Chi Phí Du lịch Bali Tự Túc & Từng Khoản Chi Tiêu Cụ Thể

Nếu bạn muốn chọn một nơi để nghỉ dưỡng, thư giãn và thả mình giữa không gian thiên nhiên thơ mộng thì Bali chính là điểm dừng chân dành cho bạn. Hòn đảo thiên đường Bali từ lâu đã là cái tên quá quen thuộc đối với du khách gần xa, nhất là những ai muốn có được các khung hình sống ảo cực chất. Vậy thì chi phí du lịch Bali sẽ hết bao nhiêu tiền, những khoản chi phí nào là cần biết. Cùng nhau tham khảo bài chia sẻ sau đây nhé.

Tiền tệ ở Bali, Indonesia

Là hòn đảo thuộc đất nước Indonesia nên khi du lịch Bali thì bạn cũng sử dụng tiền Indonesia để giao dịch, mua sắm, chi trả các khoản ăn uống, khách sạn,… Đơn vị tiền tệ của Indonesia là đồng Rupiah (mã tiền tệ IDR), gồm tiền giấy và tiền xu. Tuy nhiên tiền xu thường có giá trị khá nhỏ và khách du lịch ít sử dụng.

Để dễ tính toán thì khi đổi tiền, bạn cứ nhân tiền Rupiah với 1,6 là ra tiền Việt. Cũng như tiền Việt thì tiền Rupiah có xu hướng khá lớn vì rất nhiều số không. Đôi khi giá người bán được đưa ra sẽ có ngụ ý là “ngàn”. Ví dụ: nếu một món đồ được nói giá là 50, thì đó có nghĩa là 50.000 Rupiah - khoảng 80.000 VND.

Bạn nên đổi sang tiền Indonesia trước ở Việt Nam để tránh việc bị lừa gạt, đổi nhầm tiền giả hoặc là mức tỷ giá sẽ thấp hơn. Có thể đem theo các thẻ ngân hàng để thanh toán đối với những nhà hàng sang trọng hay resort cao cấp ở Bali đều chấp nhận thẻ tín dụng.

Chi Phí Du lịch Bali Tự Túc & Từng Khoản Chi Tiêu Cụ Thể Nhất

Chi phí du lịch Bali theo tour

Nếu bạn muốn đơn giản, không cần phải tự tính toán nhiều khoản thì có thể chọn đi theo tour. Chi phí du lịch Bali theo tour trong 4 ngày sẽ khoảng 12.000.000 VND/người, đã gồm hết các chi phí cơ bản như vé máy bay, khách sạn, ăn uống, tham quan,… Bạn chỉ cần chuẩn bị tiền để mua sắm hay thưởng thức thêm các món ăn đặc sản, ăn vặt,… trong lúc đi tham quan.

Chi phí du lịch Bali dành cho đi tự túc

Để tính toán được chi phí du lịch Bali tự túc thì cũng dựa vào khá nhiều vào chuyến đi bao nhiêu ngày, đi hãng hàng không nào, ở khách sạn bình dân hay resort, tham quan những đâu, ăn uống, mua sắm,…. Tất nhiên là dựa theo sở thích, nhu cầu, hầu bao của mỗi người mà số tiền để chi trả sẽ khác nhau. Tuy nhiên vẫn có những khoản tiền cơ bản trong chuyến du lịch Bali.

Chi phí mua vé máy bay đi Bali

Đầu tiên sẽ là tiền vé máy bay từ Việt Nam đi Bali. Hiện thì hãng Vietjet Air có các chuyến bay thẳng từ TP HCM và Hà Nội sang Bali với giá vé sẽ khác nhau.

Nếu muốn chi phí du lịch Bali tự túc tiết kiệm hơn thì bạn nên tranh thủ đặt vé máy bay sớm, canh săn vé rẻ hoặc chọn các hãng hàng không có transit (dừng ở Singapore, Thái Lan,…) thì giá vé máy bay sẽ rẻ hơn được một chút.

Chi phí thuê khách sạn/resort ở Bali

Được biết Bali là một nơi được rất nhiều du khách ghé thăm nên mức giá của khách sạn ở đây cũng khá cạnh tranh. Tùy theo bạn muốn du lịch Bali theo kiểu nào, nghỉ dưỡng sang trọng hay chủ yếu là vui chơi, không cần ở resort đẹp thì sẽ chọn thuê khách sạn ở mức giá phù hợp.

Chi Phí Du lịch Bali Tự Túc & Từng Khoản Chi Tiêu Cụ Thể Nhất

Chi phí di chuyển, đi lại ở Bali

Ở Bali thì du khách có thể chọn đi bằng xe bus, xe taxi hoặc thuê xe máy tự chạy hay là thuê xe ô tô có tài xế đưa đón.

Chi phí ăn uống ở Bali

Về chi phí ăn uống ở Bali thì cũng không quá đắt đỏ, cũng có mức giá tương đương như Việt Nam. Khẩu vị đồ ăn của người dân địa phương chủ yếu sẽ là hai vị mặn và ngọt. Các món ăn phổ biến như: mì xào, cơm chiên, bánh pancake,…có mức giá cho một phần ăn trung bình từ 30,000 VND - 50,000 VND/phần. Thức uống cũng rẻ, tầm 15.000 VND/ly

Nếu bạn đến những nhà hàng cao cấp hơn, ăn thử các món đặc biệt hơn thì giá cũng tầm 100.000 VND - 200.000 VND/món. Ngoài ra, nếu bạn nào đi nghỉ dưỡng hay trăng mật ở Bali, muốn đặt một bữa tối lãng mạn dưới ánh nến hay ngoài bãi biển thì chi phí sẽ cao hơn. Tầm 1.200.00 VND - 2.500.000 VND/người

Ở các khu vực trung tâm Bali thì có các cửa hàng thức ăn nhanh của những thương hiệu quen thuộc KFC, Mcdonald’s, Burger King, Gongcha,…với mức giá bán cũng ngang bằng ở Việt Nam.

Chi Phí Du lịch Bali Tự Túc & Từng Khoản Chi Tiêu Cụ Thể Nhất

Chi phí tham quan ở Bali

Đa số các điểm tham quan ở Bali là những ngôi đền thờ, bãi biển, đường mòn, ruộng bậc thang, các ngôi làng địa phương,… nên chi phí tham quan cũng không tốn quá nhiều. Giá tham quan tại các ngôi đền trong khoảng từ 60.000 VND - 100.000 VND/người. Ngoài ra có khu vui chơi D’Tukad River Club ở Bali, tập trung những nơi “sống ảo” được du khách yêu thích như xích đu tử thần, bể bơi vô cực, khu nhà tổ chim,… Sẽ có những điểm chụp hình miễn phí hoặc có phí tham quan (từ 150.000 VND - 400.000 VND). Hay là trải nghiệm các hoạt động lặn biển, đi cano thì mức chi phí cũng cao hơn nhiều.

Chi phí mua sắm ở Bali

Mua sắm ở Bali thì chủ yếu là du khách mua vài món đồ lưu niệm, các mặt hàng thủ công độc đáo nên chi phí mua sắm cũng không quá nhiều. Bạn có thể mua sắm ở trung tâm Ubud, Poppies Lane, Krisna ở Kuta,… Những món đồ được bán giá chỉ tầm 100.000 VND/món. Tuy nhiên nếu bạn mua nhiều hoặc cảm thấy người bán đưa ra mức giá hơi cao thì cũng nên trả giá. Một số mặt hàng có thể mua ở Bali như đồ trang trí, đồ thủ công mỹ nghệ, vải vóc thổ cẩm, dầu massage,… Tổng kết

Với những khoản chi phí đã liệt kê thì chi phí du lịch Bali tự túc trong 4 ngày, dành cho những bạn chỉ muốn một chuyến đi tham quan đơn giản, không quá sang trọng thì dao động tầm 8.000.000 VND - 10.000.000 VND/người. Chi phí này chỉ là để tham khảo vì sẽ phụ thuộc vào mức chi tiêu của từng người, tuỳ theo thời điểm bạn đi mà có thể thay đổi.

Còn nếu những ai có kinh phí cao hơn, muốn trải nghiệm các dịch vụ cao cấp và sang trọng ở Bali thì vẫn có rất nhiều resort để đáp ứng. Bali cũng là một địa điểm nghỉ dưỡng sang xịn mịn được rất nhiều du khách quốc tế lựa chọn.

Kinh nghiệm để tiết kiệm chi phí du lịch Bali tự túc

Hy vọng bài viết này cũng giải đáp được phần nào câu hỏi chi phí du lịch Bali hết bao nhiêu tiền của nhiều bạn. Tất nhiên là tuỳ theo hình thức bạn lựa chọn là đi tự túc hay đi tour, đi vào tháng nào trong năm, số ngày đi là bao nhiêu (3 ngày, 4 ngày, 5 ngày,…), mục đích chuyến đi là nghỉ dưỡng sang trọng hay chủ yếu vui chơi bình dân là chính,… Bạn có thể tham khảo các thông tin trong bài để nhẩm tính được mức chi phí trung bình của một chuyến du lịch Bali theo ý thích của bản thân mình là khoảng bao nhiêu tiền.

Các bạn vừa xem bài viết Chi Phí Du lịch Bali Tự Túc & Từng Khoản Chi Tiêu Cụ Thể tại danh mục Mẹo & Bí Kíp tại Kinhnghiemdulich.gody.vn. Xem thêm các bài viết du lịch Indonesia dưới đây:

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/chi-phi-di-bali-a55867.html