Ngành logistics học trường nào? Top 10 trường đào tạo tốt 

Trong những năm gần đây, nhu cầu tuyển sinh Logistics ngày càng cao vì độ “hot” của ngành học này. Vậy ngành Logistics học trường nào để có nền tảng trình độ chuyên môn tốt nhất sau khi ra trường? Hãy cùng xem danh sách top các trường đại học đào tạo tiềm năng nhất và xem thử xem ngành Logistics nên học ở đâu, trường nào ở TPHCM, Hà Nội và tỉnh khác sau đây.

Ngành logistics

Ngành Logistics học trường nào tốt chất lượng?

Ở cả hai miền của đất nước đều có những trường đào tạo chuyên ngành này. Sau đây là danh sách các trường tiêu biểu ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Top các trường đào tạo ngành Logistics ở Hà Nội

Các thí sinh ở Hà Nội có thể đăng ký tuyển sinh vào nhiều trường đại học danh tiếng như Kinh tế Quốc dân, Ngoại Thương, Bách Khoa, Thương Mại, … Đây đều là những trường đào tạo có cơ sở vật chất và chương trình giảng dạy hàng đầu ở miền Bắc. Giúp giải đáp câu hỏi ngành Logistics học ở đâu, trường nào ở Hà Nội,

Đại học Kinh tế Quốc dân

Kinh tế Quốc dân là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu Việt Nam, đặc biệt nổi tiếng với các ngành kinh tế. Trong đó, Logistics là ngành được đánh giá rất cao, thu hút nhiều nhân tài tham gia ứng tuyển và học tập.

Trong đó, trường có chương trình đào tạo chất lượng, bám sát thực tế và cập nhật xu hướng mới trong ngành; giảng viên có trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm thực tiễn; môi trường học tập năng động, cạnh tranh, và cơ sở vật chất tốt. Hơn nữa, bạn có thể tham gia nhiều chương trình hợp tác quốc tế và trao đổi sinh viên để tiếp cận với các kiến thức, kỹ năng cần có của ngành Logistics toàn cầu.

Việc trang bị cho mình thiết bị như laptop là điều cần thiết khi tham gia học tập ở giảng đường đại học, cao đẳng. Tham khảo ngay hàng loạt sản phẩm giá tốt giảm sốc đến 800K, giảm thêm với 1 số hình thức thanh toán, trợ giá lên đời hấp dẫn tại CellphoneS. Ngoài ra, sinh viên còn có thể tham gia trả góp không cần chứng minh thu nhập nhằm giảm gánh nặng tài chính!

Đại học Ngoại thương Hà Nội

Ngoại thương Hà Nội nổi tiếng với các chương trình đào tạo về kinh doanh quốc tế, xuất nhập khẩu và các hoạt động liên quan. Logistics cũng là ngành học được đánh giá cao với chương trình đào tạo được xây dựng dựa trên giáo trình nước ngoài. Bên cạnh chương trình học chất lượng, trường còn có các hoạt động kết nối doanh nghiệp để sinh viên tiếp cận với môi trường thực tế.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Nếu bạn thắc mắc học Logistics ở đâu thì có thể chọn Bách Khoa Hà Nội làm bến đỗ. Đây cũng là trường đại học thuộc top các trường đào tạo ngành với chất lượng cao. Sinh viên ngành sẽ được đào tạo các kiến thức chuyên sâu và áp dụng kỹ thuật, công nghệ vào quản lý chuỗi cung ứng và ngành logistics.

Bách Khoa Hà Nội áp dụng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, được xây dựng dựa trên các chương trình tiên tiến trên thế giới. Hơn nữa, sinh viên sẽ được học tập theo định hướng nghề nghiệp với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao cả trong nước, quốc tế và các chuyên gia từ doanh nghiệp.

Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tại đây, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế là nơi đào tạo chuyên ngành liên quan đến hoạt động Logistics. Trong đó, sinh viên được giảng dạy các kiến thức liên quan đến kinh tế quốc tế, thương mại quốc tế, tài chính quốc tế, chính sách thương mại, ....Trường này là câu trả lời cho bạn ngành Logistics nên học ở đâu, trường nào ở Hà Nội chất lượng

Đặc biệt, sinh viên còn được đào tạo chuyên sâu về giao dịch, thanh toán quốc tế, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, … Sinh viên ngành còn có cơ hội tham gia 2-3 đợt thực tập thực tế tại các tập đoàn đa quốc gia như Toyota, Samsung hay Honda.

Đại học Thương Mại

Đại học Thương Mại cũng thuộc top các trường đào tạo ngành logistics nổi tiếng tại Hà Nội. Chuyên ngành này bắt đầu tuyển sinh từ năm 2019 và thuộc khoa Marketing. Mặc dù có tuổi đời khá mới nhưng trường đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo logistics nhờ đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp.

Sinh viên ngành còn được tạo điều kiện để tham quan thực tập tại các doanh nghiệp lớn như Lazada Express, Bee Logistics, Tân Cảng 128, … để tiếp cận và thích nghi với môi trường thực tiễn.

Top các trường đào tạo ngành Logistics ở TPHCM

Ở đầu còn lại, TP.HCM cũng có không ít trường đào tạo chuyên ngành này với chương trình giảng dạy tiên tiến và cơ sở học tập tốt. Cùng tìm hiểu xem ngành Logistics nên học ở đâu, trường nào ở TPHCM nhé.

Đại học Kinh tế TP.HCM

Nói đến chuyên ngành Logistics thì lựa chọn hàng đầu là trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Chuyên ngành này được giảng dạy theo cấu trúc chương trình học tiên tiến (kết hợp tiếng Anh và tiếng Việt) với các môn học như Khoa học quản trị, Kinh tế vĩ mô, Kinh doanh quốc tế, Logistics quốc tế, Quản trị chuỗi cung ứng, Vận tải và bảo hiểm, …

Đặc biệt, trong suốt thời gian học tập, sinh viên UEH sẽ được tham gia vào các hoạt động câu lạc bộ, buổi hội thảo, trao đổi sinh viên quốc tế và tọa đàm với các doanh nhân từ nhiều doanh nghiệp.

Đại học Bách Khoa TP.HCM

Đến với Đại học Bách Khoa TP.HCM, ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng sẽ đi cùng với Kỹ thuật Hệ thống Công Nghiệp. Tuy nhiên, sau 2 năm học tập, sinh viên có quyền chọn 1 trong 2 chuyên ngành để tiếp tục theo đuổi ngành nghề.

Cả 2 chuyên ngành này đều có chương trình đào tạo hết sức bài bản và tiên tiến, môi trường học tập thân thiện và năng động. Hơn nữa, trường có liên kết với hơn 150 doanh nghiệp và nhiều trường quốc tế của Mỹ, Hàn, Anh, … để tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi, kết nối và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Nếu bạn thắc mắc ngành logistics học trường nào ở TPHCM thì Đại học giao thông vận tải TP.HCM là một lựa chọn. Trường có 2 chuyên ngành liên quan gồm Quản trị Logistics và vận tải đa phương thức (1) và Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (2). Trong đó, chuyên ngành (1) được đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, giúp sinh viên khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm tốt hơn.

Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia TP.HCM

Đại học Quốc tế phân Logistics thành 2 chuyên ngành chính: Kỹ thuật hệ thống công nghiệp (ISE) và Logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Với chương trình đào tạo chất lượng cao, sinh viên sẽ được tiếp thu kiến thức cốt lõi liên quan đến chuỗi cung ứng, logistics, thiết kế hệ thống, quản lý sản xuất và dịch vụ ... Đặc biệt, trường Quốc tế sở hữu đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và 100% đào tạo tại các trường ở Anh, Mỹ, Úc, …

Đại học RMIT Việt Nam

RMIT là một trong những trường đi đầu về đào tạo Logistics tại khu vực phía Nam. Các môn học trong chương trình đào tạo chuyên ngành đều được chứng nhận chất lượng chuyên môn. RMIT còn có mạng lưới kết nối doanh nghiệp cực kỳ rộng lớn, giúp sinh viên kết nối với các doanh nghiệp, công ty đa quốc gia như Bel, Damco, Coats, L’Oreal, …

Tố chất và kỹ năng cần có để học ngành Logistics

Để theo học chuyên ngành này, trước hết bạn cần có sự yêu thích và đam mê. Bên cạnh đó, hãy rèn luyện cho mình các kỹ năng và tố chất cần thiết sau đây để đáp ứng yêu cầu công việc.

Kỹ năng bao quát và có tầm nhìn chiến lược

Chuyên ngành này cần người học có khả năng nhìn nhận tổng thể vấn đề và đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố liên quan trong chuỗi cung ứng. Từ đó, người học mới có thể đưa ra giải pháp chiến lược phù hợp để tối ưu hiệu quả các hoạt động.

Kỹ năng dễ thích ứng

Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, ngành Logistics thường có nhiều biến đổi và bất định. Vì vậy, người theo học chuyên ngành này cần có khả năng thích ứng nhanh với thay đổi về môi trường, thị trường và công nghệ. Điều này giúp họ không bị bỏ lại phía sau trong cuộc chạy đua của thị trường.

Kỹ năng bình tĩnh trước áp lực

Những người học và làm ở lĩnh vực Logistics thường xuyên phải chịu áp lực về thời gian, nguồn lực và kỳ vọng của khách hàng. Do đó, họ cần rèn luyện sự bĩnh tĩnh và tập trung để giải quyết các vấn đề hiệu quả.

Kỹ năng giải quyết vấn đề hiệu quả

Luôn có nhiều vấn đề tồn đọng trong các hoạt động ngành Logistics và chuỗi cung ứng, dù bạn làm việc ở một tổ chức có chuyên nghiệp đến đâu. Vì vậy, người theo đuổi chuyên ngành này cần có kỹ năng xác định, nhận diện và giải quyết vấn đề để cải thiện hiệu quả của doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý dự án

Mỗi tổ chức doanh nghiệp sẽ có nhiều dự án Logistics với quy mô và tính chất khác nhau. Các tổ chức này cần đến những chuyên viên có khả năng lên kế hoạch, tổ chức và kiểm soát dự án để đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu.

Trung thực

Nhân viên trong ngành cần tuân thủ các quy định, luật lệ và chuẩn mực đạo đức để xây dựng niềm tin, uy tín với khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Trong đó, đức tính trung thực là quan trọng hàng đầu để bạn gây dựng các mối quan hệ hiệu quả.

Liên tục tìm kiếm sự cải tiến

Logistics yêu cầu người học theo đuổi sự cải tiến liên tục. Điều này giúp họ liên tục học hỏi và nâng cấp hiệu quả công việc, cập nhật xu hướng và công nghệ mới để tối ưu hiệu quả công việc.

Điểm chuẩn ngành Logistics của các trường

Vậy để theo học chuyên ngành này, bạn cần biết ngành Logistics học trường nào và làm thế nào để đậu vào trường đó. Hãy tham khảo bảng điểm chuẩn ngành của các trường đào tạo ngành Logistics ở TPHCM, Hà Nội, miền Trung sau đây để lên kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả nhé.

Trường đại học Điểm chuẩn Logistics (2022) Đại học Kinh tế Quốc dân 28.2 Đại học Ngoại thương Hà Nội 28.8 Đại học Bách Khoa Hà Nội 24.51 (chương trình tiên tiến) Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội 35.33 (Logistics là một phần trong chương trình đào tạo của ngành Kinh tế quốc tế) Đại học Thương Mại 27.0 Đại học Kinh tế TP.HCM 27.70 Đại học Bách Khoa TP.HCM 61.27 (xét theo phương thức kết hợp) Đại học Giao thông vận tải TP.HCM 26.25 Đại học Quốc tế - Đại học quốc gia TP.HCM 25.0 Đại học Hàng Hải Việt Nam 26.25

Hy vọng thông tin trên đây đã giúp bạn biết được ngành Logistics học ở đâu, trường nào ở Hà Nội và TPHCM. Hãy tìm hiểu nhiều hơn về ngành, chương trình đào tạo và các trường đại học đào tạo ngành Logistics ở TPHCM, Hà Nội, miền Trung tốt để định hướng nghề nghiệp một cách hiệu quả nhé.

Xem thêm bài viết chuyên mục:Back to school

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/logistic-hoc-truong-nao-a55699.html