ĐẠI HỌC PARIS SACLAY – NGÔI TRƯỜNG PHÁP TOP ĐẦU THẾ GIỚI

(Việt Pháp Á Âu) - Nằm tại vị trí đắc địa giữa thủ đô Paris hoa lệ và thành phố Versailles cổ kính, Đại học Paris-Saclay (UPS) vươn lên như một ngọn hải đăng sáng trong bầu trời giáo dục Pháp, thu hút sinh viên và nhà nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới.Được thành lập vào năm 2010, UPS là kết quả của sự hợp tác giữa các trường đại học và trường kỹ thuật hàng đầu cùng với các tổ chức nghiên cứu danh tiếng. Với sứ mệnh trở thành trung tâm nghiên cứu và giáo dục hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và y học, UPS đã khẳng định vị thế của mình thông qua những thành tựu xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu và đổi mới. Cùng Việt Pháp Á Âu tìm hiểu về ngôi trường siêu danh tiếng Paris Saclay qua bài viết dưới đây.

I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC DANH TIẾNG PARIS SACLAY

Xem thêm: HỌC BỔNG DU HỌC PHÁP BẬC THẠC SĨ TRƯỜNG PARIS SACLAYDU HỌC PHÁP TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA PARIS

Đại học Paris-Saclay là một trường đại học uy tín tọa lạc tại vùng ngoại ô phía Nam Paris, Pháp. Được thành lập vào năm 2010, trường đại học là tập hợp của các trường đại học và trường kỹ thuật hàng đầu cùng với các tổ chức nghiên cứu danh tiếng. Paris-Saclay được mệnh danh là “Siêu đại học” (Université d’Excellence) với sứ mệnh trở thành trung tâm nghiên cứu và giáo dục hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, y sinh và khoa học xã hội.

1. DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG THÀNH VIÊN CỦA ĐẠI HỌC PARIS SACLAY

Paris saclay

2. ĐIỂM NỔI BẬT CỦA TRƯỜNG PARIS SACLAY

3. CON SỐ ẤN TƯỢNG CỦA TRƯỜNG PARIS SACLAY

II. CÁC LĨNH VỰC ĐÀO TẠO TẠI PARIS SACLAY

CÁC LĨNH VỰC ĐÀO TẠO Paris saclay

Paris-Saclay cung cấp chương trình đào tạo đa dạng cho sinh viên từ bậc cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, sau tiến sĩ,… trong nhiều lĩnh vực, bao gồm:

Paris saclay

Để tìm hiểu kĩ về các chương trình đào tạo tại Paris Saclay, mới bạn tham khảo : DANH SÁCH CÁC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TẠI ĐẠI HỌC PARIS SACLAY

III. CÁC HỌC BỔNG CỦA TRƯỜNG PARIS SACLAY

1. HỌC BỔNG QUỐC TẾ BẬC THẠC SĨ (IDEX) TẠI TRƯỜNG PARIS SACLAY

Học bổng Quốc tế Master IDEX của Đại học Paris-Saclay dành cho sinh viên quốc tế mới đến Pháp để theo học chương trình Master tại Đại học Paris-Saclay. Mức học bổng là 10.000 euro/năm và 1.000 euro cho chi phí đi lại, visa. Sinh viên phải đáp ứng các điều kiện sau:

Quá trình đánh giá dựa trên thành tích học tập, động lực học tập và mục tiêu phát triển nghề nghiệp. Ưu tiên sinh viên có ý định làm nghiên cứu sinh sau khi hoàn thành thạc sĩ. Sinh viên được lựa chọn phải theo đúng chương trình master đã đăng ký và thực tập tại các phòng lab của Đại học Paris-Saclay.

Về lịch trình tuyển chọn hàng năm cho học bổng Quốc tế Master IDEX của Đại học Paris-Saclay:

Tất cả các hồ sơ không đầy đủ hoặc nộp trễ hạn sẽ bị loại. Ứng viên chỉ có thể nộp hồ sơ xin học bổng sau khi nhận được email mời từ Đại học Paris-Saclay. Không nhận hồ sơ xin học bổng trực tiếp.

Xem thêm: TẠI ĐÂY

2. HỌC BỔNG EIFFEL CHO BẬC THẠC SĨ VÀ TIẾN SĨ CỦA PARIS SACLAY

Học bổng Eiffel là chương trình do Bộ Ngoại giao và Châu Âu Pháp phát triển nhằm thu hút sinh viên xuất sắc quốc tế theo học các chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại các trường đại học Pháp. Đại học Paris-Saclay là một trong những đại học tham gia chương trình này. Điều kiện để được xét học bổng Eiffel:

Các ngành được hỗ trợ bao gồm khoa học và kỹ thuật, khoa học sức khỏe, sinh học, chuyển đổi sinh thái, toán học và số hóa, kỹ thuật; cũng như khoa học xã hội và nhân văn.

Mức hỗ trợ: Thạc sĩ/kỹ sư: 1.181 euro/tháng tối đa 36 tháng. Tiến sĩ: 1.700 euro/tháng tối đa 36 tháng

Thời hạn nộp hồ sơ cho kỳ tuyển sinh 2025-2026 tại Đại học Paris-Saclay: Thạc sĩ/kỹ sư: 12/11. Tiến sĩ: 08/12

Sinh viên cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo hướng dẫn, bao gồm bằng cấp, kết quả học tập, thư giới thiệu, bản dự kiến nghiên cứu, chứng chỉ ngoại ngữ,… và nộp trực tuyến.

Xem thêm : TẠI ĐÂY

CÁC học bổng Paris saclay

3. HỌC BỔNG QUỐC TẾ DÀNH CHO NGHIÊN CỨU SINH - TIẾN SĨ

Nếu bạn đang là nghiên cứu sinh tại Đại học Paris-Saclay và muốn thực hiện một đợt nghiên cứu tại một phòng thí nghiệm nước ngoài, Đại học Paris-Saclay có các chương trình học bổng hỗ trợ cho việc di chuyển quốc tế của bạn.

Đại học cung cấp các khoản học bổng khác nhau cho các đợt nghiên cứu từ vài tháng đến một năm. Thời gian nghiên cứu này không chỉ giúp bạn phát triển một khía cạnh cụ thể của luận án mà còn giúp bạn mở rộng mạng lưới học thuật và chuyên môn, đồng thời khám phá một quốc gia và nền văn hóa mới. Một số chương trình học bổng đáng chú ý:

Các bạn nghiên cứu sinh hãy tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về các học bổng này để có cơ hội trải nghiệm nghiên cứu quốc tế và mở rộng tri thức.

Xem thêm : TẠI ĐÂY

IV. HƯỚNG DẪN DỰ TUYỂN VÀO PARIS SACLAY ĐỐI VỚI SINH VIÊN QUỐC TẾ

1. ĐỐI VỚI SINH VIÊN ỨNG TUYỂN VÀO CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN NĂM 1 - LICENCE 1

Thí sinh cần ứng tuyển trực tiếp trên hệ thống Etudes en France của Campus France như các chương trình cử nhân Licence thông thường.

2. ĐỐI VỚI SINH VIÊN ỨNG TUYỂN VÀO CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN NĂM 2 VÀ 3 - LICENCE 2 ET 3

Thí sinh cần dự tuyển trên cổng dự tuyển Ecandidat của trường, chọn chương trình học mong muốn, chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu và trình hồ sơ. (thời hạn nộp và trình hồ sơ có ghi rõ trên trang Ecandidat)

Nếu được nhận trên cổng dự tuyển Ecandidat, thí sinh sẽ nhận được thông báo trúng tuyển và tiếp tục khai hồ sơ trên cổng Etudes en France dạng “TÔI ĐÃ TRÚNG TUYỂN”

Đính kèm thư báo trúng tuyển, giấy tờ hồ sơ, sau đó trình hồ sơ và tiến hành phỏng vấn với Campus France. Sau đó làm tiếp các thủ tục còn lại để xin visa.

3. ĐỐI VỚI SINH VIÊN ỨNG TUYỂN VÀO CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ - MASTER

Thí sinh cần dự tuyển trên cổng dự tuyển INCEPTION của trường, chọn chương trình thạc sĩ mong muốn, chuẩn bị giấy tờ theo yêu cầu và trình hồ sơ. (thời hạn nộp và trình hồ sơ có ghi rõ trên trang INCEPTION)

Nếu được nhận trên cổng dự tuyển INCEPTION, thí sinh sẽ nhận được thông báo trúng tuyển và tiếp tục khai hồ sơ trên cổng Etudes en France dạng “TÔI ĐÃ TRÚNG TUYỂN”

Đính kèm thư báo trúng tuyển, giấy tờ hồ sơ, sau đó trình hồ sơ và tiến hành phỏng vấn với Campus France. Sau đó làm tiếp các thủ tục còn lại để xin visa.

Xem thêm: CHI PHÍ VÀ HỌC PHÍ DU HỌC PHÁP CẦN BAO NHIÊU TIỀN ?TỔNG HỢP CHI PHÍ DU HỌC PHÁP 2024

Paris saclay

Với những ưu thế vượt trội về chất lượng giáo dục, môi trường nghiên cứu và vị trí địa lý, Đại học Paris-Saclay hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê khoa học, khao khát chinh phục tri thức và mong muốn tạo nên những đột phá trong lĩnh vực nghiên cứu. Hãy đến với UPS để trải nghiệm môi trường học tập quốc tế năng động, sáng tạo và cùng chung tay góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho khoa học và xã hội.

Xem thêm: HỌC BỔNG THẠC SĨ ĐẠI HỌC PARIS SACLAY

VPAA - Tổng hợp

—————————————————————————————————————Để được tư vấn về du học Pháp, xin học bổng du học Pháp và học tiếng Pháp, mời các bạn liên lạc với Việt Pháp Á Âu thông qua địa chỉ liên hệ sau:

FOOTER VPAA

CÔNG TY TƯ VẤN GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN HỘI NHẬP VIỆT PHÁP Á ÂU

Hotline : 0983 102 258Email : duhocvietphap@gmail.comWebsite : vietphapaau.com FanPage : www.facebook.com/duhocvietphapaau/Địa chỉ : - CS1 - Số 52 Phố Huy Du, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội - CS2 Shophouse V7-A03 The Terra An Hưng, Hà Đông, Hà Nội

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/dai-hoc-paris-saclay-a56579.html