Thị thực bảo lãnh vợ/chồng nộp đơn bên ngoài Úc (visa 309, 100)

Partner visa (visa 309, 100), còn được gọi là thị thực kết hôn, là một cặp thị thực dành cho vợ/chồng hoặc vợ/chồng không chính thức (de facto partner) của một công dân Úc, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand đủ điều kiện để đến sống tại Úc. Bạn cần nộp hồ sơ xin thị thực tạm thời (visa 309) và thường trú (visa 100) cùng nhau và bạn phải ở bên ngoài nước Úc tại thời điểm nộp đơn.

Visa 309 (partner provisional visa) là thị thực tạm trú cho phép vợ/chồng hoặc vợ/chồng không chính thức công dân Úc, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand đủ điều kiện được sinh sống tạm thời tại Úc trong quá trình chờ được cấp thị thực thường trú. Đối với hầu hết các ứng viên, thời gian lưu trú kéo dài từ 15 đến 24 tháng.

Visa 100 (partner migrant visa) là thị thực thường trú cho phép vợ/chồng hoặc vợ/chồng không chính thức công dân Úc, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand đủ điều kiện được sinh sống ở Úc lâu dài. Thị thực này chỉ dành cho những người đã có visa 309.

Điều kiện để được cấp thị thực bảo lãnh vợ/chồng (visa 309, 100)

  1. Thị thực tạm trú (visa 309)
    • ​​Chứng minh rằng bạn đã kết hôn hoặc đang trong mối quan hệ sống chung (ít nhất 12 tháng) cùng với công dân Úc, thường trú nhân Úc hoặc công dân New Zealand đủ điều kiện
    • Bạn có người bảo lãnh khi nộp đơn và được Bộ Nội Vụ Úc chấp thuận
  2. Thị thực thường trú (visa 100)
    • Bạn có thị thực tạm trú (visa 309)
    • Bạn vẫn đang duy trì mối quan hệ vợ/chồng hoặc vợ/chồng không chính thức cùng với công dân, thường trú nhân Úc, công dân New Zealand đủ điều kiện
    • Bạn không thay đổi người bảo lãnh. Người bảo lãnh cho bạn khi nộp đơn xin visa định cư Úc diện kết hôn tiếp tục bảo lãnh bạn sau hai (02) năm kể từ khi bạn được cấp thị thực tạm trú (visa 309).

Quá trình xin thị thực bảo lãnh vợ/chồng (visa 309, 100)

Bước 1: Tìm hiểu điều kiện nộp đơn

Bước 2: Nộp đơn xin visa 309 và visa 100

Bước 3: Nhận kết quả visa 309 (thị thực tạm trú)

Lưu ý: Bạn phải ở bên ngoài nước Úc trong thời gian chờ xét duyệt thị thực tạm trú (visa 309)

Bước 4: Bổ sung hồ sơ sau 2 năm

Lưu ý: Bạn có thể ở tại Úc hoặc bên ngoài nước Úc trong khi chờ kết quả thị thực thường trú (visa 100)

Bước 5: Nhận kết quả visa 100 (thị thực thường trú)

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/thoi-gian-xet-duyet-visa-dinh-cu-uc-a56031.html