15 cách yêu thương bản thân giúp bạn trở nên tự tin và sống tích cực hơn

luôn tự chủ

Lắng nghe cảm xúc bên trong

Nhiều người dễ dàng điều khiển cảm xúc của người khác nhưng đôi khi họ lại không biết chính bản thân mình đang cảm thấy gì. Cũng giống như khi bạn bỏ qua cảm giác của một đứa trẻ, đứa trẻ đó sẽ cảm thấy không được yêu thương, việc bỏ qua cảm xúc của bản thân cũng sẽ dẫn đến kết quả tương tự - đứa trẻ bên trong bạn cảm thấy bị từ chối, bỏ rơi và không yêu chính bản thân bạn.

Mở rộng tâm hồn để hiểu những gì cảm xúc đang mách bảo

Giống như một đứa trẻ chỉ thực sự cảm thấy yêu thương khi bạn thật lòng quan tâm đến lý do tại sao người nó bị tổn thương, đứa trẻ bên trong của bạn cũng sẽ cảm thấy được yêu thương khi bạn khám phá những gì cảm xúc đang mách bảo.

Tất cả cảm xúc đều mang tính thông tin. Như việc nỗi đau thể xác đang báo hiệu cho bạn vấn đề cần quan tâm, nỗi đau tâm hồn cũng vậy. Có thể cảm giác đau đớn đang nói với bạn rằng bạn đang bỏ rơi chính bản mình hoặc rằng ai đó đang không yêu bạn, hay việc bạn không yêu thương bản thân mình hoặc người khác, hoặc cũng có thể cảm giác đang thông báo rằng tình huống hiện tại không tốt cho bạn. Do vậy, hãy thật tâm lắng nghe cảm xúc để biết những gì cảm xúc đang mách bảo.

Học tập và cập nhật kiến thức mới

Đặt bản thân ở tâm thế tò mò, ham hiểu biết, muốn tìm hiểu thêm về mọi thứ chứ không chỉ dừng ở việc ‘biết vậy rồi thôi’. Sự thay đổi sẽ không diễn ra trong một thời gian ngắn vì kiến thức sẽ mang tính tích lũy, bạn tích lũy đủ số lượng thì chất lượng mới bắt đầu thay đổi. Để học tập tốt hơn, một trong những kỹ năng cần thiết mà bạn cần học đó chính là kỹ năng thấu hiểu bản thân (Self-Awareness) và kỹ năng tự vấn bản thân (Self-Reflection).

Bạn tích lũy nhiều kiến thức sẽ khiến cho bạn trông tự tin hơn và tin vào năng lực bản thân hơn
Bạn tích lũy nhiều kiến thức sẽ khiến cho bạn trông tự tin hơn và tin vào năng lực bản thân hơn

Kết luận

Để yêu thương bản thân quả thật là có rất nhiều cách, nên sẽ không giới hạn ở những cách mà HelloBacsi đã nêu trên. Ngoài ra, bạn cũng không cần phải làm hết tất cả các cách thì mới yêu thương bản thân được. Vì mỗi người sẽ có một cách tiếp nhận và hiểu khác nhau, do đó cách nào phù hợp với bạn thì bạn hãy làm và chuyên tâm với nó, bạn nhé.

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/luon-co-cach-de-yeu-thuong-a56634.html