Các loại chứng chỉ đầu bếp và lộ trình để sở hữu chứng chỉ quốc tế với AZ Careers & Training

Chứng chỉ đầu bếp là một trong những bằng cấp cần có nếu bạn muốn làm việc tại các nhà hàng đẳng cấp ở trong và ngoài nước. Cùng tìm hiểu chi tiết về các loại chứng chỉ mà thị trường trong nước và quốc tế yêu cầu trong bài viết sau.

01. Chứng chỉ đầu bếp là gì?

Chứng chỉ đầu bếp là một trong những cơ sở để chứng minh trình độ chuyên môn, kiến thức của người đầu bếp. Việc sở hữu chứng chỉ chuyên môn sẽ giúp các nhà tuyển dụng hiểu hơn về thời gian học tập, kiến thức, kỹ năng chuyên môn của người đầu bếp.

02. Tầm quan trọng của việc lấy chứng chỉ đầu bếp

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành ẩm thực ở trong và ngoài nước, nhu cầu tuyển dụng các đầu bếp chất lượng cao ngày càng tăng. Điều này tạo ra sự cạnh tranh ngày càng cao trong thị trường tuyển dụng nhân sự ngành đầu bếp.

Tại các nhà hàng đẳng cấp quốc tế, chứng chỉ là yêu cầu tối thiểu để bạn có thể làm việc chính thức trong ngành bếp ở nhiều vị trí. Việc ở lâu trong nghề mà chưa sở hữu một chứng chỉ liên quan đến nghề sẽ khiến các đầu bếp giảm đi cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

Sở hữu chứng chỉ đầu bếp giúp các đầu bếp tự tin ứng tuyển vào các nhà hàng nước ngoài
Sở hữu chứng chỉ đầu bếp giúp các đầu bếp tự tin ứng tuyển vào các nhà hàng nước ngoài

03. Các loại chứng chỉ đầu bếp

Chứng chỉ bếp được chia thành nhiều loại với nhiều cấp bậc, AZ Careers & Training xin chia sẻ với bạn các dạng chứng chỉ chính sau:

Chứng chỉ đầu bếp Việt Nam

Với các chứng chỉ bếp tại Việt Nam, bạn có thể ứng tuyển vào các nhà hàng lớn trong nước. Một số trung tâm dạy nghề uy tín có cấp các chứng chỉ nghề bếp mà bạn có thể cân nhắc như Hướng nghiệp Á Âu, Trường dạy nghề ẩm thực Netspace, học viện AZ Careers & Training, Trường Trung cấp nghề quản lý khách sạn Việt Úc (VAAC), Trường Cao đẳng nghề du lịch Sài Gòn, Trường trung cấp Du lịch - Khách sạn Saigontourist, Trường Trung cấp Việt Giao, Trường đào tạo nghề bếp VCA, Trường Trung cấp nghề du lịch Khôi Việt,…

Chứng chỉ đầu bếp Việt Nam thường là các loại chứng chỉ do Tổng Cục Giáo dục Nghề Nghiệp Việt Nam cấp và có giá trị nội địa

Chứng chỉ đầu bếp quốc tế

Sở hữu chứng chỉ nghề bếp quốc tế sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội làm việc tại các nhà hàng lớn, nổi tiếng trên thế giới. Hiện tại, chứng chỉ quốc tế có các loại tiêu biểu sau:

Chứng chỉ bậc 3 (Certificate III) của Úc

Úc là đất nước có mức sống cao với nhiều cơ sở nấu ăn, nhà hàng, khách sạn và quán ăn. Điều này khiến cho nhu cầu tuyển dụng các đầu bếp có tay nghề cao tăng nhanh và chứng chỉ đầu bếp Úc cũng là một trong những ưu thế lớn nếu bạn có nhu cầu làm việc và định cư tại đây

Tại Úc, chứng chỉ bậc 3 nghề Đầu Bếp (Certificate III in Commercial Cookery và Certificate III Baker Program) là bằng cấp tiêu chuẩn và yêu cầu tối thiểu để có thể hành nghề đầu bếp. Sau khi có chứng chỉ bậc 3 và Skills Assessment, bạn cũng có thể chuyển tiếp lên chứng chỉ bậc 4 hoặc học Cao đẳng nghề Đầu bếp để được cấp Visa ở lại Úc làm việc, định cư và trở thành công dân Úc trong tương lai.

Chứng chỉ Thụy Sĩ

Thụy Sĩ là một trung tâm du lịch và giải trí lớn của Châu Âu với rất nhiều nhà hàng, khách sạn và các cơ sở nấu ăn khác. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các đầu bếp có mục tiêu phát triển sự nghiệp tại nước ngoài. Với chứng chỉ đầu bếp Thụy Sĩ, bạn cũng dễ dàng có cơ hội làm việc tại nước ngoài hay apply vào các nhà hàng, khách sạn 5 sao trong nước

Chứng chỉ Thụy Sĩ vô cùng giá trị khi ứng tuyển vị trí ngành bếp trong nước và quốc tế
Chứng chỉ bếp Thụy Sĩ vô cùng giá trị khi ứng tuyển vị trí ngành bếp trong nước và quốc tế

04. Lộ trình học để có Chứng Chỉ Đầu Bếp tại AZ Careers & Training

Tại AZ Careers & Training, học viện đào tạo theo lộ trình sau:

Chứng chỉ bậc 3 (Certificate III) và Đánh giá kỹ năng (Skills Assessment) của Úc

Khác với các cơ sở đào tạo khác chỉ cấp chứng chỉ bếp Cert III của Úc sau chương trình đào tạo, tại AZ Careers & Training, học viện được cấp Skills Assessment và Certificate III (Chứng chỉ bậc 3) cùng lúc

Sau khi kết thúc chương trình, học viên sẽ có cả kết quả Skills Assessment và Certificate III được TRA và chính phủ Úc công nhận thay vì chỉ có một chứng chỉ bậc 3 của Úc. Ngoài ra, nếu học viên vượt qua bài đánh giá kỹ năng (Skills Assessment) thì vẫn được nhận chứng chỉ bậc 3 của Úc chứ không cần phải đi theo lộ trình lấy chứng chỉ Cert III Úc rồi mới tham gia chương trình Skills Assessment. Điều này tiết kiệm rất nhiều thời gian cho học viên.

Sau khi hoàn thành chương trình đánh giá kỹ năng và lấy chứng chỉ bậc 3 thành công, học viên có cơ hội cực lớn để ứng tuyển các nhà hàng khách sạn tại Úc để lấy visa 482 phục vụ cho nhu cầu làm việc và định cư xứ sở chuột túi

Lộ trình lấy Skills Assessment và Certificate III bạn có thể tham khảo lưu đồ sau :

Lộ trình chương trình Nghệ thuật Bánh Mì Quốc Tế

Lộ trình chương trình Nghệ thuật Ẩm Thực Quốc Tế

Chứng chỉ Thụy Sĩ

Thụy Sĩ được xem là cái nôi trong ngành Nhà hàng - Khách sạn của thế giới. Thông thường, để có được chứng chỉ của Thụy Sĩ, bạn phải tu nghiệp trực tiếp tại đất nước này, vốn tiêu tốn rất nhiều tiền của và thời gian. Tuy nhiên hiện nay, AZ Careers & Training là học viện đào tạo cung cấp chương trình ẩm thực Thụy Sĩ độc quyền tại Việt Nam nhằm giúp bạn sở hữu chứng chỉ đầu bếp của Thụy Sĩ ngay tại Việt Nam do trường La Xenia cấp.

Giới thiệu về trường La Xenia

La Xenia là thành viên của Tập đoàn Giáo dục My Global World với hơn 20 năm kinh nghiệm. Đây là trường đào tạo các nhân sự trong ngành Ẩm thực - Khách sạn - Kinh doanh Lữ hành hàng đầu tại đất nước Thụy Sĩ.

Lộ trình lấy chứng chỉ bếp chuẩnThụy Sĩ khi tham gia khóa học tại AZ Careers & Training bạn có thể tham khảo lưu đồ sau :

Lộ trình Khóa học Nghệ Thuật Bánh Quốc Tế

Lộ trình Khóa học Nghệ Thuật Ẩm Thực Quốc Tế

Ngoài ra, AZ Careers & Training còn thiết kế chương trình Top-up hỗ trợ học viên lấy bằng cao đẳng/đại học chuẩn Thụy Sĩ cực kỳ tối ưu về thời gian và chi phí giúp bạn sở hữu bằng cấp Thụy Sĩ có giá trị toàn cầu

05. Lợi ích khi có Chứng Chỉ Bếp

Có chứng chỉ đầu bếp giúp các đầu bếp nhận được sự công nhận và uy tín trong ngành ẩm thực
Có chứng chỉ đầu bếp giúp các đầu bếp nhận được sự công nhận và uy tín trong ngành ẩm thực

06. Đôi lời từ AZ Careers & Training

Với các thông tin về chứng chỉ đầu bếp trong bài viết, AZ Careers & Training hy vọng bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc sở hữu các loại chứng chỉ này trong tay để từ đó có kế hoạch cho bản thân. Chúc bạn sẽ có nhiều bước thăng tiến mới sự nghiệp đầu bếp!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/bang-dau-bep-a55674.html