Vay sinh viên: Điều kiện, chính sách, thủ tục vay lãi suất thấp 2024

>> Tham khảo thêm:

Các đối tượng được vay vốn sinh viên | Cập nhật mới nhất

Theo Điều 2 Quyết định 157/2007/QĐ-TTg, sửa đổi bởi Quyết định 05/2022/QĐ-TTg, đối tượng được vay sinh viên là những người có hoàn cảnh khó khăn và đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các cơ sở đào tạo nghề được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật. Cụ thể những đối tượng thuộc diện khó khăn và được hỗ trợ vay vốn sinh viên bao gồm:

>> Xem thêm:

Các đối tượng nằm trong diện được vay vốn sinh viên (Nguồn: Internet)

Cập nhật điều kiện vay vốn cho sinh viên mới nhất 2024

Để có thể đăng ký gói vay sinh viên theo đề án hỗ trợ của Chính phủ hoặc các trường Đại học - Cao đẳng, sinh viên cần phải đạt điều kiện tại Điều 4 Quyết định 157 như sau:

>> Xem thêm: Tổng hợp 4 nhà dịch vụ vay tiêu dùng trả góp hàng tháng

Cập nhật điều kiện vay vốn cho sinh viên mới nhất 2024

Thủ tục, phương thức vay vốn cho sinh viên chi tiết

Phương thức 1: Học sinh, sinh viên vay vốn thông qua hộ gia đình

Các bước thực hiện thủ tục vay vốn cho sinh viên theo Hướng dẫn số 2162A/NHCS-TD của Ngân hàng Chính sách xã hội như sau:

Phương thức 2: Vay vốn và trả nợ trực tiếp tại ngân hàng chính sách

Trường hợp sinh viên mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động sẽ được vay vốn và trả nợ trực tiếp tại ngân hàng chính sách nơi nhà trường đóng trụ sở.

>> Xem thêm:

Các thủ tục và phương thức vay vốn cho sinh viên chi tiết

Hạn mức vay vốn và lãi suất vay sinh viên

Hạn mức vay sinh viên

Theo khoản 2, Điều 1 Quyết định 05/2022/QĐ-TTg thì hạn mức chi phí hỗ trợ theo gói vay sinh viên của Chính phủ theo cập nhật mới nhất là 4.000.000 VNĐ/tháng/sinh viên. Sinh viên được vay vốn trong 10 tháng tương đương với tổng số tiền vay là 40.000.000 VNĐ/năm/sinh viên.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Chính sách xã hội ở địa phương có thể căn cứ theo mức học phí của nhà trường và mức chi phí sinh hoạt của vùng để cân nhắc lại khoản vay, tuy nhiên khoản vay không được vượt mức theo quy định.

Lãi suất vay sinh viên

Hạn mức vay vốn và lãi suất vay sinh viên theo quy định

Thời hạn trả nợ chương trình vay vốn cho sinh viên

Theo Điều 9 Quyết định 157 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, thời hạn vay tính từ khi nhận giải ngân ngày đầu tiên đến khi kết thúc khóa học, bao gồm cả thời gian được phép nghỉ học của nhà trường và thời gian bảo lưu kết quả học tập nếu có.

Tính từ ngày sinh viên kết thúc khóa học 12 tháng, đối tượng vay vốn cần phải trả gốc và lãi của lần vay đầu tiên. Bên cạnh đó, sinh viên có thể trả nợ trước thời hạn mà không cần phải chịu lãi phạt trả nợ trước hạn.

Mức nợ phải trả mỗi lần sẽ phụ thuộc vào khoản vay và thời hạn vay do Ngân hàng Chính sách xã hội quy định và ghi rõ trong hợp đồng tín dụng.

>> Xem thêm: Làm thế nào để được vay tiền lãi suất thấp nhất?

Những điều cần lưu ý khi vay sinh viên

Khi vay sinh viên tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

Những điều cần lưu ý khi vay sinh viên
Lưu ý khi vay sinh viên tại các ngân hàng hay tổ chức tín dụng (Nguồn: Internet)

Hướng dẫn thanh toán khoản vay tín dụng bằng ZaloPay

Trong các hình thức vay sinh viên kể trên, vay tín dụng tại các công ty tài chính là hình thức được khá nhiều bạn sinh viên lựa chọn. Lý do là vì thủ tục đơn giản, thời gian duyệt hồ sơ, giải ngân nhanh chóng và hạn mức cho vay cao.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán khoản vay của nhiều học sinh, sinh viên, ZaloPay đã cho ra mắt tính năng tra cứu và thanh toán khoản vay, với những thao tác cực kỳ đơn giản. Một số ưu điểm khi thanh toán khoản vay qua ứng dụng ZaloPay có thể kể đến:

Bạn có thể tham khảo cách thanh toán khoản vay trên ZaloPay theo liên kết sau: Hướng dẫn thanh toán khoản vay

Thanh toán các khoản vay tín dụng bằng ZaloPay với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về vay sinh viên, cũng như các hình thức vay phổ biến. Mong rằng bài viết của ZaloPay sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thanh toán khoản vay với ZaloPay để không bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi hấp dẫn!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/ho-tro-tai-chinh-sinh-vien-a55774.html