Tự học UI/UX Design: Hướng dẫn 4 bước tự học cho người mới

Để quá trình tự học UI/UX được hiệu quả thì bạn cần có một lộ trình các bước hay chính là những mục tiêu mà bạn sẽ phải đạt được trong quá trình học. Trong đó, bạn sẽ phải đi từ bước tìm hiểu, thực hành và học hỏi. Sau đây là chi tiết các bước để bạn có thể tự học UI/UX tại nhà cực kỳ đơn giản:

Các bước tự học thiết kế UI/UX
Tự học thiết kế UI/UX bắt đầu từ đầu?

Bước 1: Tìm hiểu các nguyên tắc về thiết kế UI/UX

Đây là bước căn bản nhất mà bạn phải thực hiện để đảm bảo nắm vững những nguyên tắc về bố cục, màu sắc khi thiết kế. Ở bước này, các bạn cần tìm hiểu và nắm rõ một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế UI/UX bao gồm: Clarity, Simplicity, Usability, Consistency, Feedback, Accessibility, Compatibility, Language Independence.

Đây chỉ là những nguyên tắc cơ bản nhất, nhưng cũng là những nguyên tắc bắt buộc bạn phải nằm lòng trước khi tìm hiểu các khía cạnh khác của thiết kế UI/UX. Khi áp dụng vào thực tế, bạn có thể áp dụng cùng lúc nhiều nguyên tắc kể trên.

Bước 2: Tìm hiểu các công cụ thiết kế giao diện

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm và công cụ thiết kế giao diện có thể kể đến như Figma, Sketch, Zeplin, Adobe XD, Invision, Flinto,... Mỗi công cụ này đều sở hữu những ưu và nhược điểm riêng, đặc biệt với những bạn tự học UI/UX sẽ gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu làm quen với những công cụ này. Do đó, khi mới bắt đầu học UI/UX, các bạn chỉ nên tập trung vào tìm hiểu từ 1 - 2 công cụ thiết kế giao diện, trong đó ưu tiên Figma và Adobe XD.

⇒ Xem thêm: Thiết kế UI/UX bằng phần mềm gì? TOP +10 công cụ phổ biến!

Bước 3: Trải nghiệm tự tạo ra các bản thiết kế mới

Sau khi nắm vững các nguyên tắc thiết kế cũng như cách sử dụng một số công cụ thiết kế giao diện thì bạn hãy bắt tay vào tự tạo các bản thiết kế mới. Quy trình thực hiện bạn có thể tham khảo các bước tuần tự bao gồm: Nghiên cứu và phân tích - Tạo wireframe và bản thiết kế sơ bộ - Prototype - Thiết kế chi tiết - Phát triển và kiểm tra.

Bước 4: Học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia

Học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia sẽ giúp bạn khắc phục được những thiếu sót trong quá trình tự học UI/UX. Đồng thời, kinh nghiệm từ họ cũng sẽ giúp bạn trang bị thêm kiến thức để tạo ra các sản phẩm chất lượng đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/hoc-ux-ui-a55597.html