nhưng lại được quy hoạch, bài trí cực kỳ khoa học và thông minh. Các tuyến đường được sắp xếp rất hợp lý. Đó cũng chính là điều đã khiến du khách phải trầm trồ và tán dương.

5. Tòa nhà nằm ngang sở hữu chiều cao cao nhất thế giới

Raffles City Chongqing cũng là một trong những điều kỳ lạ Trùng Khánh. Khu tổ hợp này gồm 8 tòa nhà cao ốc chọc trời. Tòa nhà tọa lạc tại khu vực vô cùng đắc địa. Đó là ngã ba sông Dương Tử Giang giao với Gia Lăng. Raffles City Chongqing kết hợp cùng khung cảnh xung quanh đã khiến Trùng Khánh thêm phần sầm uất, ngoạn mục.

Công trình được thi công trong vòng 8 năm và vừa mở cửa đón khách năm 2019. Toàn bộ cao ốc được xây dựng trên diện tích rộng 1.12 triệu mét vuông. Tổng số vốn đầu tư của công trình lên đến 24 tỷ NDT (khoảng hơn 80.000 tỷ VNĐ). Độc đáo nhất của tòa nhà này là dãy nhà nằm ngang được gọi là cầu The Crystal

Raffles City Chongqin - Tòa nhà nằm ngang cao nhất thế giới, một công trình kiến trúc đầy độc đáo tại Trùng Khán

Raffles City Chongqin nổi bật và vô cùng lộng lẫy giữa lòng Trùng Khánh

Cây cầu này dài 300 mét và nặng đến 12.000 tấn. Công trình được nâng đỡ bởi 4 trong 8 trụ tháp ở phía dưới và cách mặt đất đến 250 mét. Điều đáng nói là The Crystal được tạo nên bởi 5.000 tấm nhôm và 3.000 tấm kính. Những vật liệu này giúp tòa nhà nằm ngang đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

6. Hệ thống nhà cửa độc đáo

Một trong những điều kỳ lạ Trùng Khánh mà bạn dễ dàng thấy được là hệ thống nhà cửa. Đến với nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống vô cùng hiện đại, giao thông chằng chịt với những tòa nhà chọc trời. Cùng với đó, bạn cũng sẽ nhìn thấy các hình ảnh không kém phần truyền thống. Đó là sự pha trộn giữa hiện đại và cổ kính.

Bao quanh công trình kiến trúc cổ là những tòa nhà cao tầng hiện đại

Hình ảnh các tòa nhà hiện đại cao chót vót đứng cạnh nhà sàn cổ rất đỗi quen thuộc với người Trùng Khánh. Có thể nói, họ cũng rất tự hào về điều này. Nếu là lần đầu tiên nhìn thấy bạn sẽ cảm thấy có chút mới lạ. Nhưng chính những điều đó đã tạo nên điểm nhấn khác biệt cho nơi đây.

III. Ẩm thực phong phú, đa dạng

Không chỉ vậy, ẩm thực ở Trung Khánh cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ với những quán ăn lâu đời, đã có từ hàng thế kỷ. Đặc biệt khi đến với du lịch Trùng Khánh đừng quên ghé bến cảng Chaotianmen sầm uất, tìm hiểu lịch sử ở huyện Du Trung, xem nhạc kịch ở hội quán Hồ Quảng, ăn , tắm suối nước nóng phía Nam, ngắm toàn cảnh bán đảo Yuzhong từ điểm Solitary Tree…

Ẩm thực ở Trung Khánh cũng là điều bạn không nên bỏ lỡ

Lẩu

Khi du lịch Trùng Khánh Trung Quốc nhất định bạn phải thử ngay đến món lẩu. Lẩu là món ăn đặc trưng, hấp dẫn của Trùng Khánh. Điểm nổi bật của món lẩu này là chỉ dùng 1 loại nước dùng.

Nhà hàng lẩu dưới hầm trú ẩn độc lạ ở Trùng Khánh

Các loại lẩu khác nhau chỉ khác nhau ở những thành phần khác nước dùng như: tôm, thịt, cá, nấm,... chứ nước dùng chỉ duy nhất 1 loại. Thoạt đầu, có vẻ giống với lẩu của người Việt, tuy nhiên hương vị vô cùng lạ và tinh tế. Nếu có dịp ghé đến Trùng Khánh thì đừng quên món lẩu này nhé.

Món Jiangtuan Fish

Jiangtuan Fish là loại thủy sản được nuôi nhiều ở Trùng Khánh Trung Quốc. Do đó đa số các nhà hàng ở Trùng Khánh đều có phục vụ món cá này. Như những món cá khác, Jiangtuan Fish cũng được chế biến như hấp, chiên, nướng. Tuy nhiên, mùi vị của nó vô cùng đặc biệt và bạn sẽ khó quên khi ăn.

Mùi vị của Jiangtuan Fish vô cùng đặc biệt và bạn sẽ khó quên khi ăn.

Mì Dandan

Không phải là một món mì cầu kỳ, Dandan là món ăn dân dã khi có sự kết hợp giữa mì, thịt bằm, dầu ớt, hành lá và các loại rau khác được trộn đều vị thưởng thức. Đây cũng được xem là món ăn quốc dân của người dân Trùng Khánh, vừa đơn giản vừa dễ ăn nên được lòng rất nhiều thực khách.

Dandan là món ăn dân dã, vừa dễ ăn nên được lòng rất nhiều thực khách.

Món Gà hấp Chili Sauce

Khi du lịch Trùng Khánh Trung Quốc bạn nên thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Món gà nóng, hương vị thơm ngon, khá cay. Tất cả cùng hòa quyện vào nhau tạo nên sự đặc sắc cho món ăn này.

Gà hấp Chili Sauce hương vị thơm ngon, khá cay

Các món ăn hấp dẫn và đặc sắc bên trên đã làm nên một Trùng Khánh độc nhất, đặc trưng và để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đặt chân đến Trùng Khánh.

IV. Các địa điểm Check-in đẹp nhất Trùng Khánh Trung Quốc

1. Hồng Ngạn Động

Hồng Ngạn Động là một ngôi nhà sàn cao 11 tầng, 75 mét, nằm trên một vách đá dựng đứng. Nó được khách du lịch yêu thích vì nó có diện mạo tương tự như một tòa nhà trong Spirited Away - một kiệt tác của một họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, Hayao Miyazaki. Điều đáng kinh ngạc là tầng 1 và tầng 11 có thể đi bằng hai con đường khác nhau.

Hồng Ngạn Động trở thành một điểm đến phổ biến cho du khách để trải nghiệm văn hóa Bayu. Khung cảnh ban đêm tuyệt đẹp là một điểm nổi bật và không nên bỏ qua.

Du khách có thể đi thang máy đến từng tầng, nơi các quán bar, quán cà phê và nhà hàng khác nhau được sắp xếp. Du khách cũng có thể nhìn thấy Hồng Ngạn Dripping mang tính biểu tượng trên tầng 2, đó là một thác nước nhỏ đổ xuống vách đá. Nó được coi là một trong 12 biểu tượng của trang web Bayu.

2. Phố cổ Ciqikou

Phố cổ Ciqikou - Từ Khí Khẩu được ví như một Trùng Khánh thu nhỏ, nơi đây thể hiện được trọn vẹn những nét đẹp đặc trưng của thành phố. Đến với cổ trấn Từ Khí Khẩu bạn sẽ được chiêm ngưỡng các kiến trúc cổ kính nhuốm màu thời gian, những nét văn hoá xưa cũ, nghề thủ công truyền thống và nền ẩm thực đường phố mang đậm dấu ấn Trung Quốc xưa.

Nét đẹp tráng lệ đặc trưng tại cổ trấn Ciqikou.

Cổ trấn Từ Khí Khẩu chỉ cách trung tâm thành phố 14km, du khách có nhiều lựa chọn phương tiện để di chuyển đến điểm tham quan. Bạn có thể chọn xe bus, tàu điện, taxi,...Bạn có thể lên tuyến tàu điện số 1 đến ga Ciqikou.

3. Cáp Treo

Cáp treo vượt sông Trường Giang sẽ mang đến cho quý khách cảm giác mạo hiểm đầy hứng thú. Trên cáp treo, khung cảnh thành phố Trùng Khánh sẽ hiện ra trước mắt và con sông Trường Giang uốn lượn mang đến nhiều trải nghiệm không thể đáng nhớ hơn.

Cáp treo vượt sông Trường Giang sẽ mang đến cho quý khách cảm giác mạo hiểm đầy hứng thú.

4. Tam Hiệp

Khi nhắc tới tỉnh Trùng Khánh, người ta sẽ nhớ ngay đến Tam Hiệp, 3 khe sông Cù Đường Hiệp, Vu Hiệp và Tây Lăng Hiệp với quảnh quan thiên nhiên hùng vĩ.

Tam Hiệp là một trong những điểm tham quan đẹp nhất Trùng Khánh

Phong cảnh đẹp hùng vĩ của sông Dương Tử, được tạo nên bởi sự hợp lưu của 2 con sông Dương Tử và Gia Lăng tại Trùng Khánh kéo dài đến thành phố Nghi Xương tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

5. Công viên địa chất Vũ Long

Công viên địa chất Vũ Long thuộc huyện Vũ Long nằm ở đoạn hạ lưu của con sông Ngô Giang phía đông nam thành phố Trùng Khánh. Nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới vào năm 2007 và xếp hạng là di sản thứ 6 của Trung Quốc và duy nhất của tỉnh Trùng Khánh được công nhận.

Vũ Long gây được ấn tượng mạnh mẽ bởi hàng loạt các kì cảnh đẹp tuyệt trần

Trong những năm trước đây, quần thể đá vôi và các địa điểm đẹp tại huyện Vũ Long được quảng bá khi được chọn làm bối cảnh cho các siêu phẩm điện ảnh như Transformers 4, Hoàng Kim Giáp của đạo diễn Trương Nghệ Mưu và chương trình truyền hình thực tế Bố ơi! Mình đi đâu thế của Trung Quốc.

Trên đây là một cảnh quay tại Vũ Long - nơi được chọn làm bối cảnh cho bộ phim boom tấn nổi tiếng Transformer 4 sau khi đạo diễn Michael Bay có một chuyến du lịch Trung Quốc

V. Những địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố Trùng Khánh Trung Quốc

1.Phố đi bộ Giải Phóng

Trùng Khánh, thành phố luôn luôn tấp nập người đi lại trên cầu bộ hành, trên những tuyến đường quanh những con phố, hay dưới chân các hầm đi xuống tàu điện ngầm. Bên cạnh những nơi sầm uất này thì còn có một con “Phố đi bộ” nằm ngay trung tâm của Trùng Khánh, bên cạnh “Đài tưởng nhiệm giải phóng nhân dân”.

Phố đi bộ Trùng Khánh chính là nơi đây quy tụ rất nhiều tầng lớp, từ người trẻ đến người già vui đùa và đi lại dạo chơi quanh những con phố đi bộ này.

2.Đại lễ đường Nhân dân Trùng Khánh

Đại lễ đường Nhân dân Trùng Khánh còn được gọi là Thính phòng Nhân dân Trùng Khánh, được coi là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của Trùng Khánh. Đây là một lễ đường lớn, và là địa điểm tổ chức các cuộc họp chính trị, các sự kiện văn hóa quốc gia.

Đại lễ đường Nhân dân Trùng Khánh được coi là một trong những công trình kiến trúc biểu tượng của Trùng Khánh.

Nơi đây có diện tích lên đến 66.000 m2 và khán phòng 4.000 chỗ ngồi. Toàn thể kiến trúc được thiết kế theo lối kiến trúc thời nhà Minh, nhà Thanh. Mái lễ đường có hình tròn, gạch men đã phủ rêu xanh làm nó trông giống như Temple of Heaven ở Bắc Kinh. Hiên hội trường có các cột đỏ và lan can trắng nhắc mọi người nhớ về Thiên An Môn ở Bắc Kinh.

Đài tưởng niệm Giải phóng Nhân dân

Đây là địa địa điểm được biết đến như là trung tâm thương mại của quận Yuzhong, Trùng Khánh. Bất kể là ban ngày hay ban đêm, nơi đây luôn tấp nập, đông đúc với một lượng lớn khách du lịch và dân địa phương qua lại, tham quan.

Đài tưởng niệm Giải phóng Nhân dân được biết đến như là trung tâm thương mại của quận Yuzhong, Trùng Khánh

Đài tưởng niệm ban đầu được xây dựng vào tháng 12/1940 và có hầu như đều làm bằng gỗ. Qua một quá trình tu sửa, hiện tại là một đài tưởng niệm uy nghiêm, có chiều cao 27,5 m so với mặt đất. Du khách khi tới đây có thể tham quan bên trong, và cảm thấy rất hào hứng khi lên nơi cao nhất của đài tưởng niệm để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Bến cảng Chaotianmen

Chaotianmen là một trong những ngã 3 sông đẹp nhất trên thế giới, nơi giao nhau của sông Dương Tử và sông Jialing. Tại thượng nguồn sông Dương Tử có bến cảng Chaotianmen là cảng quan trọng nhất của Trùng Khánh, nơi đây không chỉ có hàng ngàn tấn hàng hóa đi qua mỗi ngày mà cũng là nơi những chiếc thuyền chuyên chở du khách qua sông để đến đập Tam Hiệp.

Chaotianmen là một trong những ngã 3 sông đẹp nhất trên thế giới, nơi giao nhau của sông Dương Tử và sông Jialing.

Bến cảng sẽ nhộn nhịp hơn vào buổi tối, khi các nhà hàng nổi đông đúc thực khách. Tại quảng trường Chaotianmen lúc này, Phòng trưng bày triển lãm Quy hoạch Thành phố Trùng Khánh trưng bày sự phát triển cảnh quan văn hóa, địa lý và sinh thái của Trùng Khánh với các triển lãm công nghệ cao sáng chói.

VI. Du lịch Trùng Khánh mùa nào đẹp nhất

Trùng Khánh Trung Quốc không những có diện tích rộng lớn mà còn có không khí mát mẻ, dễ chịu. Mỗi mùa xuân, hạ, thu, đông ở Trùng Khánh đều có một nét đẹp riêng. Bên cạnh đó, Trùng Khánh còn có nhiều địa điểm thú vị và những món ăn vô cùng hấp dẫn thực khách khi ghé đến.

Mùa Xuân ở Trùng Khánh

Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, cây lá tưng bừng đua nở tươi mát, ở Trùng Khánh Trung Quốc cũng không ngoại lệ. Vào mùa xuân ở Trùng Khánh hoa đua nhau nở rộ, chồi lá nảy mầm, cây cỏ như bắt đầu sự sống mới, tất cả tạo nên cảnh sắc đầy sức sống. Khí hậu cũng trở nên mát mẻ, thoải mái. Vào khoảng cuối tháng 4, nhiều lễ hội hấp dẫn của người địa phương bắt đầu. Do đó bạn nên ghé Trùng Khánh vào mùa xuân để có những trải nghiệm này nhé.

Mùa xuân ở Trùng Khánh hoa đua nhau nở rộ, chồi lá nảy mầm, cây cỏ như bắt đầu sự sống mới, tất cả tạo nên cảnh sắc đầy sức sống.

Mùa Hạ ở Trùng Khánh

Theo kinh nghiệm từ mọi người đi du lịch Trùng Khánh Trung Quốc thì mùa hạ khá nóng. Khi đi du lịch Trùng Khánh vào mùa hè, du khách nên ưu tiên các điểm tham quan trong nhà hơn là các hoạt động ngoài trời. Và nếu muốn, bạn có thể tham gia một chuyến du thuyền tham quan khu vực Tiểu Tam Hiệp trong vòng nửa ngày, nơi bạn có thể ngắm hẻm núi nhỏ mát mẻ nhưng cũng không kém phần hùng vỹ và xanh tươi.

Bạn có thể tham gia một chuyến du thuyền tham quan khu vực Tam Hiệp khi đi du lịch Trùng Khánh vào mùa hè để tận hưởng bầu không khí xanh mát giữa cái nóng của mùa hè nhé

Mùa Thu ở Trùng Khánh

Mùa thu là mùa vô cùng thơ mộng bởi hình ảnh những chiếc lá vàng rụng rơi. Bạn nên chọn đi đến Trùng Khánh Trung Quốc vào khoảng cuối tháng 9 và đầu tháng 10. Vì lúc này khung cảnh nơi đây vô cùng nhẹ nhàng, cây thì đang thay lá. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn ở Trùng Khánh.

Mùa thu là mùa vô cùng thơ mộng bởi hình ảnh những chiếc lá vàng rụng rơi, tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng lãng mạn ở Trùng Khánh.

Mùa Đông ở Trùng Khánh

Mùa Đông ở Trùng Khánh Trung Quốc khá lạnh. Nếu bạn thích ngắm tuyết rơi thì có thể ghé Trùng Khánh vào mùa đông. Ngoài ra bạn có thể tham gia các lễ hội băng tuyết ở Cáp Nhĩ Tân. Và một điều đặc biệt, vào mùa này thời tiết Trùng Khánh Trung Quốc khá khắc nghiệt nên giá tiền dịch vụ ở đây giảm giá. Bạn có thể đi đến đây vào mùa này và đừng quên mang theo đồ giữ ấm cơ thể và thuốc.

Nếu bạn thích ngắm tuyết rơi thì có thể ghé Trùng Khánh vào mùa đông và đừng quên mang theo đồ giữ ấm cơ thể và thuốc phòng cảm lạnh nhé

Trùng Khánh là một nơi tuyệt vời để bạn đến đây tham quan du lịch. Thành phố này là một nơi cực kỳ thu hút khách du lịch ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ đường xá đến những điều độc lạ thú vị mà chỉ riêng Trùng Khánh mới có.

Hi vọng thông qua những thông tin mà chúng tôi tổng hợp bên trên đã giúp bạn phần nào có cái nhìn tổng quan hơn về thành phố Trùng Khánh. Nếu bạn đang có ý định mua vé máy bay để du lịch đến Trùng Khánh và tìm hiểu kĩ hơn về những nét đặc sắc ở nơi đây, hãy liên hệ với Nam Việt chúng tôi thông qua số hotline 0906818695 để được đội ngũ tư vấn viên giải đáp những thắc mắc của bạn ngay nhé. Chúc bạn có được chuyến đi tại Trùng Khánh vô cùng vui và thú vị nha!

Nguồn ảnh: Tổng hợp Internet

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thanh-pho-trung-khanh-a55108.html