Chứng chỉ Tesol là gì? Học ở đâu và hết bao nhiêu tiền?

Chứng chỉ Tesol được công nhận tại 80 quốc gia và hơn 1000 trường học, trung tâm ngoại ngữ trên toàn thế giới. Sở hữu chứng chỉ Tesol giúp bạn tiếp cận nhiều cơ hội việc làm ở mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên nhiều người chưa biết chứng chỉ Tesol là gì? Hãy cùng TopCV giải đáp các thông tin về chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế Tesol, điều kiện để học, mức học phí và địa chỉ học Tesol uy tín trong bài viết sau.

Chứng chỉ Tesol là gì?

Tesol là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Teaching English To Speakers of Other Languages”, có nghĩa là: Dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác (không phải tiếng Anh).

Chứng chỉ Tesol là chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh quốc tế, công nhận về kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho các cá nhân mong muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh tại đất nước mà ngôn ngữ này không phải là tiếng mẹ đẻ, ví dụ như Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc, v.vv..

Người sở hữu chứng chỉ Tesol sẽ được công nhận có kỹ năng về mặt sư phạm và có khả năng đứng lớp để giảng dạy tiếng Anh quốc tế. Bởi vậy, đối với các giáo viên bộ môn tiếng Anh, chứng chỉ Tesol là chứng chỉ quan trọng và cần thiết.

Chứng chỉ Tesol tên đầy đủ là Teaching English To Speakers of Other Languages
Chứng chỉ Tesol tên đầy đủ là Teaching English To Speakers of Other Languages

Đối tượng nào cần học chứng chỉ Tesol?

Những đối tượng xác định giảng dạy tiếng Anh là nghề nghiệp bản thân muốn gắn bó lâu dài thì tốt nhất nên học chứng chỉ Tesol. Cụ thể các đối tượng sau đây sẽ cần học chứng chỉ Tesol:

>>> Đừng bỏ qua: Giáo viên tiếng Anh: Xu hướng cho sinh viên ngoại ngữ mới ra trường

Giáo viên đang dạy tiếng Anh là đối tượng cần học chứng chỉ Tesol
Giáo viên đang dạy tiếng Anh là đối tượng cần học chứng chỉ Tesol

Điều kiện học chứng chỉ Tesol

Tùy vào từng cơ sở có đào tạo và cấp chứng chỉ Tesol mà điều kiện học sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, tại Việt Nam để học và thi lấy chứng chỉ Tesol, bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản sau đây:

Phân biệt chứng chỉ Tesol với Tesl, Tefl và Celta

Tesol cùng với Tesl, Tefl và Celta là những chứng chỉ tiếng Anh được những người đang học tiếng Anh hoặc làm giáo viên giảng dạy bộ môn này quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên, giữa các loại chứng chỉ này có sự khác biệt mà không phải ai cũng nắm rõ.

Tesol: Tên đầy đủ là Teaching English To Speakers of Other Languages (Giảng dạy tiếng Anh cho người nói ngôn ngữ khác). Chứng chỉ Tesol được cấp bởi nhiều tổ chức, không có tính độc quyền của một tổ chức cụ thể. Chứng chỉ này công nhận kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh có hiệu quả cho một cá nhân tại đất nước mà ngôn ngữ này được xem như một ngoại ngữ, chẳng hạn như Việt Nam.

Tesl: Là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Teaching English as a Second Language”, có nghĩa là Giảng dạy tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai. Đây là chứng chỉ công nhận kỹ năng và phương pháp dạy tiếng Anh cho người đang sử dụng tiếng Anh như một loại ngôn ngữ thứ hai của họ. Nghĩa là họ sinh sống tại quốc gia sử dụng song ngữ, vừa tiếng mẹ đẻ vừa tiếng Anh, chẳng hạn như nước Singapore. Loại chứng chỉ này cũng không thuộc về một tổ chức độc lập, không có tính độc quyền giống như chứng chỉ Tesol.

Tefl: Là từ viết tắt của cụm từ “Teaching English as a Foreign Language”, có nghĩa là Giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ. Chứng chỉ Tefl công nhận kỹ năng và phương pháp dạy tiếng Anh ở một quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ chính hay tiếng Anh chỉ được xem là một ngoại ngữ.

Cũng giống như Tesol và Tesl, chứng chỉ Tefl không có tính độc quyền, không thuộc về một tổ chức độc lập nào. Tuy nhiên chứng chỉ này được đánh giá là có tính phổ quát và linh hoạt hơn. Những người sở hữu chứng chỉ Tefl có thể giảng dạy tại các quốc gia nói tiếng Anh hoặc tại quốc gia mà ngôn ngữ này không phải là tiếng mẹ đẻ.

Tefl là chứng chỉ có tính phổ quát và linh hoạt
Tefl là chứng chỉ có tính phổ quát và linh hoạt

Celta: Là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Certificate in English Language Teaching to Adults”, có nghĩa là Giảng dạy tiếng Anh cho người lớn. Đây là chứng chỉ công nhận kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho người lớn (người sở hữu chứng chỉ không được dạy tiếng Anh cho trẻ em).

So với chứng chỉ Tesol, chứng chỉ Celta có điều kiện đầu vào cao hơn. Để có thể đăng ký học bạn cần đạt IELTS 7.0 trở lên hoặc mức độ sử dụng tiếng Anh phải ngang ngửa người bản ngữ. Ngoài ra, bạn còn phải trải qua quá trình làm bài test, viết bài luận và phỏng vấn đánh giá trình độ.

Tham gia một khóa học Celta, ngoài việc được đào tạo các kỹ năng và phương pháp giảng dạy tiếng Anh tương tự Tesol thì người học còn được cung cấp sâu hơn về các triết lý giáo dục, tư duy sư phạm để giảng dạy tiếng Anh có hiệu quả cho đối tượng người lớn.

Một điểm khác của chứng chỉ Celta so với ba loại chứng chỉ trên là Celta có tính độc quyền, do Cambridge University (trường đại học danh giá của Anh) cấp. Bởi vậy tiêu chuẩn và phương pháp giảng dạy Celta là đồng đều ở khắp mọi nơi.

Chứng chỉ Celta do Cambridge University cấp
Chứng chỉ Celta do Cambridge University cấp

Có thể thấy, cả 4 chứng chỉ Tesol, Tesl, Tefl và Celta đều được công nhận tại các trung tâm ngoại ngữ, tổ chức giáo dục và trường học. Tuy nhiên, xét về tính phổ biến tại Việt Nam thì Tesol vẫn là loại chứng chỉ được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Còn nếu bạn có mong muốn phát triển và gắn bó lâu dài trong lĩnh vực giáo dục, hướng đến các vị trí đào tạo cao cấp, quản lý, hiệu trưởng, v.vv.. thì chứng chỉ Celta sẽ là lựa chọn phù hợp.

Thực tế cho thấy, việc trang bị cho mình những chứng chỉ tiếng Anh kể trên cũng là một điểm cộng thu hút nhà tuyển dụng khi bạn apply vào các vị trí công việc trong lĩnh vực giáo dục. Cho nên đầu tư kiến thức và kỹ năng cho bản thân là một điều cần thiết bạn nhé.

Tại sao cần học chứng chỉ Tesol?

Nhiều người ví chứng chỉ Tesol như “tấm vé vàng” mở ra cơ hội việc làm với mức thu nhập cao hơn gấp nhiều lần cho những người đang và có mong muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh. Những lý do sau đây sẽ minh chứng cho bạn thấy việc học chứng chỉ Tesol là điều cần thiết và đúng đắn trong quá trình thực hiện đam mê giảng dạy môn ngoại ngữ này.

Được công nhận trên 80 quốc gia và hơn 1000 trường học

Có trên 80 quốc gia và hơn 1000 trường học, tổ chức/trung tâm ngoại ngữ trên khắp thế giới công nhận chứng chỉ Tesol. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có cơ hội giảng dạy tiếng Anh tại 80 quốc gia và trên 1000 trường học, tổ chức/trung tâm anh ngữ trên thế giới khi sở hữu chứng chỉ Tesol. Đây chính là cơ hội hấp dẫn để bạn trở thành giáo viên tiếng Anh quốc tế với phạm vi làm việc rộng hơn.

Giá trị vô thời hạn

Rất nhiều người thắc mắc chứng chỉ Tesol có thời hạn bao lâu? TopCV xin chia sẻ: Giá trị của chứng chỉ Tesol là vô thời hạn. Nghĩa là sau khi học xong, bạn sẽ được cấp chứng chỉ Tesol có giá trị quốc tế vĩnh viễn mà không cần quan tâm đến thời gian hết hạn. Trường hợp mong muốn cải thiện điểm số ở một phần nào đó thì bạn có thể đăng ký học lại.

Lợi ích này của Tesol giúp người học tiết kiệm thời gian và chi phí so với các chứng chỉ tiếng Anh áp dụng thời hạn 2 năm như: IELTS, TOEFL, TOEIC (sau 2 năm bạn phải học và thi lại để lấy chứng chỉ mới).

Chứng chỉ Tesol không có thời hạn, được sử dụng mãi mãi
Chứng chỉ Tesol không có thời hạn, được sử dụng mãi mãi

Tesol là chứng chỉ bắt buộc tại Việt Nam

Tại Việt Nam, chứng chỉ Tesol là yêu cầu bắt buộc đối với giáo viên tiếng Anh (cả giáo viên người Việt Nam lẫn giáo viên bản ngữ) đang giảng dạy tại các tổ chức, trung tâm ngoại ngữ, các trường quốc tế. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy bộ môn tiếng Anh được thực hiện đúng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cho nên khi ứng tuyển vị trí việc làm giáo viên tiếng Anh tại Việt Nam nếu trong CV xin việc của bạn có ghi thông tin sở hữu chứng chỉ Tesol thì sẽ là một điểm cộng để các tổ chức giáo dục đánh giá mức độ uy tín và năng lực sư phạm của bạn, nhờ đó tăng tỷ lệ thành công khi xin việc.

Cung cấp kiến thức và kỹ năng về giảng dạy tiếng Anh

Đối với một giáo viên đứng lớp, kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm, truyền đạt cho người nghe dễ hiểu là hai yếu tố cần thiết phải có. Với tiếng Anh điều này lại cực kỳ quan trọng vì đây không phải là ngôn ngữ chính tại đất nước mà bạn đang giảng dạy. Học chứng chỉ Tesol là bước đi giúp bạn cải thiện và nâng cao các yếu tố này.

Khi học chứng chỉ Tesol, bạn được cung cấp các kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một giáo viên tiếng Anh chất lượng. Khóa học Tesol sẽ rèn luyện và nâng cao cho bạn phương pháp giảng dạy với tính ứng dụng và thực hành cao, nguyên tắc thiết kế bài học đúng chuẩn sư phạm, áp dụng vào tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, người học cũng được trang bị các kỹ năng quản lý lớp học, giải quyết các tình huống phát sinh và đánh giá sự tiến bộ của học sinh, sự linh động của giáo viên một cách có hiệu quả.

Đây là những điều cần thiết giúp bạn trở thành một người giáo viên tốt hơn và tăng khả năng thành công trong công việc giảng dạy tiếng Anh, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy anh ngữ.

Mang đến nhiều cơ hội việc làm

Chứng chỉ Tesol là một yêu cầu phổ biến khi ứng tuyển vào các vị trí giảng dạy tiếng Anh quốc tế. Thậm chí tại một số nước như Việt Nam, chứng chỉ này còn là yêu cầu bắt buộc đối với giáo viên.

Khi sở hữu chứng chỉ Tesol trong tay, cơ hội nghề nghiệp của bạn sẽ vô cùng rộng mở. Bạn có thể ứng tuyển ngay các công việc giáo viên tiếng Anh trên TopCV để tiếp cận nhanh nhất đến những công việc chất lượng cao từ những nhà tuyển dụng hàng đầu!

Tìm việc Giáo viên tiếng Anh

Sở hữu bằng Tesol mang đến nhiều cơ hội việc làm với công việc mơ ước
Sở hữu bằng Tesol mang đến nhiều cơ hội việc làm với công việc mơ ước

“Tấm vé thông hành” trong sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh

Chứng chỉ Tesol có thể xem là “tấm vé thông hành” giúp bạn tự tin phát triển sự nghiệp giảng dạy tiếng Anh tại các trung tâm ngoại ngữ, trường học. Thông qua khóa học Tesol bạn sẽ phát triển kỹ năng giảng dạy và tự tin trong việc truyền đạt kiến thức tiếng Anh cho người nói tiếng nước ngoài, từ đó giúp người học dễ nghe, dễ hiểu.

Bên cạnh đó, người học Tesol cũng học được cách tạo ra một môi trường học tập tích cực, tương tác với học sinh và giúp họ phát triển khả năng tiếng Anh, bởi vì Tesol được thiết kế không thiên về tính học thuật như một số khóa học chứng chỉ tiếng Anh khác. Điều này giúp người giáo viên tự tin tổ chức lớp học linh hoạt qua việc đan xen và lồng ghép các hoạt động ứng dụng ngôn ngữ trong chính bài giảng của mình.

Có thể thấy, trong công việc giảng dạy bộ môn tiếng Anh, chứng chỉ Tesol được xem là điều kiện cần cho những người không tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm, còn đối với những người được đào tạo chuyên ngành sư phạm thì đây chính là một điểm cộng. Việc đồng thời sở hữu bằng đại học/cao đẳng và chứng chỉ Tesol sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng trên hành trình tìm việc làm với mức thu nhập hấp dẫn ở phạm vi trong nước cũng như nước ngoài.

Các hình thức học chứng chỉ Tesol

Hiện nay một khóa học lấy chứng chỉ Tesol thường được tổ chức theo 3 hình thức phổ biến sau đây:

Học chứng chỉ Tesol truyền thống

Hình thức học truyền thống là học trực tiếp (offline) tại lớp, tận dụng các cơ sở vật chất của cơ sở đào tạo để học tập và thực hành giảng dạy. Ưu điểm của hình thức này là:

Học chứng chỉ Tesol online

Hiện nay hình thức học chứng chỉ Tesol online phát triển mạnh vì đáp ứng đúng xu hướng công nghệ số. Với hình thức học online, người học có thể linh động lựa chọn một trong hai lớp học như sau:

Ưu điểm của hình thức học trực tuyến chứng chỉ Tesol là dễ dàng kết nối dù bạn ở đâu. Đây là điều kiện thuận tiện cho những học viên có nhu cầu học chứng chỉ Tesol nhưng lại ở xa các địa chỉ học truyền thống. Chưa kể, khi học online bạn được chủ động về mặt thời gian để lựa chọn lớp học phù hợp mà không ảnh hưởng đến các công việc liên quan.

Đào tạo chứng chỉ Tesol qua hình thức học online
Đào tạo chứng chỉ Tesol qua hình thức học online

Học Tesol kết hợp offline và online

Hình thức dạy “on-off” là một xu thế mới được triển khai rộng rãi trong lĩnh vực giáo dục và một số tổ chức đào tạo chứng chỉ Tesol cũng đang áp dụng thực hiện hình thức học này.

Khi lựa chọn học Tesol theo hình thức kết hợp, học viên sẽ vừa học trực tuyến một số nội dung trong chương trình, vừa có những buổi đến trường học trực tiếp với giảng viên. Điều này giúp người học chủ động sắp xếp thời gian, công việc, đồng thời nâng cao trải nghiệm và kiến thức một cách có hiệu quả nhất.

Hình thức học kết hợp có thể xem là tổng hòa thế mạnh của hình thức online và offline, đảm bảo tất cả các học viên đều tiếp cận được bài giảng.

Các nội dung của một khóa học chứng chỉ Tesol

Nội dung của một khóa học chứng chỉ Tesol có thể không đồng nhất mà có sự thay đổi tùy vào cơ sở đào tạo, thời gian học và sự phân bổ lịch dạy. Tuy nhiên về cơ bản một khóa học chứng chỉ Tesol sẽ cần đảm bảo các nội dung sau đây cho học viên:

Về phương pháp giảng dạy:

Về hoạt động giảng dạy:

Về cơ bản nội dung chương trình học chứng chỉ Tesol sẽ hướng đến việc trang bị cho học viên các phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiệu quả và đúng theo tiêu chuẩn quốc tế. Dựa trên các nội dung cơ bản kể trên, cơ sở đào tạo sẽ xây dựng chương trình với nội dung phù hợp và đưa ra thời gian tương ứng cho một khóa học lấy chứng chỉ Tesol mà học viên phải hoàn thành.

Trong quá trình học, các học viên sẽ được làm quen và thực hành các phương pháp học Tesol khác nhau như: viết bài luận, thực hành giảng dạy, dự giờ giảng dạy giữa các học viên, từ đó chia sẻ và có thêm những trao đổi mang tính thực tiễn liên quan đến hoạt động giảng dạy tiếng Anh.

Khóa học Tesol trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng cho người đang giảng dạy tiếng Anh
Khóa học Tesol trang bị kiến thức và nhiều kỹ năng cho người đang giảng dạy tiếng Anh

Cơ hội việc làm khi học chứng chỉ Tesol

Sở hữu chứng chỉ Tesol trong tay đồng nghĩa với việc bạn có cơ hội vô cùng lớn để tìm việc làm HOT với mức thu nhập hấp dẫn trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp. Không chỉ có thể làm việc tại Việt Nam mà người có chứng chỉ Tesol còn có cơ hội mở rộng phạm vi làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới khi mà hầu hết các tổ chức giáo dục, trung tâm ngoại ngữ, trường học đang cần rất nhiều ứng viên có chuyên môn và trình độ sư phạm vững vàng để nâng cao chất lượng đào tạo bộ môn tiếng Anh.

Giảng dạy tiếng Anh không chỉ gói gọn trong lĩnh vực giáo dục, khi có trong tay chứng chỉ Tesol bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào các vị trí công việc có liên quan đến tiếng Anh như giảng dạy tiếng Anh cho nhân viên trong công ty/doanh nghiệp, các vị trí việc làm phiên dịch tiếng Anh, gia sư, trợ giảng cho giáo viên bản xứ, v.vv..

Thậm chí những người có chứng chỉ Tesol cũng có thể lựa chọn con đường dạy tiếng Anh Freelancer (dạy tự do) mà không thuộc một tổ chức giáo dục hoặc trung tâm ngoại ngữ nào.

Ngoài cơ hội mở rộng phạm vi tìm việc, sở hữu chứng chỉ Tesol còn là yếu tố giúp bạn nâng cao mức thu nhập trong chính lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Nhìn chung mức lương mà các giáo viên tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tổ chức giáo dục có thể nhận được dao động từ 7 - 30 triệu đồng/tháng. Mức lương sẽ có sự thay đổi tùy vào vị trí và tính chất công việc mà bạn đảm nhận.

Chẳng hạn, những giáo viên tiếng Anh giảng dạy các khóa luyện thi TOEIC, IELTS, giao tiếp có thể nhận mức lương lên đến 40 triệu đồng. Điều này cho thấy các trung tâm, tổ chức giáo dục sẵn sàng trả cho bạn một mức thu nhập xứng đáng với những kỹ năng và trình độ chuyên môn mà bạn có.

Bạn có thể tham khảo các cơ hội việc làm hấp dẫn trên TopCV để nhanh chóng ứng tuyển vào những vị trí công việc có mức thu nhập cao tại các đơn vị uy tín trong nước cũng như nước ngoài, sau khi đã sở hữu trong tay chứng chỉ Tesol.

Tìm việc Biên phiên dịch tiếng Anh

>>> Đừng bỏ qua: Tổng hợp 10 việc làm tiếng Anh siêu HOT 2023 cho dân ngoại ngữ

Một số câu hỏi về chứng chỉ Tesol

Ngoài hiểu rõ chứng chỉ Tesol là gì, đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về loại chứng chỉ này mà TopCV sẽ giải đáp ngay sau đây bạn nhé!

Chứng chỉ Tesol được cấp bởi tổ chức nào?

Tesol là loại chứng chỉ không thuộc về một tổ chức độc lập nào. Chứng chỉ này được cấp bởi nhiều tổ chức khác nhau trên thế giới.

Thông thường, chứng chỉ Tesol được cấp bởi một tổ chức giáo dục hoặc trường đại học tại các quốc gia như Mỹ, Úc hoặc các nước châu Âu, v.vv.. Dưới đây là một số tổ chức phổ biến cấp chứng chỉ Tesol mà bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra, còn nhiều tổ chức khác như: University of Cambridge, Oxford University, University of London, American TESOL Institute, v.vv.. cũng cung cấp chứng chỉ Tesol. Mỗi tổ chức sẽ có yêu cầu và quy định cụ thể về việc đào tạo và cấp chứng chỉ Tesol khác nhau, bởi vậy bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Trinity College London là một trong những tổ chức cấp chứng chỉ Tesol
Trinity College London là một trong những tổ chức cấp chứng chỉ Tesol

Học chứng chỉ Tesol ở đâu?

Tại Việt Nam, chứng chỉ Tesol được đào tạo bởi nhiều tổ chức và trường đại học. Sau đây TopCV sẽ chia sẻ một số địa chỉ học chứng chỉ Tesol tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh để bạn có thể tham khảo:

Ngoài ra, tại nhiều nước trên thế giới, Tesol còn được xem là một ngành học và được đào tạo ở nhiều bậc học khác nhau như cử nhân, thạc sĩ. Nếu bạn có nhu cầu học lên bậc cao hơn hoặc du học ngành Tesol thì có thể lựa chọn các cơ sở đào tạo nổi tiếng như: University of Nottingham, University of Huddersfield, University of Westminster tại Anh hoặc University of Wollongong, University of New South Wales, La Trobe University tại Úc, v.vv..

Học chứng chỉ Tesol bao nhiêu tiền?

Học phí đào tạo chứng chỉ Tesol sẽ không cố định mà có sự khác nhau tùy thuộc vào cơ sở đào tạo, hình thức học, thời gian học, khóa học (cơ bản/nâng cao), v.vv.. Theo ghi nhận chung thì mức học phí trung bình cho một khóa học chứng chỉ Tesol dao động từ 5 - 30 triệu đồng.

Dưới đây TopCV có tổng hợp các mức học phí của khóa học chứng chỉ Tesol mà tổ chức iTD Academy đã công bố trên website chính thức để bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra lựa chọn:

Học chứng chỉ Tesol trong thời gian bao lâu?

Thời gian học chứng chỉ Tesol sẽ có sự khác nhau tùy vào hình thức học (online hay offline), số giờ của khóa học và người học dành bao nhiêu thời gian cho khóa học của mình.

Thông thường các khóa học trực tiếp tại lớp sẽ có thời gian ngắn hơn, khoảng 4 tuần để hoàn thành, còn các khóa học Tesol online bạn có thể mất đến 3 tháng.

Còn theo số giờ thì hiện nay khóa học chứng chỉ Tesol kéo dài 120 giờ - 150 giờ là khóa học được lựa chọn phổ biến nhất vì đảm bảo đủ điều kiện cho công việc giảng dạy tiếng Anh. Với khóa học này bạn mất khoảng 6 tuần để có thể hoàn thành.

Để các bạn có thể nắm rõ hơn về thời gian học chứng chỉ Tesol, TopCV có tổng hợp thời gian học tại một số cơ sở đào tạo Tesol uy tín sau đây:

Tại AIT Vietnam

Khóa học chứng chỉ Tesol quốc tế có tổng số giờ học là 196 giờ được chia cụ thể như sau:

Với tổng số giờ trên, khóa học sẽ chia làm 2 giai đoạn:

Tại iTD Academy

Khóa học Tesol tại iTD Academy có số giờ học từ 120 giờ đến 350 giờ, từ cơ bản đến nâng cao. Hầu hết học viên hoàn thành khóa học cơ bản trong khoảng từ 8 đến 12 tuần.

Tại Viện Tesol Quốc Tế Úc Educap

Khóa đào tạo Tesol tiêu chuẩn gồm 196 giờ, chia làm 2 học phần:

Như vậy thời gian học chứng chỉ Tesol là không cố định, ngoài các yếu tố liên quan ở trên thì việc phân bổ số lượng giờ trong mỗi buổi học cũng sẽ khiến thời gian học có những tùy chỉnh thay đổi sao cho phù hợp nhất.

Thời gian học chứng chỉ Tesol phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Thời gian học chứng chỉ Tesol phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Với những cơ hội việc làm to lớn và giá trị mà chứng chỉ Tesol mang lại cho người sở hữu, học lấy chứng chỉ Tesol được xem là quyết định đúng đắn và cần thiết cho những bạn đang có mong muốn đi theo con đường giảng dạy tiếng Anh chất lượng cũng như những người đã theo đuổi ngành nghề này.

Hy vọng với những thông tin mà TopCV vừa cung cấp, bạn đã hiểu chứng chỉ Tesol là gì, địa điểm học uy tín và chi phí cần bỏ ra cho một khóa học lấy chứng chỉ Tesol. Sau khi đã sở hữu “tấm thẻ vàng” này, đừng quên theo dõi và cập nhật các vị trí công việc trên TopCV để nhanh tay ứng tuyển.

Bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại AI, nền tảng công nghệ tuyển dụng TopCV cho phép người lao động tạo các mẫu CV ấn tượng, phát triển được các kỹ năng cá nhân, xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng và tiếp cận với các cơ hội việc làm phù hợp với năng lực của bản thân.

Tạo CV ngay

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thi-tesol-a55875.html