Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì – Cập nhật 2024

Singapore - Điểm đến du lịch được nhiều du khách trên thế giới ưa chuộng, nơi đây có sự kết hợp tuyệt vời giữa các nền văn hóa lớn. Và đi du lịch Singapore cần chuẩn bị gì là câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc, để giải đáp thắc mắc của quý khách hàng, Saigontimes Travel sẽ chia sẻ kinh nghiệm để bạn có thể chuẩn bị cho chuyến đi trọn vẹn đến quốc đảo sư tử xinh đẹp này.

Đất nước Singapore "xanh-sạch-đẹp" - đi du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Đất nước Singapore “xanh-sạch-đẹp”

Giới thiệu về đất nước Singapore

Singapore là một quốc gia đảo nhỏ nằm ở phía nam bán đảo Malaysia, châu Á. Với một diện tích chỉ khoảng 725 km2, Singapore là một trong những quốc gia nhỏ nhất trên thế giới. Tuy nhiên, dù kích thước nhỏ bé, Singapore lại là một trong những quốc gia giàu có và phát triển nhất thế giới, với một nền kinh tế vững mạnh và một đời sống dân sự cao.

Hằng năm, Singapore đón hàng triệu du khách đến từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan các cảnh đẹp, khu du lịch hay các khu vui chơi giải trí hoành tráng tại đây.

Không chỉ vậy, du khách đến du lịch Singapore chắc chắn sẽ bất ngờ với không khí trong lành, môi trường xanh vô cùng sạch sẽ tại Singapore. Điều đó khiến Singapore trở thành một quốc gia đáng sống.

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì - Hộ Chiếu

Nhiều người thắc mắc đi du lịch Singapore có cần visa không? Câu trả lời là không vì theo Hiệp định miễn visa nhập cảnh song phương áp dụng từ năm 2003, công dân Việt Nam và Singapore mang hộ chiếu phổ thông không cần xin visa khi nhập cảnh qua lại giữa hai quốc gia này trong khoảng dưới 30 ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu trú trong thời gian trên 30 ngày, bạn cần xin visa Singapore.

Muốn tới du lịch Singapore cần có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh dự kiến. Ngoài ra, hộ chiếu nên có ít nhất 2 trang trống để có thể ghi lại thông tin visa và đóng dấu nhập cảnh. Nếu bạn chưa có hộ chiếu hoặc hộ chiếu sắp hết hạn, nên chuẩn bị làm hộ chiếu mới nhé!

Tour du lịch Singapore 3 ngày 2 đêm

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì - Đặt vé máy bay và khách sạn

Vé máy bay khứ hồi là một trong những giấy tờ quan trọng không thể thiếu để quá trình làm thủ tục nhập cảnh của quý khách được dễ dàng và nhanh chóng hơn là vì đây được xem như một minh chứng về kế hoạch du lịch của du khách.

Khi nhìn vào vé máy bay khứ hồi của du khách, bên phía Singapore cũng sẽ nắm được ngày du khách rời khỏi quốc đảo sư tử. Từ đó dễ dàng giúp du khách hoàn thành thủ tục nhập cảnh. Bạn có thể lựa chọn một số hãng hàng không có đường bay từ Việt Nam đi Singapore như Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Jet Star, Lion Air,…

Khi nhập cảnh đến Singapore nhân viên hải quan sẽ hỏi mục đích đến, nơi lưu trú hay địa chỉ khách sạn bạn sẽ đến. Do đó, bạn nên lưu ý đặt phòng khách sạn trước ở Việt Nam và khai báo rõ ràng về địa chỉ mình sẽ ở tại Singapore.

Khách sạn Singapore - Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì
Khách sạn Singapore

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì - Chuẩn bị hành lý

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì - Tiền mặt và thẻ ATM

Hầu hết các cửa hàng, nhà hàng và khách sạn ở Singapore đều chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế như Visa, Mastercard và American Express. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mang theo một ít tiền mặt để sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp.

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore tốt nhất bạn nên đổi tiền Sing ở Việt Nam trước khi đi cho tiện lợi. Trong trường hợp muốn mua sắm nhiều, nên thanh toán bằng thẻ tín dụng để tiết kiệm được chi phí chênh lệch tỉ giá.

Du lịch Singapore cần chuẩn bị gì - SIM

Về Sim du lịch Singapore, bạn nên mua tại Singapore gọi về Việt Nam. Nên mua loại Sim M1 (là loại có cước cuộc gọi thấp nhất trong 3 mạng di động Singtel, Starhub, M1). Bán tại các hệ thống các cửa hàng Seven Eleven (7/11). Lưu ý khi mua nhớ mang theo Passport.

Phương tiện di chuyển tại Singapore

Tàu điện

Xe bus

Đi bằng xe bus cũng là một phương tiện tiết kiệm và nhanh chóng không kém tàu điện. Hệ thống xe buýt của Singapore có mạng lưới bao phủ rộng khắp cả nước và hầu hết đều đi qua các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Singapore. Tương tự như tàu điện, bạn có thể mua vé xe buýt bằng các loại thẻ đã được liệt kê trên.

Taxi

Bạn muốn di chuyển đến những nơi mà xe buýt hay tàu điện không đến được, bạn có thể sử dụng dịch vụ taxi. Taxi ở Singapore tính cước theo quãng đường, nhưng có thể sẽ có phụ thu tùy vào thời gian, địa điểm và hãng taxi bạn đi.

Gợi ý một số hãng taxi ở Singapore cho bạn lựa chọn: ComfortDelGro, Grab, Trans-Cab,…

Gợi ý địa điểm tham quan tại Singapore

Gardens By The Bay Singapore

Gardens By The Bay là một công viên công cộng nổi tiếng tại Singapore, là một điểm đến độc đáo và phổ biến cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây là một khu vườn hoành tráng và hiện đại, được mệnh danh là “Khu vườn trong lòng thành phố”, nằm ở khu vực Marina Bay.

Gardens By The Bay Singapore được phân thành nhiều khu vực tham quan khác nhau: Vườn Vịnh Nam, vườn Vịnh Đông và vườn Vịnh trung tâm. Nơi đây là một điểm đến tuyệt vời cho du khách muốn tận hưởng không gian thiên nhiên độc đáo và tìm hiểu về sự đa dạng của thế giới thực vật.

Tượng sư tử biển Merlion

Tượng Sư tử Biển Merlion là biểu tượng nổi tiếng của Singapore, được coi là biểu tượng du lịch quan trọng của đất nước này. Hiện nay tại Singapore có 07 bức tượng Merlion nhưng bức tượng đang ở tại cửa sông Singapore mới chính là bức tượng gốc.

Đoàn du lịch Singapore Saigontimes Travel check-in tại tượng Sư tử Biển Merlion - đi du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Đoàn du lịch Singapore Saigontimes Travel check-in tại tượng Sư tử Biển Merlion

Bức tượng này gắn liền với sự hình thành và phát triển quốc đảo sư tử với ý nghĩa mong muốn sự thịnh vượng mãi trường tồn. Khuôn viên Merlion Park có sảnh lớn ngoài trời khá rộng rãi du khách đi du lịch Singapore có thể tha hồ chụp ảnh với tượng sư tử biển.

Jewel Changi Singapore

Jewel Changi Airport là một tòa nhà độc đáo và phức hợp giải trí, mua sắm và ẩm thực nằm tại sân bay quốc tế Changi ở Singapore. Được mở cửa vào tháng 4 năm 2019, Jewel Changi đã nhanh chóng trở thành một điểm đến hấp dẫn không chỉ cho hành khách đi qua sân bay mà còn cho cư dân địa phương và du khách.

Jewel được thiết kế tựa như một viên ngọc khổng lồ với điểm nhấn độc đáo chính là thác nước đổ thẳng xuống ngay giữa trung tâm. Ngoài việc check in thỏa thích, ngắm cảnh, dừng chân nghỉ ngơi thì bạn cũng có thể trải nghiệm mua sắm tại đây.

Tour Singapore 4 ngày 3 đêm giá rẻ 2024

Những món ăn nên thử khi đi du lịch Singapore

Cơm gà Hải Nam: Cơm gà Hải Nam là một món ăn đặc trưng và phổ biến ở Singapore. Món ăn này được chế biến không quá cầu kì với gà ăn cùng cơm được nấu bằng nước luộc gà và ăn kèm dưa chuột thế nhưng lại trở thành món ăn đặc sản và được nhiều người ưa thích.

Cơm gà Hải Nam - Món ăn ngon và nổi tiếng nhất định phải thử - đi du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Cơm gà Hải Nam - Món ăn ngon và nổi tiếng nhất định phải thử

Cua sốt ớt: Một trong những món ăn du khách không thể bỏ qua khi đến thăm Singapore là cua sốt cay. Cua được xử lý sạch sẽ, đem luộc sau đó rồi lại chiên để thịt không bị dính vào phần vỏ cua. Sau đó, người đầu bếp sẽ chế biến sốt và cho lên phần thịt cua ở trong dĩa.

Món cua sốt cay thơm ngon - đi du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Món cua sốt cay thơm ngon

Bak Kut Teh - đặc sản trà xương sườn: Bak Kut Teh còn có tên gọi khác là trà xương sườn hoặc súp xương sườn heo. Món ăn này được làm từ sườn heo hầm cùng các loại thảo mộc, gia vị và nước dùng nên vô cùng thơm ngon bổ dưỡng.

Trà xương sườn - Món ăn bổ dưỡng - đi du lịch singapore cần chuẩn bị gì
Trà xương sườn - Món ăn bổ dưỡng

Singapore tuy quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á, nhưng có tất cả để đáp ứng mọi nhu cầu tham quan của du khách. Bạn muốn khám phá các địa điểm du lịch ở Singapore một cách trọn vẹn nhưng chưa biết chuẩn bị gì cho chuyến đi, mong rằng bài viết này sẽ giải đáp được hết những thắc mắc của bạn. Saigontimes Travel luôn đồng hành cùng quý khách trên mọi chặng đường.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/di-du-lich-singapore-can-nhung-gi-a55554.html