14 điểm đến hấp dẫn ở thành phố Wollongong, Úc

Wollongong - một điểm đến du lịch Úc nổi tiếng. Thành phố Wollongong không chỉ thu hút các du khách thông thường mà còn là điểm hẹn lý tưởng của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng nhằm tìm kiếm nguồn cảm hứng nghệ thuật.

Cách thành phố Sydney 80km về phía Nam là thành phố Wollongong với diện tích 714km2. Phía Bắc thành phố là Công viên Hoàng gia Quốc gia, phía Nam là Hồ Illawarra, phía Tây là núi đá Illawarra, còn phía Đông giáp với Thái Bình Dương. Cái tên “Wollongong” của thành phố xuất phát từ tiếng “woolyungah” trong ngôn ngữ cư dân bản địa Úc, mang nghĩa là “năm hòn đảo”. Theo những nghiên cứu khảo cổ học thì những cư dân đầu tiên bắt đầu sinh sống tại Wollongong từ cách đây ít nhất 30.000 năm.

Người Châu Âu đầu tiên đặt chân tới định cư tại đây là tiến sĩ Charles Throsby vào năm 1815. Sau đó, dần dần có nhiều người đã chuyển đến đây sinh sống và thành phố cũng được biết tới nhiều hơn. Năm 1927, Charles Hoskins đã ký kết một thoả thuận với chính quyền bang xin phép xây dựng một khu chế xuất thép tại Cảng Kembla của thị trấn. Điều này đã mở đầu cho ngành công nghiệp sản xuất thép cực kỳ phát triển của Wollongong cho tới tận ngày nay. Trong suốt nhiều thập kỷ, sản xuất thép giữ vai trò là trụ cột kinh tế của thành phố, và có ảnh hưởng lớn tới việc hình thành nên lối sống và văn hoá tại đây. Bên cạnh đó, Wollongong còn được biết đến là một thành phố có lịch sử văn hoá phong phú và lâu đời với hơn 30 cộng đồng ngôn ngữ khác nhau và 20 nền tảng tôn giáo cùng chung sống hoà hợp. Nhờ vậy, du lịch văn hoá tại đây rất phát triển và gây ấn tượng sâu đậm với du khách. Không chỉ thế, Wollongong còn được thiên nhiên ưu ái cho nhiều danh lam thắng cảnh.

Thành phố biển xinh đẹp này nằm nép mình giữa một bên là dãy núi đá Illawarra, một bên là biển Tasman trông ra Thái Bình Dương. Với đường bờ biển dài như bất tận nên thành phố cũng sở hữu 17 bãi biển thơ mộng tuyệt đẹp cùng nhiều cảng biển lịch sử hay những khu rừng nhiệt đới ven biển. Ghé thăm thành phố Wollongong, du khách có vô vàn lựa chọn tham quan bởi tại đây hội tụ nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

Cảng Wollongong & Hải đăng Wollongong Head

Được xây dựng từ năm 1837, Cảng Wollongong ngoài chức năng là một bến tàu vận chuyển thì nó đã được xếp vào hàng di sản với nhiều khu bảo tồn nổi tiếng như: Pháo đài Flagstaff Hill, biển Brighton, lưu vực Belmore,…

Điểm nổi bật nhất của Cảng Wollongong là ngọn hải đăng Wollongong Head bằng bê tông cốt thép cao 25m được dựng lên trên Đồi Flagstaff được xây dựng vào năm 1936, cho đến nay vẫn là công trình dẫn đường cho tàu bè, du thuyền và thuyền buồm đến nơi an toàn.

Bên trong hải đăng là cầu thang dạng xoắn ốc sẽ dẫn du khách lên trung tâm trên cao của đỉnh hải đăng - nơi tốt nhất để chứng kiến cảnh mặt trời mọc sớm. Hơn nữa, du khách còn có thể ngắm nhìn bờ biển Thái Bình Dương tuyệt đẹp trong khi hít thở không khí trong lành. Cây xanh xung quanh thúc đẩy du khách check-in “sống ảo”. Du khách cũng có thể tổ chức một chuyến dã ngoại cho gia đình vào dịp cuối tuần.

Illawarra Lake

Nằm giữa vách đá Illawarra và Thái Bình Dương trên Bờ biển phía Nam New South Wales, Hồ Illawarra là địa điểm nổi tiếng dành cho những ai muốn tìm kiếm cảnh thiên nhiên cũng như giải trí. Hồ dài khoảng 9,5km và rộng 5,5km và là địa điểm nổi tiếng để câu cá, bắt tôm và tất cả các môn thể thao dưới nước. Khi tham quan khu vực xung quanh hồ này, du khách sẽ bắt gặp dịch vụ cho thuê thuyền và tàu catamaran gần đó cũng như một số bãi đỗ xe lữ hành. Ngoài ra còn có một con đường chung nơi du khách có thể đi bộ, chạy hoặc đạp xe. Khu bảo tồn Reddall trên bờ hồ Illawarra là địa điểm dã ngoại nổi tiếng với sân chơi, tiện nghi và ki-ốt dành cho trẻ em.

Wollongong Botanic Garden

Được thành lập vào năm 1964, nằm dưới chân núi Keira, Vườn Bách thảo Wollongong bao gồm quần thể thực vật đa dạng, cây bụi và hoa đẹp nhất nhưng đang có nguy cơ tuyệt chủng. Tất cả các loại cây, cây bụi và hoa này được phân bố ở nhiều khu vườn khác nhau, chẳng hạn như: rừng nhiệt đới Illawarra, rừng mưa cận nhiệt đới, rừng mưa khô, vườn cọ, các vườn đỗ quyên, vườn thảo mộc, vườn hoa hồng…

Điểm đặc biệt ở Wollongong Botanic Garden mà du khách không thể bỏ qua đó là cây cầu gỗ Nhật Bản - tình bạn kết nối của Wollongong với Kawasaki và Hồ Wollongong - nơi sinh sống của những loài vịt, mòng biển… Chắc chắn vườn bách thảo này là một điểm tham quan nổi bật ở Wollongong thích hợp cho trẻ em, khách đi dã ngoại, tìm hiểu thiên nhiên.

Wollongong Conservatorium of Music

Tọa lạc tại một phần của Wollongong Botanic Garden, Wollongong Conservatorium of Music (Nhạc viện Wollongong) được xây dựng từ 1938 bởi Sidney Hoskins. Nhạc viện này được thiết kế theo phong cách Gothic cổ điển mang đậm chất nghệ thuật mang đến cảm hứng sáng tác cho những người nghệ sĩ.

Khi đến đây tham quan, du khách sẽ được thưởng thức những buổi hòa nhạc chuyên nghiệp với nhiều thể loại nhạc đậm chất văn hóa trong một khu vườn đẹp tuyệt vời. Bởi vậy nhạc viện này luôn chật kín khách du lịch và trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng.

Jamberoo Action Park

Nằm cách phía Nam Wollongong chỉ hơn 15 phút lái xe, công viên nước theo chủ đề Jamberoo Action Park là một trong những địa điểm vui chơi hấp dẫn của thành phố Wollongong. Với hơn 11 khu giải trí khác nhau, công viên có một sức hấp dẫn kỳ lạ với tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn. Điểm nhấn thú vị ở đây là chiếc vòng xoáy khổng lồ Perfect Storm. Nó là một đường trượt nước hình xoáy cao nhất ở công viên và kèm với hiệu ứng âm thanh giông bão. Du khách sẽ cảm thấy vô cùng hồi hộp và thót tim khi tham gia trò chơi thú vị này đấy!

Không chỉ có vậy, công viên còn sở hữu công trình nhện khổng lồ Funnel Web. Với tốc độ hơn 30km/h trên một chiếc bè bốn người, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hang động nhền nhện giữ kỉ lục thế giới nằm sâu hun hút. Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động giải trí nhẹ nhàng, những nơi thích hợp cho trẻ nhỏ hơn như: Banjo’s Billabong, cầu trượt 4 tầng, xích đu tham quan đỉnh núi,…

Symbio Wildlife Park

Thành lập vào năm 1975 và thuộc quyền sở hữu của một gia đình, Symbio Wildlife Park sở hữu hầu hết các loài động vật ở Úc như: gấu túi, chó Dingo, gấu trúc đỏ đến vượn cáo đuôi vòng, Meerkats và thậm chí cả báo Gêpa. Tại Symbio Wildlife Park, ngoài khu vực ngắm nhìn từ xa, du khách còn có thể tiếp xúc trực tiếp với các loài động vật như ôm ấp chụp ảnh cùng gấu túi, cho dê cừu ăn tại khu nông trại hay gặp gỡ những chú chuột lang xinh xắn nhất hành tinh.

Wollongong City Gallery

Thành phố Wollongong được đến là cái nôi sản sinh ra các tác phẩm nghệ thuật để đời của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: John Vander, Tom Roberts… Một trong những nơi lưu giữ những tác phẩm thi ca nhạc họa ấy và được coi là trái tim của thành phố đó là “Wollongong City Gallery”.

Được thành lập vào năm 1951, cho đến nay, Wollongong City Gallery vẫn là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật lớn nhất tại Úc với bộ sưu tập hơn 3.000 tác phẩm (bao gồm tranh vẽ, ảnh và tác phẩm điêu khắc) về nghệ thuật Illawarra, nghệ thuật đương đại Úc, Châu Á.

Để hoàn thành trọn vẹn chuyến tham quan Wollongong City Gallery, du khách phải đi bộ qua các phòng trưng bày thoáng mát trên 4 tầng. Nhưng cuối cùng, nó sẽ có giá trị đối với du khách. Du khách cũng có thể tham dự một số triển lãm tạm thời diễn ra đều đặn trong suốt cả năm.

Fokuangshan Nan Tien Temple

Fokuangshan Nan Tien Temple toạ lạc tại Berkeley, một thị trấn thuộc Wollongong. Ngôi chùa Phật giáo này được xây dựng theo Phật phái Phật Quang Sơn. Đây là một trường phái do Đại sư Hsing Yun lập ra vào năm 1965 và hiện có hơn 200 nhánh chùa rải rác trên khắp thế giới. Triết lý của phái Phật Quang Sơn nhấn mạnh vào niềm tin rằng Phật nằm trong tâm của mỗi người, nếu nghe theo những lời răn dạy của Phật với cái tâm hướng thiện thì sau này sẽ được hoá thân về cõi Phật. Những Phật tử của phái Phật Quang Sơn luôn tâm niệm mang Phật giáo đến gần với đời sống thường ngày nhằm thể hiện triết lý ấy. Chính điều này đã góp phần làm gia tăng đáng kể số lượng Phật tử trên toàn thế giới. Kể từ khi được khánh thành vào năm 1995, Fokuangshan Nan Tien Temple đã trở thành địa điểm tôn giáo và du lịch quan trọng, kết nối nhiều nền văn hóa lại với nhau và thu hút lượng lớn du khách. Tên chùa “Nan Tien” trong tiếng Trung mang nghĩa “Thiên đường phương Nam”.

Ngôi chùa toạ lạc trên diện tích đất rộng 105.000m2. Việc thi công ngôi chùa bắt đầu từ năm 1992. Thị trưởng thành phố Wolllongong khi ấy đã góp ý phải xây dựng chùa trở thành một địa điểm kết nối văn hóa phương Đông với phương Tây. Kiến trúc của chùa vừa mang đậm phong cách Trung Hoa, vừa xen lẫn với những chi tiết nghệ thuật hiện đại của phương Tây. Ngôi chùa nổi bật với mái hiên bay, hoa văn chạm trổ theo phong cách Trung Hoa, còn khu vườn quanh chùa lại mang hơi hướng Nhật Bản, cách trang trí đền thờ, bức tượng thì kết hợp đa dạng màu sắc.

Chính Điện của chùa là nơi đặt 5 pho tượng Phật lớn, bao quanh bởi 10.000 bức tượng Phật nhỏ. Xung quanh Chính Điện, ngoài phòng thiền, phòng đựng tro cốt các Phật tử, còn có các phòng học Phật giáo, hội trường được trang bị những thiết bị công nghệ hiện đại và những công cụ hỗ trợ phiên dịch để đáp ứng nhu cầu của du khách đến từ mọi quốc gia. Nhiều lớp học Phật pháp và những lớp dạy nấu ăn chay có cả tiếng Trung lẫn tiếng Anh. Bên cạnh đó, Chùa Fokuangshan Nan Tien không chỉ đơn thuần là một địa điểm tôn giáo thúc đẩy các hoạt động Phật giáo, mà tại đây luôn chào đón tất cả mọi người thuộc mọi tổ chức xã hội khác nhau. Ngôi chùa này không chỉ dành cho các Phật tử mà còn dành cho tất cả mọi người, mọi tôn giáo tín ngưỡng, với mục tiêu xây dựng một xã hội òa bình và tốt đẹp hơn. Ngoài ra, tại đây không chỉ cung cấp những giáo lý Phật pháp suông khô khan mà còn kết hợp với thực tiễn và liên hệ vào cuộc sống. Mọi người đều được tự do đến cầu nguyện và dâng hương lên Phật tại Chính Điện. Họ cũng được tham gia những khoá học thiền để thư giãn tâm thức. Họ cũng được tham dự những bài thuyết giảng về Phật pháp ở hội trường và học cách gắn chúng vào cuộc sống thường ngày của mình.

Mount Keira Observatory

Đối với những người yêu thích đi bộ đường dài, Núi Keira là giấc mơ thực sự ở Úc. Cấu trúc tự nhiên cao 464m bao gồm một trong những cấu trúc dài nhất Đường mòn đi bộ đường dài Wollongong. Đường mòn Vành đai Núi Keira dài 5,5km sẽ đưa du khách qua những khu rừng và địa hình thay đổi của Vách đá Illawarra.

Do độ cao của nó, ngọn núi Keira đổ bóng xuống thành phố Wollongong. Hơn nữa, khi ở trên đỉnh, du khách có thể có được cái nhìn bao quát về chi tiết thành phố. Có những điểm dã ngoại thú vị ở đầu và cuối con đường và một ki-ốt phục vụ cafe và bữa ăn nhẹ cho du khách.

Grand Pacific Drive

Đối với các blogger du lịch, Grand Pacific Drive là một trong những địa điểm thu hút nhất ở thành phố Wollongong. Kết nối phía Nam Sydney với Wollongong, con đường ven biển dài 140km sẽ đưa du khách qua vô số địa điểm, bãi biển tuyệt đẹp,…

Một trong những địa điểm chính dọc theo Grand Pacific Drive là Cầu Sea Cliff. Khác với nhiều cây cầu thông thường, Sea Cliff là một cung đường uốn lượn với một phía hướng trực tiếp ra bờ biển còn phía còn lại thì ôm sát vào vách đá Illawarra. Theo nhiều chuyên gia, lý giải thích hợp nhất cho kết cấu kỳ lạ này là địa hình hiểm trở và khó có thể thi công cầu trên vách núi.

Khi chạy xe trên cung đường, du khách sẽ được ngắm nhìn cùng lúc bờ biển trong xanh ở độ cao hơn 40m hay khung cảnh thực vật ở ngọn núi Illawarra. Trên cầu còn có lối đi bộ để du khách có thể tản bộ và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Ngoài ra, để chụp một bức ảnh cực đẹp kỷ niệm chuyến đi trên cây cầu đặc biệt này thì có một số địa điểm thích hợp ở trên vách núi.

Kiama Blowhole

Mặc dù Kiama Blowhole không quá nổi tiếng vì không có nhiều thứ để khám phá. Tuy nhiên, ở đây xảy ra hiện tượng rất độc đáo, khi nước biển chạm vào lỗ từ bên dưới, nước sẽ được dẫn lên phía trên và bắn tung tóe cách mặt đất 25m, làm ướt đẫm mọi người xung quanh. Được hình thành khoảng hàng triệu năm trước, lỗ phun nước Kiama tạo ra một khung cảnh đáng để du khách check-in “sống ảo”.

Wattamolla Beach

Nằm trong phần khuất của Công viên Quốc gia Hoàng gia, Wattamolla Beach - mảnh cát vàng nhỏ có đầm phá, thác nước nhỏ, vịnh nhỏ yên tĩnh và những cây cọ bắp cải mang lại bóng mát trong một khu vực nhỏ. Du khách có thể bắt đầu bằng việc bơi lội mát mẻ trong đầm và tắm mình dưới ánh nắng khi đến đây. Vị trí bên bờ biển cũng là nơi lý tưởng cho một chuyến dã ngoại.

Port Kembla Beach

Port Kembla Beach là một địa điểm lướt sóng tốt nhất ở Wollongong. Vì những người lướt sóng thường xuyên ghé thăm bãi biển từ thế kỷ 20 nên nó có một lịch sử thực sự. Không giống như những bãi biển khác, bãi biển này có câu lạc bộ lướt sóng lâu đời nhất, được thành lập vào năm 1910 và nằm ở phía Bắc của bãi biển.

Một bên là vách núi thấp, một bên là bể bơi nước mặn. Vì vậy, hãy đến hồ bơi và tận hưởng trải nghiệm bơi lội thư giãn. Hồ bơi nhận được nước ngọt mỗi ngày. Sau khi lướt sóng và bơi lội, du khách có thể đi dạo lãng mạn trong khi ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp bên bờ biển.

Science Space

Nằm về phía Bắc của trung tâm thành phố, Science Space là nơi tốt nhất để nuôi dưỡng trí tuệ của các bé. Du khách cùng các bé của mình có thể bắt đầu chuyến tham quan Science Space với các triển lãm dựa trên sức nổi, khủng long, công nghệ nano, ánh sáng, điện và hơn thế nữa.

Có hơn 90 triển lãm để du khách khám phá. Hơn nữa, có một cung thiên văn nơi các thí nghiệm và trình diễn trực tiếp tiếp tục diễn ra. Kết thúc chuyến tham quan của du khách tại Science Space sẽ là một bộ phim giáo dục và các chương trình khoa học có âm thanh, âm nhạc và nitơ lỏng.

Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, Wollongong sẽ gợi mở trước mắt du khách một thế giới kỳ diệu đầy sự phong phú và kỳ vĩ. Hãy Book Tour Úc và cùng chúng tôi khám phá thành phố Wollongong nhé!

Link nội dung: https://khangdienreal.vn/wollogong-a56779.html