Phần Lan nói tiếng gì? Ngôn ngữ chính của Phần Lan

Phần Lan là một trong những quốc gia phát triển ổn định nhất thế giới. Mật độ dân số Phần Lan khá thưa thớt do từng là một phần của Thụy Điển. Và đây cũng chính là nguyên nhân ngôn ngữ Phần Lan ngày nay bị ảnh hưởng ít nhiều. Vậy chính xác người Phần Lan nói tiếng gì? Học sinh Phần Lan sử dụng ngôn ngữ gì khi học? Người Phần Lan có nói tiếng Thụy Điển không? Tiếng Anh là thứ tiếng quan trọng trong giáo dục tại Phần Lan? Hãy cùng MayPhienDichVN tìm hiểu thêm về ngôn ngữ đất nước này ngay dưới bài viết này nhé!

Ngôn ngữ chính thức của người Phần Lan là tiếng Phần Lan (hay còn được gọi là ngôn ngữ: Suomen Kieli). Tiếng Phần Lan là thanh viên của ngữ tộc Finn, có hình thái kết hợp giữa ngôn ngữ chắp dính và biến tố.

Tiếng Phần Lan có mức độ thông dụng cao. Hơn 90% dân số Phần Lan nói tiếng bản địa. Bao gồm: Người Phần Lan sống tại Phần Lan và người Phần Lan sống các khu vực khác.

Tiếng Phần Lan thuộc hệ ngôn ngữ Ural với tiếng Hungary & Estonia, không giống đa số ngôn ngữ châu Âu thuộc hệ ngôn ngữ Ấn - Âu. Là 1 trong số những ngôn ngữ lạ nhất tại châu Âu với những quy luật riêng.

Do đó, tiếng Phần Lan vô cùng khó học, đây không phải là ngôn ngữ dễ cho người nước ngoài, bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn 1 thứ tiếng để học.

Tiếng Phần Lan có khó không

1. Tiếng Thụy Điển

Vì từng là một phần của Thụy Điển và có nhiều người Thụy Điển sống ở Phần Lan (khoảng 10,5 triệu dân), nên tiếng Thụy Điển là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 sau tiếng Phần Lan. So với tiếng Phần, ngôn ngữ Thụy Điển dễ học hơn rất nhiều. Có thể học ngôn ngữ này để giao tiếp người Phần Lan nếu như không có ý định định cư lâu dài ở đất nước này.

2. Người Phần Lan có nói tiếng Anh không?

Ngoài tiếng Phần Lan và Thụy Điển, tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến tại đất nước này. Người dân Phần Lan dùng tiếng Anh vô cùng nhiều bởi chính sách giáo dục Phần Lan rất tốt và xu hướng hội nhập toàn cầu hóa nên tiếng Anh cũng được chú trọng đào tạo.

Chính vì vậy, nếu bạn có ý định du lịch hay làm việc ngắn hạn tại Phần Lan thì có thể học ngôn ngữ Thụy Điển hoặc tiếng Anh. Còn nếu muốn gắn bó lâu dài thì lời khuyên dành cho bạn là học tiếng Phần Lan để cuộc sống trở nên đơn giản hơn.

Người Phần Lan có nói tiếng Anh gì

Vậy ngôn ngữ chính Phần Lan là tiếng Phần Lan, ngoài ra người dân ở đây còn sử dụng tiếng Thụy Điển và tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2 để giao tiếp khá phổ biến. Hi vọng bài viết đã mang đến những kiến thức hữu ích nhất về ngôn ngữ Phần Lan cho các bạn.

>>>Tham khảo:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/phan-lan-co-noi-tieng-anh-khong-a55692.html