Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trong không khí phẩn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô và đất nước: kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 (1945 - 2024); kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; chiều 18/6/2024 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức vòng chung khảo Hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội năm 2024. Tại Hội diễn, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội lại một lần nữa vinh dự được xướng danh giành giải Nhất toàn đoàn.

Các đồng chí: Huỳnh Thanh Xuân - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội tham dự chương trình.

PGS.TS.KTS. Phạm Trọng Thuật - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội; TS.KTS. Ngô Thị Kim Dung - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch BCH Công đoàn Trường; TS. Phan Minh Tuấn - Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Phòng Tổng hợp cùng lãnh đạo một số Khoa, Phòng ban chức năng trong Trường đã đến tham dự và cổ vũ cho các cán bộ, giảng viên Trường tham dự tại Hội thi.

Hơn 300 nghệ sĩ không chuyên đến từ 7 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thủ đô (được tuyển chọn qua vòng thi loại từ các Cụm) đã mang đến Hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội năm 2024 những cung bậc cảm xúc khác nhau với những tiết mục múa, hát, nhiều bản phối mới chất lượng cao, dàn dựng chuyên nghiệp.

Phát biểu khai mạc Chung khảo Hội diễn, đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội, Trưởng ban tổ chức Hội diễn văn nghệ cho biết: “Hội diễn văn nghệ cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội được phát động trong Tháng Công nhân năm 2024 và đã được triển khai tới 100% Công đoàn các trường Đại học, Cao đẳng trực thuộc LĐLĐ thành phố Hà Nội. Hội diễn được tổ chức qua 2 vòng: vòng Sơ khảo tại 3 cụm thi đua và vòng Chung khảo cấp Thành phố.

Tại vòng Chung khảo, Hội diễn văn nghệ đã mang đến phần biểu diễn đặc sắc, ấn tượng của các cán bộ, giảng viên, người lao động Thủ đô - những hạt nhân văn hóa, văn nghệ. Các tiết mục đã bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi tổ chức Công đoàn và người lao động Thủ đô. Đặc biệt có những sáng tác mới, sáng tác riêng của từng đơn vị”.

Đến với Hội diễn, các cán bộ, giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội mang đến 3 tiết mục chủ đề “Kiến trúc - Xây dựng - Sáng tạo - Khát vọng và Cống hiến”, được LĐLĐ thành phố Hà Nội, ban giám khảo đánh giá cao, trao giải Nhất toàn đoàn: tốp ca “Bài ca xây dựng”, sáng tác: nhạc sĩ Hoàng Vân; múa “Vươn tầm sáng tạo”; hợp ca “Bước chân những người xây dựng”, sáng tác: thầy giáo, Kiến trúc sư Trương Hùng Cường. Các tác phẩm là lời gửi gắm những tâm tư, tình cảm, nhiệt huyết; những hình ảnh chân thực và lãng mạn trong cuộc sống lao động của những người xây dựng.

“Các tiết mục đều được dàn dựng, biên đạo công phu, sáng tạo, biểu diễn chuyên nghiệp và có hồn. Trang phục, đạo cụ biểu diễn của các đội đều đẹp phù hợp và rất hoành tráng đã tạo cho Chung khảo Hội diễn những bức tranh ấn tượng, đầy màu sắc”, NSND Trần Quốc Chiêm nhận xét.

Hội diễn văn nghệ Cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội năm 2024 là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, người lao động được thể hiện tài năng, niềm đam mê ca hát, phát huy sức sáng tạo, sự cống hiến của những tập thể, hạt nhân văn hóa, văn nghệ trong các đơn vị, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động; đồng thời thông qua đó tăng cường giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong cuộc sống, thắt chặt tình đoàn kết của cán bộ, giảng viên, người lao động các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/cao-dang-kien-truc-ha-noi-a56271.html